Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn kiểm tra tình hình thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Âu Lâu

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/10/2021 | 5:15:45 PM

YênBái - Chiều 27/10, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh đã đi kiểm tra tình hình triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và thu hút đầu tư tại Khu công nghiệp Âu Lâu, thành phố Yên Bái.

Theo đó, Dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Âu Lâu được UBND tỉnh Yên Bái phê duyệt tại Quyết định số 1685 ngày 31/10/2011; điều chỉnh lần 1 tại Quyết định số 1371 ngày 11/7/2016 với tổng mức đầu tư trên 433 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây dựng: gần 315 tỷ đồng, còn lại là các chi phí khác như: bồi thường, giải phóng mặt bằng khoảng trên 50 tỷ đồng.

Đến nay, về hạ tầng Khu công nghiệp, đã hoàn thiện tuyến đường trục I và trục I kéo dài với tổng chiều dài 2,5 km; hoàn thiện hệ thoát nước dọc tuyến đường với tổng kinh phí gần 70 tỷ đồng. Khu công nghiệp cũng đã hoàn thành tuyến ống cấp nước tới các cụm công nghiệp; hoàn thành khu tái định cư để bố trí cho các hộ gia đình thuộc diện thu hồi đất đai. Toàn bộ kinh phí được phân bổ cho Dự án đến nay là trên 91 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương, giá trị đã giải ngân đạt gần 89 tỷ đồng. 



Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực địa tại Khu công nghiệp Âu Lâu. 

Tính đến tháng 10/2021, Khu công nghiệp Âu Lâu có 9 dự án đăng ký đầu tư, với tổng vốn đăng ký 1.622 tỷ đồng, diện tích đất đăng ký sử dụng trên 60 ha, trong đó: 8 dự án đầu tư đã được cấp quyết định chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; 1 dự án đã đi vào sản xuất. 

Hiện có 1 dự án đang đầu tư xây dựng với tổng số vốn đầu tư 58 tỷ đồng, 6 dự án đã được cấp quyết định chủ trương đầu tư đang trong giai đoạn thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và 1 dự án đã được giới thiệu vị trí, đang triển khai công tác lập hồ sơ đề xuất dự án. Tỷ lệ lấp đầy Khu công nghiệp đạt gần 75%. 



Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc tại Khu công nghiệp Âu Lâu. 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn  thống nhất với các nội dung đề xuất của Ban Quản lý Khu công nghiệp tỉnh đồng thời tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của các sở, ban, ngành và thành phố Yên Bái về việc bố trí tái định cư cho người dân; xem xét phân bổ nguồn kinh phí để đầu tư xây dựng hoàn thiện các công trình hạ tầng Khu công nghiệp và cho phép triển khai sớm một số hạng mục... 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, Sở Kế hoạch và Đầu tư cân đối nguồn giải phóng mặt bằng toàn bộ Dự án;  Sở Giao thông Vận tải chủ trì xây dựng các trục đường liên Khu công nghiệp; các đơn vị liên quan tập trung vấn đề xử lý nước thải phù hợp. 

Hoài Văn 

Tags Chủ tịch UBND Trần Huy Tuấn kiểm tra Dự án Khu công nghiệp Âu Lâu thành phố Yên Bái

Các tin khác
Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhiều doanh nghiệp gặp khó.

Tại Quyết định số 2330/QĐ-TCT ngày 26/10, Tổ công tác tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã ban hành Quy chế hoạt động.

Các đại biểu tham dự Diễn đàn tại điểm cầu Yên Bái.

Sáng 27/10, Bộ Công Thương phối hợp với Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam và Hiệp hội EuroCham tổ chức Diễn đàn Thương mại Việt Nam – EU năm 2021 với chủ đề: “EVFTA - Sức bật cho hợp tác thương mại đầu tư trong bối cảnh bình thường mới”.

Sáng 27/10, giá vàng trong nước được các công ty vàng bạc đá quý tiếp tục tăng 150.000 đồng/lượng. (Ảnh minh họa).

Sáng 27/10, giá vàng trong nước được các công ty vàng bạc đá quý tiếp tục tăng 150.000 đồng/lượng so với ngày hôm qua.

Đại biểu Lã Thanh Tân (Giám đốc Sở Tư pháp thành phố Hải Phòng).

Đề xuất lập khu thương mại tự do ở Hải Phòng chưa trình xin ý kiến Quốc hội tại kỳ họp lần này, song thành phố sẽ tiếp tục nghiên cứu, xây dựng đề án.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục