Yên Bái: Xử phạt, đình chỉ hoạt động 18 bãi tập kết cát, sỏi trái phép

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/8/2021 | 7:37:13 AM

YênBái - Đoàn thanh tra liên ngành của tỉnh do Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì vừa tiến hành kiểm tra hoạt động của các bãi tập kết cát, sỏi trên địa bàn thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên và Yên Bình.

Một bãi khai thác cát ở thôn Tiền Phong, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên. (Ảnh: Thủy Thanh)
Một bãi khai thác cát ở thôn Tiền Phong, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên. (Ảnh: Thủy Thanh)

Qua kiểm tra, đã phát hiện và xử lý 19 trường hợp vi phạm, tổng số tiền xử phạt hơn 270 triệu đồng. Trong đó, 18 điểm tập kết cát, sỏi của các hộ gia đình, cá nhân đã tự ý chuyển mục đích đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp; 18 bãi tập kết cát, sỏi trái phép bị đình chỉ hoạt động. Đoàn thanh tra cũng kiến nghị cấp có thẩm quyền ra quyết định đình chỉ hoạt động kinh doanh, tập kết cát, sỏi của 18 trường hợp do sử dụng đất không đúng mục đích. 

Hầu hết các điểm tập kết cát, sỏi tại các địa phương này đều chưa có hồ sơ, thủ tục về lĩnh vực bảo vệ môi trường theo quy định. Các hộ gia đình, cá nhân chỉ được phép hoạt động trở lại khi đã có đầy đủ các hồ sơ, thủ tục về đất đai, bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật. 

Việc để xảy ra tình trạng tập kết cát, sỏi trái phép là do ý thức chấp hành pháp luật của người sử dụng đất còn hạn chế; chính quyền địa phương, đặc biệt là chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã chưa thực hiện đúng trách nhiệm theo quy định đối với lĩnh vực quản lý đất đai, bảo vệ môi trường.

B.T

Tags Xử phạt đình chỉ hoạt động bãi tập kết cát sỏi trái phép

Các tin khác
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông phát biểu tại Lễ công bố gói hỗ trợ viễn thông trị giá 10.000 tỷ đồng.

Gói hỗ trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các doanh nghiệp viễn thông trong nước lên tới gần 10.000 tỷ đồng, triển khai từ 5/8/2021.

Giá vàng trong nước trụ vững sát ngưỡng 58 triệu đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, trong bối cảnh giá vàng thế giới tiếp tục tăng, giá vàng trong nước trụ vững sát ngưỡng 58 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá USD tiếp tục chững lại.

Xã viên Hợp tác xã quế hồi xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên phơi quế vỏ. (Ảnh minh họa).

Hiện nay, trên địa bàn huyện Trấn Yên có gần 2.000 doanh nghiệp, công ty, HTX, hộ kinh doanh cá thể và hoạt động trên nhiều lĩnh vực. "Sống chung an toàn với dịch bệnh Covid-19” đã và đang được các doanh nghiệp ở Trấn Yên đưa vào giải pháp sản xuất, kinh doanh hàng năm.

Thực hiện Quyết định số 1513 /QĐ-NHNo-TCTL ngày 27/7/2021 của Tổng Giám đốc Agribank về thay đổi địa điểm phòng giao dịch, sáng 2/8, Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã tổ chức lễ khai trương Phòng giao dịch Bảo Hưng Agribank Chi nhánh huyện Trấn Yên có địa chỉ tại thôn Bình Trà, xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục