Lục Yên: Doanh thu du lịch giảm 3,4 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/1/2021 | 7:55:12 AM

YênBái - Doanh thu giảm so với năm 2019 ở tất cả các tiêu chí: lượt khách du lịch, khách quốc tế và doanh thu.

Theo báo cáo của Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Lục Yên, năm 2020, số khách du lịch đến huyện là 69.989 lượt; trong đó, khách quốc tế 4.991 lượt, doanh thu đạt 42 tỷ đồng, giảm so với năm 2019 ở tất cả các tiêu chí: lượt khách du lịch giảm trên 6.000 lượt, khách quốc tế giảm trên 7.600 lượt và doanh thu giảm 3,4 tỷ đồng.

Tuy không bị xâm nhập nhưng dịch bệnh Covid-19 đã gián tiếp ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội ở Lục Yên, trong đó có du lịch, đặc biệt vào thời điểm thực hiện giãn cách xã hội hoạt động du lịch gặp nhiều khó khăn, người dân, du khách hạn chế đi du lịch vì lo ngại dịch bệnh, số lượt khách và doanh thu giảm mạnh, các điểm du lịch của huyện và các cơ sở lưu trú du lịch đón lượng khách ít, chủ yếu là khách công vụ.

Mai Huyên

Tags Lục Yên du lịch đất Ngọc đá quý Lục Yên

Các tin khác

Tổng ước giá trị kinh doanh thường xuyên và dự ước nhập thêm hàng hóa trong dịp giáp tết Nguyên đán Tân Sửu là 109 tỷ đồng.

Giá vàng tiếp tục tăng. Ảnh: Internet

Sáng nay (6-1), giá vàng trong nước tăng thêm 50.000-100.000 đồng/lượng ở chiều bán, lên mức cao nhất 3 tháng qua. Diễn biến trên xuất phát từ thị trường quốc tế.

Những năm gần đây, Yên Bái đã có nhiều hình thức thúc đẩy quảng bá các sản phẩm, nhất là các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP tiêu biểu, chủ lực của tỉnh. Các điểm giới thiệu, chào hàng sản phẩm OCOP được tổ chức tại các siêu thị lớn ở Hà Nội, Lào Cai, trung tâm các huyện thị xã, thành phố trong tỉnh đã đưa các sản phẩm OCOP Yên Bái vươn xa.

Ngày mai thông xe cầu Thăng Long

Cầu Thăng Long sẽ chính thức thông xe vào ngày mai (7/1) sau thời gian sửa chữa, góp phần làm giảm ùn tắc giao thông trên đường vành đai 3 và cầu Nhật Tân...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục