Cầu Cổ Phúc: Nối đôi bờ, dệt ước mơ

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/12/2020 | 10:58:37 AM

YênBái - Công trình cầu Cổ Phúc - cây cầu lớn vượt sông Hồng đầu tiên của huyện Trấn Yên chính thức hoàn thành không chỉ thỏa niềm mong ước bấy lâu của hàng nghìn người dân mà còn mang theo cả kỳ vọng của địa phương với mục tiêu kết nối, tạo đà bứt phá phát triển kinh tế, xã hội đối với các xã thuộc diện vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn bên phía hữu ngạn sông Hồng của huyện Trấn Yên.

>> Cầu Cổ Phúc: Gắn kết "lòng dân, ý Đảng”

>> Hợp long công trình cầu Cổ Phúc

>> Lễ khởi công xây dựng công trình cầu Cổ Phúc: Cây cầu nối đôi bờ ước mơ

Những ngày cuối tháng 12, người dân các xã phía hữu ngạn sông Hồng của huyện Trấn Yên vui lắm, đi đâu cũng nghe thấy người dân nói chuyện về cây cầu Cổ Phúc - cây cầu nối đôi bờ sông Hồng vốn là mơ ước bao đời của các thế hệ nay đã trở thành hiện thực. Và chỉ nay mai thôi, khi cây cầu khánh thành, việc kết nối thông thương của bà con bên hữu ngạn và bên tả ngạn sông Hồng của huyện Trấn Yên trở nên thật dễ dàng.


Công nhân của nhà thầu thi công đang thực hiện công đoạn làm khe co giãn - công đoạn cuối cùng để hoàn thành công trình Cầu Cổ Phúc.

Được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018, xã Y Can bên tả ngạn sông Hồng đang trên con đường xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Xã đã hình thành các vùng chuyên canh như: vùng trồng dâu, nuôi tằm với trên 80 ha, vùng trồng quế với 2.600 ha, trong đó có trên 1.000 ha quế hữu cơ; hơn 10 ha rau màu. Cầu Cổ Phúc chính thức nối đôi bờ sẽ tạo điều kiện thuận lợi để người dân đi lại, giao thương hàng hóa. 

Cây cầu sẽ mở ra cơ hội đưa kinh tế địa phương tiếp tục phát triển, các vùng thương mại - dịch vụ; vùng lúa chất lượng cao; vùng chế biến sản phẩm nông sản và sản phẩm từ lâm nghiệp trên địa bàn xã sẽ tiếp tục được hình thành, đưa đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng nâng cao, phấn đấu năm 2025 xã không còn hộ nghèo và thu nhập bình quân đầu người đạt trên 63 triệu đồng/năm.

Cầu CPhúc có tổng mức đầu tư 330 tỷ đồng, được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực đã kết nối các tuyến đường tỉnh 163, 166 và các xã, thị trấn hai bên bờ sông Hồng của huyện Trấn Yên và vùng phụ cận với tuyến quốc lộ 37 và cao tốc Nội Bài - Lào Cai, là động lực phát triển kinh tế - xã hội của huyện Trấn Yên cũng như của tỉnh Yên Bái.


Công trình cầu Cổ Phúc đã hoàn thành, về đích trước 8 tháng so với kế hoạch.

Là một trong 12 công trình trọng điểm chào mừng Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh nên ngay từ khi khởi công, đơn vị chủ đầu tư cũng như nhà thầu thi công đã nỗ lực với nhiều giải pháp tốt nhất để đảm bảo yêu cầu về chất lượng và tiến độ. Do đó, chỉ sau đúng 1 năm thi công, công trình cầu Cổ Phúc đã hoàn thành, về đích trước 8 tháng so với kế hoạch.

Sự phấn khởi, hân hoan của người dân khi nhìn thấy cây cầu mơ ước bấy lâu đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng chính là minh chứng rõ nét sự quan tâm của Đảng và Nhà nước dành cho nhân dân các xã bên hữu ngạn sông Hồng nói riêng và người dân trên địa bàn huyện Trấn Yên nói chung. Đó là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở các địa phương vùng sâu, vùng xa cũng như các địa phương của Trấn Yên – huyện nông thôn mới đầu tiên của khu vực Tây Bắc.

 Thanh Chi - Mạnh Cường


Tags Cầu Cổ Phúc nối đôi bờ dệt ước mơ

Các tin khác
Gia hạn 29 khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn do COVID-19.

Trong năm 2020 , Bộ Tài chính đã chủ động, khẩn trương, phối hợp với các Bộ, cơ quan ngang Bộ rà soát để ban hành 21 thông tư giảm phí, lệ phí nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch COVID-19. Theo đó, điều chỉnh giảm mức thu 29 khoản phí, lệ phí với thời hạn giảm kéo dài hết ngày 31/12/2020.

Từ ngày 31-12-2020, Việt Nam và Anh bắt đầu thực thi UKVFTA. Ảnh do Bộ Công thương cung cấp

Tối qua 29-12, Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Vương quốc Anh (UKVFTA) đã chính thức được ký kết bởi đại diện của 2 nước. Theo đó, hiệp định này sẽ bắt đầu được thực thi kể từ 23 giờ ngày 31-12-2020.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng trao Giấy chứng nhận và Kỷ niệm chương cho các nhà khoa học.

Trong số 68 cá nhân được vinh danh "Nhà khoa học của nhà nông," có 14 đại biểu nữ và 54 đại biểu nam; người cao tuổi nhất là 92 tuổi, người ít tuổi nhất là 30 tuổi.

Cán bộ Chi cục Thuế thành phố Yên Bái trao đổi chuyên môn nghiệp vụ

Ông Nông Xuân Hùng – Cục trưởng cục Thuế tỉnh Yên Bái cho biết: Tính đến 17h ngày 29/12/2020, tổng thu ngân sách trên địa bàn toàn tỉnh đạt 3.233,3 tỷ đồng, bằng 89% dự toán phấn đấu tỉnh giao tại Thông báo số 781.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục