Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn làm việc với Ngân hàng Phát triển Châu Á

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/9/2021 | 3:44:03 PM

YênBái - Chiều 24/9, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái có buổi làm việc trực tuyến với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) về công tác chuẩn bị cho Dự án “Phát triển cơ sở hạ tầng xanh thích ứng với biến đổi khí hậu cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số”.

Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành liên quan; lãnh đạo UBND huyện Văn Yên, Yên Bình.

Với mục tiêu xây dựng mới hoặc sửa chữa nâng cấp các cơ sở hạ tầng thủy lợi và giao thông thiết yếu nhằm mục đích phát triển kinh tế - xã hội cho đồng bào dân tộc miền núi, đặc biệt là  đồng bào dân tộc thiểu số theo hướng bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu, góp phần làm thay đổi nhận thức và phương thức sản xuất cho vùng đồng bào dân tộc, UBND tỉnh trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt Dự án "Phát triển cơ sở hạ tầng xanh thích ứng với biến đổi khí hậu cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số” tại Tờ trình số 28/TT-UBND ngày 12/4/2021.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.
 
Dự án được đầu tư xây dựng tại 5 huyện, thị xã: Văn Chấn, Văn Yên, Mù Cang Chải, Yên Bình và thị xã Nghĩa Lộ. Dự án tập trung đầu tư 10 tiểu dự án, trong đó 5 tiểu dự án thủy lợi và 5 tiểu dự án đường giao thông với tổng mức đầu tư 2.078 tỷ đồng, gồm: vốn vay ODA 1.600 tỷ đồng, vốn đối ứng 478 tỷ đồng; thời gian thực hiện từ năm 2021 - 2025.

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã trao đổi với phía Ngân hàng ADB về tình hình biến đổi khí hậu của tỉnh trong những năm qua và những tác hại của biến đổi khí hậu đối với đời sống người dân. Đồng thời, mong muốn phía Ngân hàng ADB và các đơn vị tư vấn sớm triển khai thực hiện Dự án trên địa bản tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành, phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh để cung cấp thông tin, số liệu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và chuẩn bị tốt các điều kiện cho phía đối tác đi thực địa nghiên cứu thực tế tại cơ sở; đồng thời cho rằng, đây là nguồn vốn quan trọng được phía ADB đồng ý tài trợ cho tỉnh Yên Bái, theo cách tiếp cận mới. Đặc biệt, phía Ngân hàng Phát triển châu Á đánh giá cao tỉnh Yên Bái đã có những cách làm hiệu quả từ những dự án mà phía ADB tài trợ cho tỉnh trong thời gian qua.
Đức Toàn

Tags Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn Ngân hàng Phát triển Châu Á

Các tin khác
Giá vàng bất ngờ giảm mạnh.

Sáng 24/9, giá vàng trên thị trường thế giới và trong nước cùng giảm mạnh.

Thanh long Việt Nam phủ sắc đỏ, chiếm một góc lớn so với các quả khác tại siêu thị Thaikee - Trung tâm Sydney.

Không những đáp ứng các điều kiện nhập khẩu về an toàn sinh học hàng đầu thế giới, thanh long Việt Nam còn được người tiêu dùng xứ sở chuột túi đánh giá xếp loại 5 sao.

Được sự hỗ trợ của Trung ương Hội, Hội Nông dân tỉnh đã triển khai mô hình điểm thực hiện thu gom, phân loại và xử lý rác thải hữu cơ thành phân bón tại nguồn, tại một số cơ sở Hội trên địa bàn tỉnh. Qua đó đã làm thay đổi nhận thức cũng như thói quen của người dân đối với việc thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn môi trường sống.

Người dân xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu thu hoạch khoai sọ.

Bằng những cách làm sáng tạo, đổi mới, thông qua công tác tuyên truyền, vận động và triển khai hiệu quả các chương trình, dự án hỗ trợ của Đảng, Nhà nước và của tỉnh, công tác giảm nghèo ở huyện vùng cao Trạm Tấu đã có nhiều chuyển biến tích cực với hàng trăm lá đơn xin ra khỏi hộ nghèo trong thời gian qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục