Mù Cang Chải thu ngân sách đạt gần 29 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/4/2021 | 2:04:52 PM

YênBái - Đến ngày 12/4, tổng thu ngân sách toàn huyện Mù Cang Chải đạt 28,8 tỷ đồng, bằng 22% dự toán.

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Mù Cang Chải hướng dẫn người nộp thuế các thủ tục hành chính thuế.
Cán bộ Chi cục Thuế huyện Mù Cang Chải hướng dẫn người nộp thuế các thủ tục hành chính thuế.

Năm 2021, huyện Mù Cang Chải được giao chỉ tiêu thu ngân sách 141 tỉ đồng, trong đó thu cân đối trên 96 tỷ đồng. Lường trước những khó khăn nên ngay từ đầu năm Chi cục Thuế huyện đã chủ động tham mưu, đề xuất với UBND huyện những giải pháp quản lý thu sát với tình hình thực tế, nhằm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.


Đến ngày 12/4, tổng thu ngân sách toàn huyện đạt 28,8 tỷ đồng, bằng 22% dự toán. Trong đó, thu quốc doanh đạt 2,8 tỷ đồng, bằng 18% dự toán; thu ngoài quốc doanh đạt 12,8 tỷ đồng, bằng 19,4% dự toán; thu khác ngân sách nhà nước đạt 1,25 tỷ đồng, bằng 31,4% dự toán; thu tiền sử dụng đất đạt 8,6 tỷ đồng…

Nhiệm vụ công tác thuế 9 tháng cuối năm tiếp tục thực hiện trong điều kiện còn nhiều khó khăn đòi hỏi phải có sự chỉ đạo quyết liệt, tập trung phát huy tối đa sức mạnh của toàn thể cán bộ công chức trong Chi cục Thuế mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được  giao.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hoá toàn diện ngành Thuế; tăng cường tham mưu với huyện các biện pháp quản lý tăng thu đối với khu vực kinh tế ngoài quốc doanh và các khoản thu từ đất, đồng thời tập trung tuyên truyền triển khai các chính sách pháp luật thuế mới.

Quang Thiều

Tags Mù Cang Chải thu ngân sách thu cân đối

Các tin khác
Nhân dân huyện Trạm Tấu tham gia đảm bảo giao thông sau mưa bão trên tuyến tỉnh lộ 174.

Là một huyện miền núi, nằm ở phía Tây của tỉnh, địa hình phần lớn là rừng núi, độ dốc lớn, chia cắt bởi nhiều khe suối nên Trạm Tấu thường xuyên có nguy cơ xảy ra lũ lụt, lũ quét, lốc xoáy và sạt lở đất đá ở hai bờ suối, các triền đồi núi, gây tổn thất về tài sản và tính mạng của người dân.

Ảnh minh họa

Ngày 13/4, UBND tỉnh Yên Bái đã có Văn bản số 1010/UBND-NLN về việc tập trung triển khai các biện pháp ngăn chặn, kiểm soát, phòng, chống bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò.

Mua trực tuyến trên mạng xã hội được giao hàng tại nhà.

Chỉ cần vài thao tác trên máy tính hay điện thoại thông minh có kết nối Internet, người dân từ giao dịch trực tiếp đã chuyển sang mua sắm trực tuyến và thanh toán online. Bên cạnh những tiện ích mang lại cho người dùng, hình thức giao dịch này đang gây khó khăn cho các cơ quan chức năng trong việc thu thuế…

Nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn ở Yên Bình.

Thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và gắn với xây dựng nông thôn mới, Yên Bái đã xây dựng một số cơ chế, chính sách hỗ trợ tạo động lực cho phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục