Ngành thuế Yên Bái: Quyết liệt ngay từ đầu năm

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/1/2021 | 7:53:37 AM

YênBái -

Cán bộ Chi cục Thuế thành phố Yên Bái trao đổi nghiệp vụ công tác thu ngân sách.
Cán bộ Chi cục Thuế thành phố Yên Bái trao đổi nghiệp vụ công tác thu ngân sách.

Chúng tôi tới Chi cục Thuế thành phố Yên Bái giữa những ngày lạnh giá, tuy nhiên, không khí làm việc của các cán bộ, công chức ở đây rất nghiêm túc. "Khi tôi đến cơ quan thuế vào đầu giờ sáng, dù chưa hẹn trước, nhưng các công chức thuế đã có mặt, giải quyết thủ tục thuế nhanh, không phải chờ đợi gì” - anh Nguyễn Văn Hải - nhân viên một doanh nghiệp tại phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái cho biết.

Theo ông Trần Quốc Toản - Chi cục trưởng Chi cục Thuế thành phố Yên Bái cho biết, thực hiện chỉ đạo của Cục Thuế tỉnh về việc triển khai nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm, toàn thể cán bộ, công chức Chi cục đã ra quân ngay sau khi nghỉ tết Dương lịch, khẩn trương bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ của năm mới. Hiện nay, các đơn vị đang tập trung đôn đốc, tiếp nhận lệ phí môn bài năm 2021 của các hộ kinh doanh trên địa bàn và tiếp nhận các thủ tục hành chính thuế của người nộp thuế”. 

Tại Chi cục Thuế huyện Yên Bình, không khí làm việc cũng rất khẩn trương. Các trường hợp đến làm thủ tục nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy đều được hỗ trợ và tiếp nhận thủ tục nhanh. "Tôi thấy các công chức của Chi cục làm việc đúng giờ và hướng dẫn, hỗ trợ chúng tôi rất nhiệt tình” - chị Nguyễn Thị Tươi - một người nộp thuế ở xã Đại Đồng, huyện Yên Bình chia sẻ. 

Thông tin về nhiệm vụ công tác thuế những ngày đầu năm, ông Nông Xuân Hùng - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh cho rằng, kết quả thu ngân sách trong năm 2020 đạt 3.592 tỷ đồng đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh tập trung đầu tư phát triển và tạo nguồn thu lâu dài trong năm 2021 và những năm tiếp theo. 

Năm 2021, tỉnh Yên Bái đặt mục tiêu tổng thu ngân sách trên địa bàn là 4.000 tỷ đồng, tăng hơn 400 tỷ đồng so với kết quả đạt được trong năm 2020. Đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề, cần phải có sự chỉ đạo rất sát sao của các cấp lãnh đạo; sự vào cuộc đồng bộ của các ngành, các cấp trên địa bàn. 

Để hoàn thành mục tiêu thu ngân sách tỉnh giao, ngay từ ngày đầu năm, Cục Thuế đã giao các đơn vị trong toàn ngành chủ động theo dõi diễn biến tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn được giao quản lý; xác định chi tiết từng nguồn thu để có giải pháp thu phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; tiếp tục đánh giá tác động của dịch Covid-19 và các ảnh hưởng khác tác động đến công tác thu ngân sách. Từ đó, phân tích, đánh giá lại tình hình tăng, giảm nguồn thu để xây dựng kịch bản thu ngân sách và đảm bảo tiến độ thu ngân sách trong các tháng, quý và cả năm”. 

Để tạo nguồn thu ổn định cho ngân sách nhà nước, UBND tỉnh vừa ban hành quyết định phê duyệt "Đề án phát triển quỹ đất thu ngân sách tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”. Cụ thể, tỉnh đặt mục tiêu sẽ phát triển trên 985 ha đất. Trong đó, hơn 447 ha đất ở; 8,6 ha đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp; trên 31 ha đất thương mại, dịch vụ... Mục tiêu phấn đấu trong giai đoạn 2021 - 2025, tổng thu từ đất đạt trên 10.555 tỷ đồng. 

Cụ thể: thu từ đấu giá quyền sử dụng đất và đấu thầu dự án có sử dụng đất 9.735 tỷ đồng, trung bình mỗi năm thu từ đấu giá quyền sử dụng đất và đấu thầu dự án có sử dụng đất được khoảng 1.947 tỷ đồng trở lên, bao gồm cả chi phí cho đầu tư xây lắp hạ tầng và tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng. 

Quang Thiều

Tags thành phố Yên Bái Cục thuế tỉnh thu ngân sách người nộp thuế

Các tin khác
Tuyến đường liên xã Phù Nham - Suối Quyền bị hư hỏng, người dân đi lại khó khăn.

Lầy lội khi mưa gió, bụi bặm khi trời khô ráo là những gì mà người dân trên tuyến đường liên xã Phù Nham (thị xã Nghĩa Lộ) - Suối Quyền (huyện Văn Chấn) thường xuyên gặp phải do mặt đường bị hư hỏng, xuống cấp. Đoạn qua thôn Pá Xổm, xã Phù Nham chi chít các vệt sụt lún, lồi lõm rồi ổ gà, ổ voi, thậm chí nhiều đoạn đã bay hết mặt đường nhựa...

Lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi - Thú y tỉnh và Phòng Nông nghiệp- Phát triển nông thôn huyện Mù Cang Chải kiểm tra công tác phòng, chống rét cho đàn gia súc tại thôn Púng Luông, xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải

Tính đến 17 giờ ngày 18/1, số gia súc bị chết rét trên địa bàn tỉnh Yên Bái là 75 con tại hai huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Ảnh minh họa.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2021 sắp tới, trẻ em từ 6 đến 10 tuổi sẽ được giảm giá vé đi tàu khách trên tuyến Bắc - Nam.

Giao dịch vàng miếng tại cửa hàng.

Mỗi ounce vàng mở cửa đầu tuần có lúc mất tới 20 USD nhưng sau đó hồi phục lên 1.826 USD, thu hẹp mức giảm về chỉ còn vài USD.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục