Lô gạo xuất khẩu đầu năm 2021 được giá cao

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/1/2021 | 7:57:52 AM

Chiều 13/1, lô gạo xuất khẩu đầu tiên của năm 2021 đã được Bộ NN-PTNT xuất đi từ Cần Thơ với giá bán khá cao từ 680 - 750 USD/tấn sang Singapore và Malaysia.

Xe chở lô hàng gạo xuất khẩu đầu năm 2021 của Công ty Cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao Trung An chuẩn bị ra cảng.
Xe chở lô hàng gạo xuất khẩu đầu năm 2021 của Công ty Cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao Trung An chuẩn bị ra cảng.

Lô gạo 1.600 tấn xuất khẩu đợt này của Công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An sang Malaysia và Singapore là sự kiện tích cực ngay sau khi Việt Nam ký kết Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực ( RCEP) vào trung tuần tháng 11/2020.

Hai loại gạo được xuất khẩu trong lô hàng này là gạo thơm Jasmine 85 và gạo thơm Hương Lài. Trong đó, 450 tấn gạo Jasmine 85 sẽ đi thị trường Singapore với giá 680 USD/tấn và 1.150 tấn gạo thơm Hương Lài sẽ được Công ty Cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao Trung An giao cho khách hàng ở Malaysia với giá 750 USD/tấn.

Đây được xem là tín hiệu vui tiếp theo trong điểm sáng xuất khẩu lúa gạo của Việt Nam năm 2020 với kim ngạch vượt mốc 3 tỷ USD, tăng tới 9,3% so với năm 2019. Kết quả này có được là nhờ giải pháp tái cơ cấu sản xuất và thay đổi nhận thức của bà con nông dân.

Bên cạnh lô hàng nói trên, Công ty Trung An còn có một đơn hàng hơn 2.000 tấn chuẩn bị được xuất sang Đức.

Từ đầu năm đến nay, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam luôn ở mức cao, khoảng 503 USD/tấn. Hiệp hội Lương thực Việt Nam dự báo xuất khẩu trong năm 2021 sẽ đạt trên 6 triệu tấn. Nguyên nhân là dịch COVID-19 khiến các thị trường nhập khẩu chính như Philippines, châu Phi tiếp tục kí hợp đồng và thị trường gạo châu Á cũng bắt đầu có nhu cầu trở lại.
(Theo VTV)

Các tin khác
Kiểm lâm huyện Lục Yên phối hợp rà soát, lên phương án bảo vệ rừng tại xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên.

Thời gian trước, trong và sau tết Nguyên đán, hoạt động khai thác, vận chuyển lâm sản và động vật rừng trái phép thường diễn biến phức tạp và đây cũng là thời điểm thường xảy ra cháy rừng. Chính vì thế, ngành chức năng, chính quyền địa phương cần chủ động các phương án quản lý, bảo vệ rừng, không chủ quan, lơ là.

Cam sành Lục Yên được bày bán tại gian hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Thời gian qua, tỉnh Yên Bái luôn chú trọng phát triển kinh tế tập thể mà nòng cốt là hợp tác xã (HTX) và đây được xem là một yếu tố và động lực quan trọng góp phần đưa khu vực “tam nông” của tỉnh phát triển bền vững.

Các siêu thị, cửa hàng đã chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Chỉ gần 1 tháng nữa là đến tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, dự báo nhu cầu tiêu dùng sẽ tăng từ 15-20% so với bình thường. Các ngành chức năng đã lên kế hoạch phối hợp với doanh nghiệp kịp thời triển khai phương án dự trữ, cung ứng và bình ổn giá, không để thiếu hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân trong dịp tết Nguyên đán và mùa lễ hội năm 2021.

Số trâu, bò chết rét chủ yếu là bê, nghé và trâu bò già không đủ sức đề kháng. Ảnh minh họa

Tính đến 16 giờ ngày 13/1, số gia súc bị chết rét trên địa bàn tỉnh Yên Bái ghi nhận con số 60 con, tập trung ở hai huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục