YênBái - Chiều 24/12, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xúc tiến thương mại (XTTM) năm 2021, triển khai kế hoạch năm 2022 dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến tới các điểm cầu các huyện, thị xã.
|
Lãnh đạo Sở Công Thương phát biểu kết luận hội nghị.
|
Năm 2021, dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, công tác XTTM của ngành công thương đã được đổi mới và từng bước nâng cao chất lượng hoạt động và đạt được những kết quả quan trọng góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch của toàn ngành.
Với tổng kinh phí 2,855 tỷ đồng (trong đó XTTM địa phương 2,5 tỷ đồng, XTTM quốc gia 355 triệu đồng), chương trình XTTM năm 2021 đã triển khai các hoạt động thông tin tuyên truyền, quảng bá giới thiệu các sản phẩm, tiềm năng thế mạnh của tỉnh; XTTM định hướng xuất khẩu; XTTM thị trường trong nước và xây dựng thương hiệu.
Trong năm, Trung tâm đã tổ chức 3 hội nghị kết nối giao thương trực tuyến với hệ thống Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài và các doanh nghiệp, tổ chức XTTM tại nước ngoài; tổ chức 1 gian hàng của tỉnh Yên Bái tham gia Hội chợ nhập khẩu Trung Quốc lần thứ 4 (CIIE 2021) theo hình thức gian hàng trực tuyến từ xa; tổ chức gian hàng của tỉnh tham gia các hội chợ triển lãm trong nước; hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp trong tỉnh tham gia 10 hội nghị kết nối giao thương, trực tuyến; xây dựng 2 điểm bán hàng Việt Nam tại thành phố Yên Bái và thị xã Nghĩa Lộ...
Bên cạnh đó, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã triển khai hoàn thành kế hoạch tư vấn, hỗ trợ 300 doanh nghiệp xây dựng và hoàn thiện hạ tầng thương mại điện tử (TMĐT); duy trì hoạt động của Sàn TMĐT Yên Bái tại địa chỉ
sctyenbai.com. Đến thời điểm hiện tại có 1.000 lượt doanh nghiệp và trên 600 lượt sản phẩm chào bán trên sàn; phối hợp tổ chức ký kết về việc hỗ trợ các doanh nghiệp Yên Bái tham gia thành viên và quản trị gian hàng trực tuyến trên sàn
http://postmart.vn và sàn
http://voso.vn.
Năm 2022, công tác XTTM tập trung duy trì ổn định các thị trường truyền thống và mở rộng thị trường mới, chú trọng thị trường xuất khẩu, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa có thế mạnh của tỉnh cả thị trường trong nước và xuất khẩu, đẩy mạnh XTTM trên môi trường số; tổ chức các gian hàng của tỉnh tham gia các hội chợ, triển lãm trong nước; xây dựng mô hình điểm bán hàng Việt trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các giao dịch, hội nghị, hội thảo trong nước (trực tiếp hoặc trực tuyến); tham gia các lớp tập huấn về nghiệp vụ XTTM; tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng và hoàn thiện hạ tầng TMĐT; hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký thành viên và đăng tải thông tin trên Sàn TMĐT tỉnh Yên Bái và các sàn giao dịch TMĐT khác trong nước và quốc tế…
Hồng Duyên
Tags
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại
Yên Bái
triển khai
kế hoạch
xúc tiến thương mại
Kể từ ngày 1/1/2022, các doanh nghiệp nước ngoài sản xuất thực phẩm nhập khẩu vào Trung Quốc sẽ phải in mã số được Tổng cục Hải quan Trung Quốc hoặc cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp.
Sau 2 lần giảm mạnh, giá xăng được dự báo sẽ tăng trở lại trong đợt điều chỉnh vào ngày mai (25/12). Nguyên nhân chủ yếu là do giá thành phẩm đang có xu hướng đi lên.
Cục Hàng không vừa có văn bản bản gửi các cơ quan liên quan, các hãng hàng không về việc cho phép mở lại các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách hai chiều giữa Việt Nam và Nhật Bản, bắt đầu từ ngày 1/1/2022, với tần suất 8 chuyến khứ hồi/tuần.
Sáng 24/12, Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) tổ chức Lễ khai trương và đưa vào hoạt động chi nhánh HDBank Yên Bái, tại địa chỉ số 738, đường Điện Biên, phường Minh Tân, Thành phố Yên Bái.