Phê duyệt quy hoạch sân bay Côn Đảo đón máy bay lớn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/8/2021 | 2:36:23 PM

Theo quy hoạch, sân bay Côn Đảo giai đoạn đến năm 2030 sẽ có công suất 2 triệu hành khách/năm và 4.400 tấn hàng hóa/năm, có thể khai thác máy bay lớn với 8 vị trí đỗ.

Sân bay Côn Đảo hiện nay.
Sân bay Côn Đảo hiện nay.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn vừa ban hành quyết định Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch cảng hàng không Côn Đảo giai đoạn đến năm 2030.

Theo đó, nội dung Quy hoạch điều chỉnh của Cảng hàng không Côn Đảo là cảng nội địa, có sân bay dùng chung cho mục đích dân dụng và quân sự, cấp sân bay 4C theo tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng thế giới (ICAO); là sân bay quân sự cấp II với công suất 2 triệu hành khách/năm và 4.400 tấn hàng hóa /năm; khai thác loại máy bay Code C hoặc tương đương với 8 vị trí đỗ máy bay.

Được quy hoạch thành cấp 4C (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO), sân bay Côn Đảo sẽ có thể đón được máy bay A320, A321 và tương đương.

Nội dung điều chỉnh quy hoạch các công trình khu bay tại Cảng bao gồm: Mở rộng và nâng cấp đường cất hạ cánh trên nền đường cất hạ cánh hiện hữu đạt kích thức 1.830 mx45 m, lề vật liệu mỗi bên rộng 7,5 m; quy hoạch xây dựng đường lăn song song cách tim đường cất hạ cánh khoảng 172,5 m; quy hoạch xây dựng 3 đường lăn nối từ đường cất hạ cánh vào đường lăn song song và sân đỗ máy bay. 

Các đường lăn có chiều rộng 15 m, lề vật liệu mỗi bên rộng 5 m; quy hoạch sân đỗ máy bay mới đảm bảo khai thác 8 vị trí đỗ cho máy bay Code C hoặc tương tự và dự trữ quỹ đất mở rộng sân đỗ về phía Đông khi có nhu cầu

Quyết định cũng điều chỉnh quy hoạch các công trình quản lý, điều hành bay bao gồm: Quy hoạch xây dựng mới đài kiểm soát không lưu phía Đông nhà ga hành khách; quy hoạch hệ thống đèn tiếp cận chính xác CAT I tại đầu 11, hệ thống đèn tiếp cận giản đơn đầu 29; lắp đặt hệ thống thiết bị hạ cánh chính xác CAT I tại đầu 11 của đường cất hạ cánh; lắp đặt hệ thống quan trắc khí tượng tự động, hệ thống tự cảnh báo xâm nhập đường cất hạ cánh, hệ thống giám sát đa điểm, hệ thống rađa thời tiết, hệ thống giám sát bề mặt đường cất hạ cánh, hệ thống thiết bị phát hiện và xua đuổi chim khi có nhu cầu.

(Theo NLĐO)

Các tin khác

Trên cơ sở đánh giá, khảo sát thực tế một số mô hình cá nhân đã trồng cây mắc ca tại địa bàn huyện Văn Chấn trong thời gian qua cho thấy, cây mắc ca phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, sinh trưởng tốt, cho năng suất và hiệu quả kinh tế; huyện Văn Chấn đã xây dựng Đề án trồng cây mắc ca xen chè, giai đoạn 2021 – 2025.

Ảnh minh họa.

Để tháo gỡ vướng mắc vận tải trong thời gian các địa phương thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch COVID-19. Bộ Giao thông Vận tải có văn bản chỉ đạo tháo gỡ và có phương án kiểm soát dịch phù hợp để tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển lúa gạo từ ruộng, đồng đến các cơ sở sơ chế, các vựa thu gom và kết nối với các tuyến vận tải thủy.

Ảnh minh họa.

Thương vụ Việt Nam tại UAE (kiêm nhiệm Qatar) cho biết, tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và United Arab Emirates (UAE) trong 7 tháng năm 2021 đạt gần 3,1 tỷ USD, tăng khoảng 37,8 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Khách hàng giao dịch tại Hội sở chính Vietcombank, Hà Nội. Ảnh minh họa.

Ngân hàng Nhà nước vừa có dự thảo thông tư sửa đổi bổ sung một số điều của Thông tư số 01/2020/TT-NHNN ngày 13/3/2020 quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục