Doanh nghiệp Yên Bái sôi nổi khí thế thi đua đầu xuân mới

  • Cập nhật: Chủ nhật, 21/2/2021 | 8:52:27 AM

YênBái - Sau hồi chuông báo hiệu xuất phát, đúng 7h15' ngày 19/2 (tức mồng 8 tết), trên 90 tấn thiết bị sứ đường dây của Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn đã chính thức xuất xưởng đến Hà Nội, Bắc Ninh, Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh.

Để có được lô hàng đầu tiên ngay trong ngày khai xuân và phấn đấu doanh thu trong năm 2021 trên 100 tỷ đồng, ngay từ ngày mồng 4 tết, tất cả cán bộ, công nhân các bộ phận sản xuất của Công ty đã có mặt sớm hoàn thành những sản phẩm đầu tiên của năm mới. 

Công ty cổ phần khoáng sản Red Stone  - Khu Công nghiệp phía Nam, năm nay vinh dự được Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái chọn là nơi tổ chức Lễ ra quân sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp Yên Bái năm 2021. Vì vậy, ngày mồng 6 tết, trên 250 công nhân của Công ty đã bắt tay vào sản xuất. 

Ông Vũ Thanh Nghị - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cho biết: Được thành lập từ năm 2017, đến nay Công ty có 5 nhà máy chuyên sản xuất bột đá, đá trang trí, phụ gia CaCO3, phụ gia nhựa, bao bì Jumbo; tấm nhựa PVC, nhựa gỗ dùng cho các sản phẩm nội thất gia đình với công suất hàng tháng đạt trên 6.000 tấn. Kết thúc năm 2020, tổng doanh số của Công ty đạt trên 300 tỷ đồng, đóng thuế trên 5 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt 7 triệu đồng/tháng. 

Năm 2020, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn và thách thức, đặc biệt là ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 đến hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp, song, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh đã kịp thời điều chỉnh trạng thái, phương pháp làm việc theo hướng chủ động, linh hoạt, đồng bộ để lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sát sao, bài bản các giải pháp nhằm thực hiện "mục tiêu kép" vừa tập trung phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng, chống hiệu quả dịch bệnh COVID-19, đặc biệt đồng hành cùng doanh nghiệp trong lúc khó khăn. Nhờ vậy, các doanh nghiệp dù ít nhiều ảnh hưởng vẫn duy trì sản xuất kinh doanh, bảo toàn phát triển nguồn vốn, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, tạo việc làm ổn định cho người lao động.  

Trong năm, các doanh nghiệp đã đóng góp 1.238 tỷ đồng vào số thu ngân sách của tỉnh (tương đương trên 60% tổng thu cân đối ngân sách và 34% tổng thu ngân sách nhà nước của tỉnh năm 2020); tạo việc làm và thu nhập cho hơn 40.000 lao động, góp phần tích cực thực hiện chương trình giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Năm 2021, được dự báo là năm tình hình thế giới và khu vực còn nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là tiếp tục ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nên cùng với cơ chế, chính sách thông thoáng của tỉnh, các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa, tích cực đổi mới tư duy và phương pháp quản lý, đề ra các giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2021, góp phần quan trọng cho mục tiêu xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Văn Tuấn – Mạnh Cường

Tags Yên Bái doanh nghiệp đóng ngân sách Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn Công ty cổ phần khoáng sản Red Stone

Các tin khác
Hội phụ nữ phường Hiến Thành thu hoạch và bán bắp cải giúp các gia đình đang bị cách ly, phong tỏa.

Sở Công Thương Hải Dương đã có văn bản đề nghị các chốt kiểm soát tạo điều kiện lưu thông cho đội xe tình nguyện của Tỉnh đoàn đi thu mua nông sản, đảm bảo áp dụng đầy đủ biện pháp phòng dịch.

Giá vàng giảm sốc, nhà đầu tư đau đầu trước quyết định bỏ vốn vào vàng trước ngày vía Thần Tài

Giá vàng SJC phiên giao dịch sáng nay tiếp tục giảm sâu về mức 56,4 triệu đồng/lượng, nhưng mức giá này vẫn cao hơn vàng thế giới trên 7,4 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công Thương, các địa phương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam rà soát các vấn đề liên quan đến phát triển điện mặt trời ở nước ta.

Cán bộ Hạt Kiểm Lâm huyện Văn Chấn tuyên truyền, hướng dẫn người dân chăm sóc, quản lý hiệu quả diện tích rừng được giao khoán bảo vệ.

Từ tháng 5/2020, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Yên Bái đã thực hiện giao khoán bảo vệ rừng (BVR) cho cộng đồng dân cư thôn, bản và quản lý, sử dụng tiền dịch vụ môi trường rừng. Thôn Giàng Cài, xã Nậm Lành, huyện Văn Chấn và thôn Nậm Chắn, xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên được lựa chọn thực hiện mô hình thí điểm này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục