Yên Bái: Các doanh nghiệp đảm bảo ổn định việc làm, thu nhập cho trên 10.000 lao động

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/10/2021 | 12:29:16 PM

YênBái - Sáng 30/10, Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 (mở rộng) nhằm sơ kết hoạt động 10 tháng, triển khai nhiệm vụ 2 tháng cuối năm 2021.

10 tháng năm 2021, Ban Chấp hành HHDN tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, quy định, hướng dẫn của Trung ương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), HHDN nhỏ và vừa Việt Nam và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. 

HHDN tỉnh đã tham mưu, đề xuất với Tỉnh uỷ, UBND tỉnh về các chủ trương, giải pháp lãnh đạo thực hiện công tác xây dựng Hiệp hội; phối hợp với các cơ quan hữu quan, địa phương trong tỉnh, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh nắm bắt, đề xuất với tỉnh các giải pháp về cơ chế, chính sách, giải quyết các vấn đề liên quan đến cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Thường xuyên nắm tư tưởng của hội viên, công nhân, người lao động và hoạt động sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp trong HHDN tỉnh; chủ động đề xuất ý kiến của doanh nghiệp với các cơ quan chức năng của tỉnh để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc...

Hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp thuộc HHDN tỉnh cơ bản hoàn thành kế hoạch đề ra, góp phần cùng các doanh nghiệp trong tỉnh nộp ngân sách Nhà nước ước 935,2 tỷ đồng, chiếm 61,3% tổng thu; đảm bảo ổn định việc làm, thu nhập cho trên 10.000 lao động với thu nhập bình quân đạt trên 7,5 triệu đồng/người/tháng. 

Đi đôi với đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, HHDN tỉnh còn tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội, tham gia quyên góp, ủng hộ các quỹ từ thiện của tỉnh và đóng góp xây dựng Quỹ phòng, chống Covid - 19 với tổng số tiền trên 20 tỷ đồng.

Phát huy kết quả đạt được, 2 tháng cuối năm 2021, các doanh nghiệp của Hiệp hội tỉnh sẽ tiếp tục nâng cao năng lực hoạt động, đổi mới tổ chức, quản lý và điều hành; nắm tình hình tư tưởng và hoạt động sản xuất - kinh doanh tại các doanh nghiệp.

Hiệp hội sẽ tiếp nhận các ý kiến, đề xuất của doanh nghiệp để phản ánh kịp thời tới các cơ quan quản lý nhà nước giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Phối hợp với Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tổ chức hội nghị chuyên đề và hội nghị giao ban khối sản xuất - công nghiệp; tham gia Chương trình "Cà phê doanh nhân” của UBND tỉnh; tăng cường công tác phát triển hội viên; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động doanh nghiệp, hội viên thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch tại doanh nghiệp, chấp hành tốt việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 theo quy định.

Hồng Oanh

Tags Yên Bái doanh nghiệp việc làm thu nhập lao động

Các tin khác
Du lịch lòng Hồ Thác Bà Yên Bái là vùng xanh an toàn

Năm nay là năm thứ 2 liên tiếp ngành du lịch Yên Bái chịu tác động mạnh bởi đại dịch COVID-19. Trong 9 tháng của năm nay, lượng khách đến Yên Bái ước đạt gần 594.000 lượt người, bằng 66% so với kế hoạch. Đáng nói hơn là chỉ có 420 lượt khách quốc tế, giảm hơn 94% so với cùng kỳ...

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thông tin, tính đến ngày 29-10, trong số 106 nhà máy điện gió, với tổng công suất là 5.655,5 MW, gửi văn bản và hồ sơ đăng ký chương trình đóng điện và hòa lưới, thử nghiệm, đề nghị công nhận vận hành thương mại (COD), đến nay đã có 42 nhà máy với tổng công suất 2131,3 MW đã được công nhận.

Công nhân làm việc trong dây chuyền sản xuất sợi. (Ảnh minh họa)

Trong kết luận cuối cùng của DOC, Công ty Sợi Thế Kỷ được xác định biên độ phá giá ở mức 2,58%, giảm 0,09% so với biên độ sơ bộ là 2,67%.

Một hộ nghèo ở miền núi. (Ảnh minh họa).

Chính phủ thống nhất phương án phân bổ vốn viện trợ không hoàn lại của Ireland cho 5 tỉnh: Hà Giang, Hòa Bình, Quảng Trị, Kon Tum và Trà Vinh để thực hiện dự án với tổng số vốn là 82.788 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục