Yên Bái hình thành thương hiệu đặc sản từ sở hữu trí tuệ
- Cập nhật: Thứ năm, 5/8/2021 | 7:38:56 AM
YênBái - Vài năm gần đây, hàng loạt đặc sản địa phương của Yên Bái đã và đang được triển khai nhiều cơ chế, chính sách phù hợp, hỗ trợ, khuyến khích xây dựng và định vị thương hiệu thông qua hình thức xác lập quyền sở hữu trí tuệ (SHTT). Đến nay, toàn tỉnh có 21 sản phẩm nông nghiệp đã được bảo hộ SHTT,
Thương hiệu Mật ong Mù Cang Chải được hình thành thông qua việc đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký Chỉ dẫn địa lý. Trong ảnh: Nông dân huyện Mù Cang Chải kiểm tra chất lượng đàn ong mật.
|
Tags Yên Bái thương hiệu đặc sản đặc sản sở hữu trí tuệ thương hiệu
Các tin khác
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Kế hoạch tổ chức số 2594/BCT-KHTC về việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.
Sau khi hủy phiên đấu thầu hôm qua (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) hôm nay (23/4) tiến hành đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối Nhà nước.
Trồng rừng gỗ lớn không chỉ thực hiện ước mong lớn về kinh tế mà còn là hướng đi có ý nghĩa lâu dài, bền vững với môi trường và hệ sinh thái. Tuy nhiên, việc trồng rừng gỗ lớn trên địa bàn tỉnh Yên Bái vẫn còn gặp nhiều khó khăn nhất định đòi hỏi phải có thêm những chính sách, hoạt động hỗ trợ, tạo động lực để nhiều hộ dân tham gia…
Thời gian qua, Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển, trở thành phong trào thi đua trọng tâm trong đời sống kinh tế - xã hội ở nông thôn. Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hộ, kinh tế trang trại tổng hợp, doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, tổ hợp tác liên kết trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản, hình thành liên kết theo chuỗi giá trị, mang lại hiệu quả kinh tế cao.