Yên Bái nhân lên phong trào trồng rừng

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/2/2021 | 9:05:29 AM

YênBái - Với mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 tỷ lệ che phủ rừng của tỉnh đạt 65% "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” sẽ trở thành hoạt động truyền thống khởi đầu một năm mới nhằm tạo hiệu ứng để mọi tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia trồng cây, trồng rừng, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển nhanh và bền vững.

Yên Bái là tỉnh trong tốp đầu khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc có lợi thế về lâm nghiệp với gần 689 nghìn ha đất tự nhiên, đất quy hoạch lâm nghiệp chiếm 69%. Tết trồng cây xuân Tân Sửu năm nay sẽ được tỉnh Yên Bái tổ chức vào ngày mùng 6 tháng Giêng tại thôn Vạn Xuân, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.



Tết trồng cây xuân Tân Sửu năm nay sẽ được tỉnh Yên Bái tổ chức vào ngày mùng 6 tháng Giêng tại thôn Vạn Xuân, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

Minh Huyền - Mạnh Cường

Tags Yên Bái phong trào trồng rừng thôn Vạn Xuân xã Phú Thịnh huyện Yên Bình

Các tin khác
Nữ Giám đốc Phạm Thị Đông (giữa) tại một triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP Mường Lò tại Hà Nội.

Nói về các sản phẩm của các huyện, thị phía Tây được UBND tỉnh chứng nhận OCOP tưởng đâu xa lạ, khó khăn trong triển khai thực hiện, song khi gặp các anh, chị “chủ” thế hệ 7X, 8X, 9X năng động dám nghĩ, dám làm, đã xây dựng thành công giá trị sản phẩm nông nghiệp của quê hương mình, chúng tôi mới cảm nhận được OCOP rất gần, rất quen thuộc và hiện hữu ngay trong đời sống của những người dân vùng cao này.

Giá trị XK của khối FDI đã giảm nhưng vẫn chiếm trên 64% tổng giá trị XK cả nước.

Mấu chốt thúc đẩy xuất khẩu năm 2021 là cần nhìn thẳng vào những hạn chế, tồn tại để kịp thời khắc phục và tận dụng các cơ hội đang rộng mở.

Nhờ liên kết trồng hoa hồng, hàng trăm hộ dân ở xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải đã có cuộc sống khá giả hơn.

Đến xã đầu tiên của Mù Cang Chải đón chuẩn nông thôn mới, chúng ta không chỉ được chiêm ngưỡng những cánh đồng bậc thang tựa như những nấc thang vút lên tận trời hay Khu du lịch Ecolodge với không gian trong lành, những cánh rừng sơn tra trĩu quả mà còn được thỏa mình ngắm "rừng" hoa hồng bạt ngàn hoa nơi non cao.

Lục Vân Anh cho dưa lê Hàn Quốc trồng trong nhà kính nghe nhạc cổ điển hàng ngày.

Sức trẻ nhiệt huyết, vững tin tiến bước, họ trải nghiệm một hành trình đầy thử thách để tận hưởng giá trị đích thực của thành công. Như gắng sức qua mùa đông giá lạnh sẽ gặp mùa xuân nắng ấm xênh xang...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục