Lục Yên: Tổng sản lượng thịt hơi xuất chuồng trên 10.300 tấn

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/1/2021 | 7:46:57 AM

YênBái - Năm 2020, huyện Lục Yên đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn làm tốt công tác quản lý và giám sát tình hình dịch bệnh; đồng thời, hướng dẫn các hộ chăn nuôi chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Qua thống kê, đến nay, tổng sản lượng thịt hơi xuất chuồng của huyện đạt trên 10.300 tấn, vượt 45,3% kế hoạch, trong đó sản lượng thịt hơi xuất chuồng chính đạt 8.624 tấn, vượt 34,7% kế hoạch. 

Một số cơ sở chăn nuôi tập trung lớn trên địa bàn như: Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nông nghiệp Bình Nguyên Xanh; Hợp tác xã (HTX) Thanh niên Lâm Thượng; HTX Dịch vụ Nông nghiệp Minh Sơn; HTX Đại Sơn; HTX Minh Khai; HTX Nông lâm thủy sản Tân Lĩnh; HTX Chăn nuôi và Dịch vụ tổng hợp Nà Khà… 

Để đạt được kết quả đó, huyện đã ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ, khuyến khích người dân đầu tư phát triển sản xuất; trong đó, tập trung vào chính sách hỗ trợ phát triển chăn nuôi, chuyển đổi cơ cấu vật nuôi có giá trị kinh tế cao; khuyến khích tạo điều kiện thuận lợi để người dân phát triển các trang trại chăn nuôi tập trung, quy mô lớn; phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi; xây dựng chuỗi liên kết trong chăn nuôi...
Khắc Điệp 

Tags Lục Yên tổng sản lượng thịt hơi

Các tin khác
Ngọn lửa đang bùng phát mạnh đã thiêu rụi một số diện tích rừng ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội, ngày 2/1/2020.

Huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã huy động khoảng 1.100 người, gồm khoảng hơn 600 bộ đội cùng các lực lượng khác của huyện, của xã, ban quản lý rừng, người dân… thực hiện các thao tác theo quy định nên đã dập tắt được đám cháy rừng vào lúc 4 giờ 15 phút sáng ngày 3/1.

Phối hợp với tỉnh giáp ranh nhằm hạn chế tình trạng khai thác khoáng sản trái phép

Tỉnh Yên Bái và tỉnh Hà Giang vừa ký quy chế phối hợp trong công tác quản lý khoáng sản, quản lý cát, sỏi lòng sông tại khu vực giáp ranh giữa hai tỉnh.

Chân dung những tỷ phú giàu nhất Việt Nam tại thời điểm đầu năm 2021

Cuối tháng 3/2020, nhiều mã cổ phiếu cắm đầu lao xuống đáy, lúc này Việt Nam chỉ có 4 tỷ phú USD (theo Forbes). Tuy nhiên, vào thời điểm hiện nay, danh sách người giàu đã có nhiều thay đổi lớn.

Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công Thương tại lễ ký Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực RCEP.

Các FTA Việt Nam đã ký và thực thi đã và đang mở ra triển vọng tương lai theo hướng có lợi cho Việt Nam, tại khu vực kinh tế có giá trị GDP chiếm tới 60% tổng GDP toàn cầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục