Yên Bái: Cơ hội kết nối giao thương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/10/2021 | 7:37:34 AM

YênBái - Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương sẽ phối hợp với Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu - Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Hội nghị kết nối giao thương tại tỉnh Yên Bái vào ngày 28/10 tới đây.

Tỉnh Yên Bái sẽ có đại diện 30 doanh nghiệp, HTX tham gia Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến tổ chức vào ngày 28/10 tới. (Trong ảnh: Nhiều khách hàng tìm đến với các sản phẩm quế của huyện Văn Yên).
Tỉnh Yên Bái sẽ có đại diện 30 doanh nghiệp, HTX tham gia Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến tổ chức vào ngày 28/10 tới. (Trong ảnh: Nhiều khách hàng tìm đến với các sản phẩm quế của huyện Văn Yên).

Nhằm tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ cho các doanh nghiệp xuất khẩu và các doanh nghiệp có định hướng xuất khẩu trên địa bàn tỉnh Yên Bái trong việc mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Yên Bái sẽ phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu - Cục Xúc tiến thương mại tổ chức hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại tại tỉnh Yên Bái.

Hội nghị kết nối giao thương dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 28/10/2021 tới đây và được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến giữa các doanh nghiệp tỉnh Yên Bái với đại diện các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, doanh nghiệp một số nước như: Nga, Thụy Điển, Pakistan, Trung Quốc… và một số doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trong nước. 

Tại điểm cầu tỉnh Yên Bái, địa điểm tổ chức tại Trung tâm Tổ chức sự kiện Sunrise Place, ngõ 83, đường Quang Trung, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái và tại các điểm cầu các nước như: Nga, Thụy Điển, Pakistan, Trung Quốc và các điểm cầu tại trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại các tỉnh dự kiến: Đà Nẵng, Gia Lai, Hà Tĩnh, Long An… 

Dự kiến, Hội nghị kết nối giao thương sẽ thu hút khoảng gần 200 đại biểu tham dự và sẽ có khoảng gần 60 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài tham dự; trong đó, tỉnh Yên Bái có đại diện 30 doanh nghiệp, HTX trong tỉnh tham dự. 

Cùng với đó, tại Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại tại tỉnh Yên Bái sẽ có 18 gian hàng của gần 30 doanh nghiệp, HTX trong tỉnh và các doanh nghiệp tỉnh bạn sẽ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh Yên Bái như: sản phẩm sứ cách điện, chè Suối Giàng, bột đá CaCO3, ván ép, ván ghép thanh, mật ong, măng khô, măng tre Bát độ, miến đao Giới Phiên, cá sấy hồ Thác Bà, tinh bột sắn, quế vỏ, tinh dầu quế, trà táo mèo… nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng có thế mạnh của tỉnh Yên Bái.



Hội nghị kết nối giao thương tại tỉnh Yên Bái là cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã kết nối giao thương, mở rộng thi trường.  

Ông Đoàn Lê Khoa - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Yên Bái cho biết: để Hội nghị kết nối giao thương thành công, Trung tâm đã có công văn đề nghị Cục Xúc tiến thương mại, Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu hỗ trợ tổ chức Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến với các tham tán và doanh nghiệp nước ngoài, các thương vụ, tổ chức xúc tiến thương mại Việt Nam tại các nước: Nga, Thụy Điển, Pakistan, Trung Quốc, các tổ chức xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hàng Châu, Trùng Khánh (Trung Quốc) tham dự chương trình có bài tham luận trao đổi giải đáp vướng mắc khó khăn cho doanh nghiệp Yên Bái và mời doanh nghiệp các nước tham dự Hội nghị. 

Đồng thời, mời các doanh nghiệp, HXT tỉnh Yên Bái và một số tỉnh lân cận về việc đăng ký tham dự hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại… Cho đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị các điều kiện cho tổ chức hội nghị đảm bảo tiến độ, kế hoạch đề ra.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và xuất, nhập khẩu đối với các doanh nghiệp cả nước nói chung và các doanh nghiệp tỉnh Yên Bái nói riêng. 

Thông qua việc tổ chức Hội nghị kết nối giao thương này sẽ giúp các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh Yên Bái có cơ hội kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm… với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại trong nước và nước ngoài. Đồng thời, nhằm quảng bá, giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh về đất và con người Yên Bái với bạn bè trong nước và quốc tế.
Đức Toàn

Tags Yên Bái kết nối giao thông trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu chè Suối Giàng bột đá CaCO3

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Từ nay đến cuối năm, huyện Văn Yên sẽ thành lập 2 hợp tác xã, 4 tổ hợp tác để hình thành 2 chuỗi liên kết sản xuất trồng dâu nuôi tằm tại 3 xã; xây dựng kế hoạch phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm gắn với phát triển du lịch nông thôn, du lịch trải nghiệm sinh thái về dâu tằm tại các địa phương có lợi thế.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh sau phiên đấu thầu vàng.

Sau hơn 3 tiếng giao dịch buổi sáng, giá vàng SJC bật tăng lên mốc 85 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tăng mạnh hơn sau khi Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng lần 1.

Người dân xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái sản xuất miến đao

Phát triển tiểu thủ công nghiệp (TTCN) đang là hướng đi hiệu quả, giúp đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thay đổi bộ mặt nông thôn. Nhiều làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Yên Bái được duy trì, phát triển, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác thăm Nhà máy ươm tơ tự động của Công ty cổ phần Dâu tằm tơ Yên Bái đóng tại thôn Làng Qua, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Trong 3 năm qua (từ 2021 – 2023), tỉnh Yên Bái đã thu hút được 20 dự án vào lĩnh vực chế biến nông lâm, thủy sản với tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục