Tết tiết kiệm

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/12/2020 | 7:42:13 AM

YênBái - "Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm”, các cụ đã dạy.

Cô hàng gội đầu giọng lo lo:

- Thịt lợn lại tăng giá rồi bác ạ. Em nghe các bà bán thịt nói lợn hơi giá lên bảy chục ngàn nên cũng phải tăng giá bán trăm ba chục ngàn một cân.

- Mình cũng lại phải chắt bóp nhiều hơn thôi với cái túi tiền này.

- Vâng bác, thì vẫn vậy. Khó cứ thêm khó. Năm nay, bọn em lao đao vì Covid-19, từ đầu năm đến giờ thu nhập lên xuống thất thường nhưng nói chung là giảm.

- Ờ. Dạo này trời lạnh, khách có đông hơn không cô?

- Chả giấu gì bác, mọi năm tầm này là em không có cả thời gian mà ăn trưa, ăn tối ấy chứ. Khách đặt lịch tới tấp, nào ép, nào hấp, nào uốn, nào gội. Mệt thật đấy nhưng có thu nhập, có đồng tiền lo cái tết thì cũng thấy vui, phấn chấn. Nay bác trông, thi thoảng mới có khách gội đầu, hấp dưỡng, còn ép, uốn cứ gọi là tiệt chả thấy. Ngồi lướt face, zalo mãi cũng chán bác ơi…

- Khó khăn chung, ai cũng phải tiết kiệm những thứ cần thiết, nói gì những việc tự có thể làm được.
- Thỉnh thoảng có tin về trường hợp nhiễm Covid-19 là khách lại vắng bẵng hẳn luôn. 

- Mọi người giờ ý thức lắm. 

- Vậy là tốt bác nhỉ? Tốt nữa thì em mong mọi người vừa chống dịch vừa ủng hộ quán em đều đều. Mong sao mỗi ngày có chục khách gội đầu thì nhà em mới vừa đủ tiền lo sinh hoạt hàng tháng. Còn tết thì đến đâu lo đến đấy, thế nào cũng xong, cùng lắm thì không về quê một năm. Quần áo tết cho hai đứa trẻ, đợi lúc gần tết các quán đua nhau xả hàng rồi giảm giá, nếu chịu khó tìm cũng được thứ khá ưng ý. Năm ngoái làm ăn khá hơn, hai vợ chồng cũng đã sắm bộ tươm tươm, năm nay vẫn dùng tốt mà còn phải xem tết lạnh hay ấm. Chút ít biếu ông bà nội ngoại dịp tết, vậy coi là chuẩn bị xong.

- Đúng thế cô, tùy điều kiện để lo tết.

- "Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm”, các cụ đã dạy, mình áp dụng là chuẩn lúc này bác ạ!

- Chuẩn mọi lúc ấy chứ nhỉ?

- Vâng, các cụ mình nói không sai bao giờ - cô hàng gội đầu đáp lời.

Nguyễn Thơm

Các tin khác
Các quỹ đất thương mại được triển khai tại xã Giới Phiên.

Xã Giới Phiên sau khi sáp nhập với xã Phúc Lộc lấy tên là xã Giới Phiên có tổng diện tích là 11,24 km2, với 3.129 nhân khẩu. Xã có 6 thôn là Ngòi Châu, Xóm Soi, Ngòi Đong, Tiền Phong, Phúc Thịnh và Đông Thịnh.

Hành khách mua vé tàu Tết tại ga Sài Gòn.

Đường sắt đang ế ẩm nhiều vé tàu trong khi hàng không giá vé vẫn còn dồi dào nhưng không còn mức giá rẻ trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Vẫn còn nhiều tranh cãi liên quan vai trò của thủy điện nhỏ.

Bộ Công Thương đề nghị tạm dừng triển khai các dự án thủy điện nhỏ đã có trong quy hoạch nhưng chưa đầu tư xây dựng.

Giao diện hệ thống ePass

Theo kế hoạch, hệ thống thu phí sử dụng đường bộ tự động không dừng tại 35 trạm ở ba miền Bắc - Trung - Nam sẽ vận hành đồng loạt vào ngày 29/12.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục