Yên Bái tham gia phiên toàn thể Diễn đàn cấp cao thường niên về công nghiệp 4.0

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/12/2021 | 10:23:09 AM

YênBái - Sáng 6/12, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phiên toàn thể Diễn đàn cấp cao thường niên lần thứ 3 về công nghiệp 4.0 với chủ đề “Phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội bền vững thời kỳ hậu COVID-19 và đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong kỷ nguyên số” đã chính thức diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại gần 100 điểm cầu trên cả nước.

Tham gia Diễn đàn tại điểm cầu tỉnh Yên Bái có đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Diễn đàn cấp cao về công nghiệp 4.0 là sự kiện thường niên, thu hút hàng ngàn đại biểu trong nước và quốc tế, trở thành một trong những diễn đàn thường niên có quy mô lớn nhất về công nghiệp 4.0 tại Việt Nam. 

Diễn đàn cấp cao về công nghiệp 4.0 lần thứ 3 (năm 2021) gồm 10 phiên hội thảo chuyên đề (diễn ra từ ngày 9-18/11) và phiên toàn thể (sáng nay - 6/12).

Trong khuôn khổ phiên Diễn đàn cấp cao diễn ra Tọa đàm cấp cao với sự tham gia trao đổi, thảo luận của lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương, doanh nghiệp cùng các chuyên gia trong nước và quốc tế. Tọa đàm tập trung vào 2 nhóm nội dung lớn: Thảo luận, đề xuất, góp ý hoàn thiện khung chính sách phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; Đề xuất, kiến nghị mô hình, chính sách đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo để hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045 trở thành nước phát triển, có thu nhập cao, trở thành một trong những trung tâm sản xuất và dịch vụ thông minh của khu vực châu Á.

Thông qua Diễn đàn sẽ có thêm căn cứ khoa học và thực tiễn, đồng hành cùng Chính phủ trong việc xây dựng, thảo luận và ban hành chính sách hỗ trợ nền kinh tế sớm vượt qua khó khăn, phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng, phát triển, thích ứng tốt hơn với trạng thái bình thường mới để không "lỡ nhịp” xu thế phát triển của thế giới. 



Các đại biểu tỉnh Yên Bái tham dự trực tuyến Phiên toàn thể Diễn đàn cấp cao thường niên lần thứ 3 về công nghiệp 4.0.

Tại Yên Bái, để phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội bền vững thời kỳ hậu COVID-19, tỉnh đã đề ra các nhóm nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, trong đó tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, thích ứng linh hoạt, tạo điều kiện cho hoạt động kinh tế - xã hội được bình thường. Tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần chỉ đạo và thực hiện nghiêm lời kêu gọi của Tổng Bí thư; các chỉ đạo, định hướng của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh; tiếp tục phát triển chính quyền điện tử tiến tới chính quyền số, nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư của tỉnh. 

Thực hiện tốt các mục tiêu về an sinh xã hội, nhằm bảo đảm phát triển hài hòa giữa kinh tế và xã hội, duy trì và giữ vững tốc độ tăng trưởng dương, thực hiện các chính sách hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đẩy mạnh thực hiện ứng dụng chuyển đổi số, hướng tới phát triển nền kinh tế số, nhằm giảm thiểu rủi ro, ứng phó với dịch bệnh.

Đối với nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong kỷ nguyên số thời gian tới, tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục quán triệt, tuyên truyền để cán bộ, đảng viên, các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia tích cực để đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư với các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, bảo đảm quốc phòng, an ninh của các cơ quan, đơn vị. Chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đào tạo nguồn lao động của địa phương và các doanh nghiệp... 

Thanh Chi - Hoài Văn

Tags Yên Bái công nghiệp 4.0 COVID-19 công nghiệp hoá hiện đại hoá kỷ nguyên số

Các tin khác
Giao dịch vàng tại doanh nghiệp.

Dù giá vàng trong nước chỉ nhích nhẹ nhưng thương hiệu vàng SJC trong nước lại điều chỉnh tăng mạnh, dẫn tới chệnh lệch với vàng thế giới ngày càng nới rộng, lên tới 11,9 triệu đồng.

Nhân dịp bay trở lại, Vietravel Airlines tung ra nhiều chương trình giảm giá thu hút khách.

Từ 6/12, hãng hàng không nội địa của Việt Nam Vietravel Airlines sẽ cất cánh trở lại, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong giai đoạn cuối năm và cao điểm Tết.

Một số nghiên cứu cho thấy, dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán năm nay nhu cầu mua sắm của người dân sẽ giảm và thực chất hơn những năm trước.

Các địa phương theo dõi, đánh giá nguồn cung, nhu cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu để chủ động có phương án hoặc đề xuất với các cơ quan chức năng biện pháp bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định thị trường.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu bế mạc. (Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, diễn đàn đã thành công rất tốt đẹp; được tổ chức với phiên toàn thể, toạ đàm cấp cao và hai phiên chuyên đề đã thu hút sự quan tâm rất lớn của xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục