Kịp thời, hiệu quả, an toàn

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/11/2021 | 7:39:47 AM

547,374 tỷ đồng là tổng dư nợ Ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) Yên Bái giao kế hoạch cho huyện Yên Bình năm 2021, tăng so với năm 2020 là 38,629 tỷ đồng.

Ngân hàng CSXH huyện Yên Bình chủ động phòng, chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19 khi giao dịch lưu động tại các xã, thị trấn.
Ngân hàng CSXH huyện Yên Bình chủ động phòng, chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19 khi giao dịch lưu động tại các xã, thị trấn.

Ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng CSXH huyện Yên Bình đã ban hành các quyết định phân giao kế hoạch kịp thời cho các xã, thị trấn để triển khai cho vay kịp thời. Các thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện trong 9 tháng của năm đã cơ bản hoàn thành công tác kiểm tra, giám sát và 24 xã, thị trấn với 72 tổ tiết kiệm và vay vốn, 360 hộ gia đình được kiểm tra. 

Qua công tác kiểm tra trực tiếp của các thành viên Ban đại diện huyện đối với hoạt động tín dụng chính sách cho thấy, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn đã quan tâm chỉ đạo các tổ chức hội nhận ủy thác nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc bình xét đối tượng cho vay và quản lí vốn tín dụng chính sách trên địa bàn; các tổ chức hội đã thực hiện kiểm tra, giám sát đến các hộ vay vốn theo quy định. 

Các hộ gia đình vay vốn cơ bản đều sử dụng vốn vay đúng mục đích, thực hiện lưu giữ sổ vay vốn, biên lai tương đối đầy đủ và hàng tháng trả lãi, gửi tiền tiết kiệm theo đúng quy định của tổ. Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện nghiêm túc tổ chức họp giao ban định kì đánh giá kết quả hoạt động thực hiện ủy thác tín dụng cho vay các chương trình tín dụng ưu đãi, thực trạng công tác kiểm tra, giám sát hoạt động tại thôn, tại các tổ tiết kiệm và vay vốn cùng với chỉ đạo các tổ chức hội cấp xã làm tốt công tác tuyên truyền. 

Cùng với thực hiện và hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch được giao như huy động nguồn vốn tại địa phương, dư nợ các chương trình tín dụng đều hoàn thành với tỷ lệ cao, chất lượng tín dụng ngày càng nâng lên rõ rệt, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện đã tăng cường tuyên truyền chỉ đạo của Tổng Giám đốc về các giải pháp của Ngân hàng CSXH đang thực hiện hỗ trợ vốn, tháo gỡ giảm thiểu khó khăn cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 như gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn nợ, cho vay bổ sung vốn các hộ bị ảnh hưởng, xử lý nợ rủi ro nguyên nhân khách quan… Có 240 buổi giao dịch lưu động tại 24 xã, thị trấn được tổ chức trong 10 tháng qua. 

Thực hiện tốt việc tổ chức giao dịch tại xã nên tỷ lệ cho vay tại xã đạt 99,8%, tỷ lệ thu nợ đạt 98,4%, tỷ lệ thu lãi đạt 99,6%. Hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn đã có nhiều thay đổi tích cực từ đầu năm đến nay, nhiều tổ duy trì được lịch họp thường xuyên, có 97,9% số tổ xếp loại tốt và không có tổ yếu.

Thời gian tới, Ngân hàng CSXH huyện sẽ tiếp tục thường xuyên rà soát nhu cầu vay vốn hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác nhằm đáp ứng nhu cầu vốn vay phát triển kinh tế của các hộ dân trên địa bàn các xã, góp phần thiết thực và tích cực xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới. 

Đối với các xã có nợ quá hạn sẽ tập trung phối hợp tìm các giải pháp xử lý phù hợp, thu hồi dứt điểm vốn cho Nhà nước, riêng các trường hợp cố tình chây ỳ sẽ lập hồ sơ chuyển cơ quan chức năng xử lý. 

Đặc biệt, Ngân hàng CSXH huyện quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2021 và chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả đồng thời tiếp tục phối hợp thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg về việc cho vay để trả lương ngừng việc, phục hồi sản xuất.

Đến thời điểm 31/10/2021, tổng dư nợ là 543,960 tỷ đồng, đạt 99,4% kế hoạch với tổng số khách hàng vay vốn là 12.420 hộ, tăng 37,524 tỷ đồng so với đầu năm 2021 với số khách hàng vay vốn từ đầu năm 2021 là 2.648 khách hàng; điểm chất lượng tín dụng cấp huyện bình quân 10 tháng đạt trên 98,91 điểm. 

Nguyễn Thơm

Tags Chính sách xã hội vay vốn người nghèo đối tượng chính sách dịch bệnh Covid-19 nông thôn mới

Các tin khác
Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh trao Giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý sản phẩm chè Shan Phình Hồ cho lãnh đạo huyện Trạm Tấu.

UBND huyện Trạm Tấu phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hệ thống nông nghiệp vừa tổ chức Hội thảo công bố Quyết định cấp Chỉ dẫn địa lý chè Shan Phình Hồ.

Với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm”, trong 10 tháng năm 2021, huyện Văn Chấn đã kiên cố hóa được 63,8 km; trong đó, có 53,3 km thuộc đề án phát triển giao thông nông thôn.

Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh tặng hoa chúc mừng khai trương điểm bán hàng Việt Nam của Công ty TNHH TN Yên Bái.

Ngày 23/11, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương phối hợp với Công ty TNHH TN Yên Bái tổ chức khai trương điểm bán hàng Việt Nam tại số 58, đường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Yên Bái.

Không để thiếu hàng, sốt giá dịp Tết.

Các doanh nghiệp cần đảm bảo duy trì sản xuất, thực hiện nghiêm túc quy định về dự trữ lưu thông, dự trữ quốc gia để cung ứng đủ, kịp thời nguồn hàng cho thị trường khi cần thiết. Hạn chế tối đa việc dừng sản xuất trong dịp gần Tết gây tâm lý bất ổn cho thị trường…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục