Yên Bái: Gieo cấy trên 12 nghìn ha lúa đông xuân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/2/2021 | 10:23:50 AM

YênBái - Tính đến ngày 18/2, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã gieo cấy được trên 12 nghìn ha lúa đông xuân.

Sau tết Nguyên đán, nhân dân huyện Văn Yên khẩn trương xuống đồng cấy lúa vụ xuân
Sau tết Nguyên đán, nhân dân huyện Văn Yên khẩn trương xuống đồng cấy lúa vụ xuân

Theo báo cáo của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), đến ngày 18/2, toàn tỉnh Yên Bái đã gieo trồng được 12.099/19.050 ha lúa đông xuân, đạt 63,5% kế hoạch.

Trong đó: thành phố Yên Bái gieo cấy được 295 ha, thị xã Nghĩa Lộ 2.000 ha, huyện Lục Yên 2.000 ha, huyện Văn Yên 2.550 ha, huyện Mù Cang Chải 740 ha, huyện Trấn Yên 2.251 ha, huyện Trạm Tấu 40 ha, huyện Văn Chấn 800 ha, huyện Yên Bình 1.423 ha. 



Nhân dân xã Chế Cu Nha (huyện Mù Cang Chải) xuống đồng gieo cấy vụ đông xuân.

Trong thời gian tới, các địa phương tiếp tục đôn đốc nhân dân khẩn trương gieo cấy để đảm bảo kế hoạch 19.050 héc ta lúa đông xuân 2021 theo khung lịch thời vụ, đồng thời gieo trồng các cây vụ xuân như ngô, sắn, lạc... Các cơ quan chuyên môn và các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để có các biện pháp chỉ đạo kịp thời với sản xuất, đặc biệt với rét đậm, rét hại. 



Nhân dân xã Yên Thắng (huyện Lục Yên) gieo cấy vụ xuân.



Trên cánh đồng xã Minh Xuân (huyện Lục Yên).

Quyết Thắng

Tags Gieo cấy lúa đông xuân

Các tin khác

Sáng 19/2, tại Công ty cổ phần khoáng sản Red Stone – Khu Công nghiệp phía Nam, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ ra quân sản xuất, kinh doanh năm 2021.

Giá đồng Nhân dân tệ giảm mạnh.

Tại các ngân hàng thương mại, sáng nay giá đồng USD biến động nhẹ và giá đồng Nhân dân tệ (NDT) giảm mạnh.

Công nhân liên danh nhà thầu Lâm Việt - Bình Dương đẩy nhanh tiến độ thi công công trình đê chống ngập sông Hồng.

Năm 2021, tỉnh Yên Bái tiếp tục tăng cường huy động, quản lý và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế, xã hội; chú trọng phát huy nội lực của nền kinh tế, đồng thời thu hút có chọn lọc các nguồn lực đầu tư từ bên ngoài.

Công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn tạo hình sản phẩm sứ cách điện.

Sau một tuần nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, với mục tiêu vừa chống dịch vừa đảm bảo ổn định đời sống, việc làm cho người lao động, các doanh nghiệp, công trường, xưởng máy trên địa bàn tỉnh đã nô nức khai xuân để bắt tay vào hoạt động sản xuất, kinh doanh với mục tiêu phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục