Lục Yên tăng cường chống thất thu ngân sách

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/8/2021 | 7:29:38 AM

YênBái - Qua hơn 6 tháng đầu năm 2021, ngành thuế huyện Lục Yên thu được gần 139 tỷ đồng, đạt 48,6% dự toán HĐND huyện giao, đạt 153% so với cùng kỳ năm 2020.

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Lục Yên phục vụ người nộp thuế tại bộ phận Phục vụ hành chính công huyện.
Cán bộ Chi cục Thuế huyện Lục Yên phục vụ người nộp thuế tại bộ phận Phục vụ hành chính công huyện.

Hiện, Chi cục Thuế huyện đang tăng cường các giải pháp cụ thể nhất để chống thất thu ngân sách; tham mưu với UBND huyện chỉ đạo các cấp tổ chức phối kết hợp với ngành thuế rà soát các nguồn thu… 

Cùng đó, Chi cục bám sát và xử lý nghiêm các đối tượng chây ì, nợ đọng thuế; đưa ra các giải pháp hỗ trợ sản xuất, tạo mọi điều kiện tốt để hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển nhằm nuôi dưỡng các nguồn thu. 

Mới đây nhất, UBND huyện, Chi cục Thuế đã xây dựng kế hoạch chi tiết chống thất thu ngân sách trên toàn địa bàn. Thành lập Đội chống thất thu, phối hợp chặt với hội đồng tư vấn các xã, thị trấn điều tra, khảo sát doanh thu của các hộ mới tham gia kinh doanh đưa vào quản lý; kiểm tra lại các hồ sơ xin nghỉ kinh doanh nhưng thực ra vẫn lén lút kinh doanh không nộp thuế theo quy định pháp luật... 

6 tháng cuối năm, huyện Lục Yên còn phải thực hiện thu trên 147 tỷ đồng; trong đó, thu cân đối 93,6 tỷ đồng; thu tiền cấp đất 53,5 tỷ đồng. Chi cục sẽ tập trung vào các giải pháp khai thác những nguồn thu bù đắp các khoản thu dự kiến còn thiếu hụt như: hoạt động xây dựng cơ bản, hoạt động kinh doanh vận tải, máy công trình, khai thác cát, đá sỏi… Tăng cường phối hợp kiểm tra chống thất thu đối với doanh nghiệp có dấu hiệu rủi ro cao về thuế; đẩy mạnh các biện pháp thu nợ, cưỡng chế nợ; bám sát kế hoạch phát triển quỹ đất, thu tiền sử dụng đất, đảm bảo tiến độ các dự án năm 2021.

Khắc Điệp

Tags chống thất thu ngân sách

Các tin khác
Thời gian hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện kéo dài 7 tháng kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6/2021 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12/2021.

Chiều 31/7, Bộ Công thương cho hay, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đồng ý với đề xuất của Bộ Công Thương về đợt giảm giá điện đợt 4 cho một số khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID -19.

Cộng đồng doanh nghiệp dệt may đang nỗ lực tối đa để giữ đơn hàng và thị trường tiêu thụ. (Ảnh minh họa:

Làn sóng dịch COVID-19 thứ 4 bùng phát mạnh khiến nền kinh tế trong những tháng còn lại của năm nay đối mặt với nhiều thách thức.

Năng lực sản xuất của ngành nông nghiệp đủ sức cung cấp đủ hàng hóa cho người dân cả nước. (Ảnh minh họa)

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, năng lực sản xuất các mặt hàng nông sản, thủy sản khá ổn định song cần linh hoạt, đa dạng hình thức cung ứng để hàng hóa đến tay người dân.

Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý giảm tiền điện cho người dân tại các khu vực đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục