Doanh nghiệp Yên Bái ra quân sản xuất, kinh doanh năm 2021

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/2/2021 | 10:13:43 AM

YênBái - Sáng 19/2, tại Công ty cổ phần khoáng sản Red Stone – Khu Công nghiệp phía Nam, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ ra quân sản xuất, kinh doanh năm 2021.

Dự Lễ ra quân có các đồng chí: Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. 

Năm 2020, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn và thách thức, đặc biệt trước tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng tới mọi mặt của đời sống xã hội, nhất là hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp, song, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh đã kịp thời điều chỉnh trạng thái, phương pháp làm việc theo hướng chủ động, linh hoạt, đồng bộ để lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sát sao, bài bản các giải pháp nhằm thực hiện "mục tiêu kép" vừa tập trung phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống hiệu quả dịch bệnh COVID-19 nên đã duy trì sản xuất kinh doanh, bảo toàn phát triển nguồn vốn, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, tạo việc làm ổn định cho người lao động. 



Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chứng kiến lễ ký kết chương trình sử dụng các dịch vụ, sản phẩm trong Khối năm 2021. 

Kết thúc năm 2020, Yên Bái đã có 24/32 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch. Kinh tế tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khá, đạt 5,41% xếp thứ 4/14 tỉnh vùng trung du và miền núi phía Bắc; xây dựng nông thôn mới trở thành điểm sáng của các tỉnh khu vực Tây Bắc; tổng thu ngân sách đạt trên 3.590 tỷ.

Cùng với đó, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đoàn kết, vượt qua khó khăn, thử thách, vừa thực hiện hiệu quả các giải pháp giảm thiểu tác động của dịch bệnh Covid -19, vừa duy trì sản xuất kinh doanh để phát triển; đồng thời, khai thác và huy động được nhiều nguồn lực xã hội để đầu tư sản xuất kinh doanh, tạo việc làm và thu nhập cho hơn 40.000 lao động, góp phần tích cực thực hiện chương trình giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Các đơn vị doanh nghiệp đã đóng góp 1.238 tỷ đồng vào số thu ngân sách của tỉnh trong năm qua.

Phát biểu tại Lễ ra quân, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà cộng đồng doanh nghiệp đạt được trong năm 2020 đồng thời gửi tới các doanh nghiệp lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất, chúc các doanh nghiệp một năm mới làm ăn thuận lợi. 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn  cũng nhấn mạnh: Năm 2021, trong bối cảnh được dự báo còn không ít khó khăn, thách thức, đặc biệt là diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đòi hỏi phải tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực, đổi mới tư duy và phương pháp lãnh đạo để huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh cùng đoàn kết, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành và Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp và các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh cần tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh theo kế hoạch đã đề ra với điều kiện phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; không để dịch lây nhiễm trên địa bàn và trong doanh nghiệp.

Các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh luôn lắng nghe, chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp, tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, chỉ đạo của tỉnh để tháo gỡ một cách thực chất những khó khăn vướng mắc trong đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Thực hiện đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả cải cách hành chính, kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, cán bộ, công chức nhũng nhiễu, phiền hà, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Tiếp tục phát động và thực hiện sáng tạo, hiệu quả các phong trào thi đua lao động sản xuất; phát huy tiềm năng, lợi thế, chú trọng đầu tư đổi mới công nghệ, thiết bị nhằm tăng năng suất, tiết kiệm chi phí, hạ giá thành, tạo sức cạnh tranh của sản phẩm, tăng doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

Cùng với đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp cần tiếp tục quan tâm, chăm lo, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, ổn định việc làm cho công nhân và người lao động; thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho người lao động theo quy định; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội; chăm lo xây dựng các đoàn thể trong doanh nghiệp vững mạnh; tiếp tục xây dựng, nâng cao trình độ cho đội ngũ công nhân và người lao động…

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh năm 2020; tổ chức ký kết chương trình sử dụng các dịch vụ, sản phẩm trong Khối năm 2021.

Ngay sau lễ ra quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã mừng lì xì năm mới cho công nhân, người lao động tham dự tại buổi lễ; trồng cây lưu niệm và kiểm tra tình hình sản xuất tại Công ty cổ phần Khoáng sản Red Stone.

Một số hình ảnh tại lễ ra quân:









Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng và mừng lì xì năm mới cho các công nhân, người lao động tại buổi lễ. 





Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trồng cây lưu niệm tại Công ty cổ phần khoáng sản Red Stone



Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất tại Công ty cổ phần khoáng sản Red Stone 

Văn Tuấn - Mạnh Cường

Tags Doanh nghiệp Yên Bái ra quân sản xuất kinh doanh năm 2021

Các tin khác
Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Sử dụng né gỗ ô vuông trong ươm kén mang lại hiệu quả cao cho hộ ông Cao Tiến Xuân.

Giữa tháng 4, hộ ông Cao Tiến Xuân ở thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đang nuôi lứa tằm thứ ba của vụ xuân hè này. Ông Xuân cho biết, 2 lứa trước, mỗi lứa nhà ông thu được 40 kg kén. Sản phẩm kén được người cung ứng tằm giống thu mua với mức giá 160.000 đồng/kg.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra vùng trồng dâu nuôi tằm.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt giúp xây dựng thành công huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2024 theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, Văn Yên đề ra nhiều giải pháp cụ thể để cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trên thị trường.

Giá xăng dầu vượt 25.000 đồng/lít từ chiều nay.

Từ 15h hôm nay (17/4), giá xăng trong nước tăng từ 378 - 416 đồng/lít, đưa mặt hàng xăng RON 95 vượt 25.000 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục