Bộ NN&PTNT thành lập Tổ công tác chỉ đạo sản xuất, kết nối tiêu thụ nông sản phía Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/7/2021 | 7:44:01 AM

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ký Quyết định thành lập Tổ công tác chỉ đạo sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ nông sản tại các tỉnh, thành phố phía Nam trong điều kiện dịch Covid 19.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, nhiệm vụ của Tổ công tác sẽ giúp Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ nông sản.

Cụ thể, phối hợp với các tỉnh, thành phố khu vực Nam Bộ, Tây Nguyên, Nam Trung Bộ và các địa phương có liên quan thúc đẩy hoạt động sản xuất, thu hoạch nông sản, đảm bảo nhu cầu tiêu thụ nông sản tại các địa phương khu vực phía Nam bị giãn cách do dịch Covid-19.

Chỉ đạo sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các địa phương rà soát kế hoạch sản xuất thời vụ đảm bảo gắn với kế hoạch tiêu thụ nông sản; xây dựng các phương án, kế hoạch tiêu thụ nông sản kịp thời ứng phó với dịch Covid-19.

Phối hợp với các bộ, ngành, địa phương trong chỉ đạo thực hiện các giải pháp thúc đẩy cung ứng, tiêu thụ nông sản phục vụ nhu cầu thiết yếu của các địa phương thuộc tâm dịch Covid-19, đồng thời nghiên cứu, đề xuất báo cáo cơ quan có thẩm quyền giải quyết các vướng mắc nếu vượt thẩm quyền.

(Theo VOV)

Các tin khác
Chưa chủ động được nguồn nguyên liệu, các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi đang phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu.

Tổng đàn lợn của Yên Bái hiện có khoảng hơn 618.500 con, đàn gia cầm trên 6,2 triệu con. Tuy nhiên, giá lợn giống và nhất là thức ăn chăn nuôi tăng khoảng 8 đợt liên tiếp từ cuối năm 2020 đến nay, mức tăng trung bình từ 10 đến 15%/đợt, cộng với người chăn nuôi phải chi phí cho vắc-xin, thuê nhân công, vật tư phòng dịch... khiến người chăn nuôi và ngành chăn nuôi đang gặp “khó khăn kép”.

Cung ứng hàng cho phía Nam, tạo luồng ưu tiên đặc biệt

Ngày 18/7, Bộ trưởng Công Thương và Bộ trưởng NN&PTNT đồng chủ trì họp trực tuyến với các tỉnh thành để tìm giải pháp đảm bảo hàng hóa thiết yếu cho phía Nam.

Bộ trưởng Bộ GTVT đề nghị các cơ quan liên quan sớm thống nhất quy định về kiểm soát y tế, tạo thuận lợi cho hàng hóa đi, đến các tỉnh phía Nam được thuận tiện, nhất là trong bối cảnh giãn cách xã hội được áp dụng mở rộng.

Cần thống nhất phương án lưu thông hàng hóa giữa 63 tỉnh thành, không xảy ra ùn tắc kéo dài khi lưu thông đến ranh giới giữa các tỉnh áp dụng giãn cách xã hội.

Giá vàng kết thúc tuần thứ 4 liên tiếp tăng giá, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp và kinh tế vẫn bị ảnh hưởng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục