Mù Cang Chải: Doanh thu bình quân của các tổ hợp tác nông nghiệp đạt 150 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/9/2021 | 2:01:56 PM

YênBái - Hiện nay, huyện Mù Cang Chải có 271 tổ hợp tác nông nghiệp (THTNN) với 1.045 thành viên, chiếm 56,2% tổng số tổ hợp tác trên địa bàn.

Thành viên Tổ hợp tác Nuôi ong mật, xã Púng Luông chia sẻ kinh nghiệm giúp nhau nuôi ong lấy mật hiệu quả.
Thành viên Tổ hợp tác Nuôi ong mật, xã Púng Luông chia sẻ kinh nghiệm giúp nhau nuôi ong lấy mật hiệu quả.

Các THTNN trên địa bàn huyện đóng vai trò tích cực đối với sản xuất, góp phần vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, ổn định chính trị ở cơ sở. Nhiều tổ hợp tác hoạt động tương đối tốt, quản lý chặt chẽ các khâu từ vốn góp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, làm tiền đề để phát triển thành các hợp tác xã. 

Sản phẩm của các THTNN sản xuất ra chủ yếu cung cấp, phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn nên khi dịch Covid-19 bùng phát không gây ảnh hưởng nhiều đến tiêu thụ, bao tiêu sản phẩm của nông dân. Nhờ đó, doanh thu bình quân của các THTNN đạt 150 triệu đồng; lợi nhuận bình quân đạt 80 triệu đồng; thu nhập bình quân của thành viên là 4,5 triệu đồng/tháng.

Hoài Anh

Tags Doanh thu tổ hợp tác nông nghiệp chuyển dịch cơ cấu kinh tế xóa đói giảm nghèo bảo đảm an sinh xã hội

Các tin khác
Đồng bào Mông huyện Mù Cang Chải thu hái sơn tra.

Xác định các sản phẩm OCOP có vai trò quan trọng, là “hạt nhân” thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, ngay từ khi tham gia Chương trình OCOP, huyện Mù Cang Chải đã tạo điều kiện cho các chủ thể sản xuất ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, nhằm nâng cao chất lượng, hoàn thiện mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm, từng bước khẳng định thương hiệu.

Nhân dân HTX rau Minh Tiến trồng rau vụ đông. (Ảnh: Minh Huyền)

Vụ đông năm nay, huyện Trấn Yên phấn đấu đưa vào gieo trồng gần 1.000 ha.

Tháng 10/2021, người dân Khu tái định cư bản Ngoa, thị xã Nghĩa Lộ sẽ được sử dụng điện lưới quốc gia.

Việc Khu tái định cư bản Ngoa sẽ được sử dụng điện lưới quốc gia góp phần sớm ổn định cuộc sống, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế và nâng cao đời sống cho các hộ dân sống trên khu tái định cư.

Yên Bái nằm trong

Yên Bái là địa phương nằm trong “vùng xanh” của bản đồ dịch bệnh Covid-19, theo đó các hoạt động sản xuất, kinh doanh cơ bản không bị gián đoạn. Để duy trì ổn định sản xuất, cộng đồng doanh nghiệp và chính quyền địa phương đang tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để phòng, chống dịch bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục