Lấp đầy từ 70 - 90% chỗ trên những chuyến bay ngày áp tết

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/1/2022 | 2:00:40 PM

Sáng 17/1, Vietnam Airlines Group gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO thông tin, nhiều đường bay đã có tỷ lệ lấp đầy từ 70 - 90% chỗ trong những ngày áp tết như các đường từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Quảng Nam...

Sân bay quốc tế Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh).
Sân bay quốc tế Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh).

Theo quan sát của Vietnam Airlines Group, so với mọi năm, hành khách bay sớm hơn, chứ không chỉ dồn vào một vài ngày trước tết. Thậm chí, nhiều chuyến bay từ ngày 17 - 23/1 đã tương đối đầy chỗ.

Bên cạnh các đường bay này, một số đường bay khác có lượng đặt chỗ không quá đột biến, còn nhiều chỗ đón khách như từ TP Hồ Chí Minh đi Tuy Hòa, Đà Lạt; Hà Nội đi Đồng Hới, Tuy Hoà, Cần Thơ...

Đáng chú ý, trong dịp nghỉ tết Nguyên đán từ ngày 2 - 4/2, tức mùng 2 - 4 tháng Giêng Âm lịch, lượng đặt chỗ tăng mạnh trên các đường bay du lịch như từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đi Cam Ranh, Phú Quốc, Côn Đảo... , hứa hẹn mùa du lịch tết năm nay sẽ sôi động sau 2 năm bị hạn chế đi lại.

Trên cơ sở nhu cầu của khách hàng, Vietnam Airlines Group đang tiếp tục mở bán vé tết với nhiều mức giá vé, phù hợp với đa dạng nhu cầu và mức chi trả của hành khách. Hành khách lưu ý mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn để tránh mua phải vé giả, vé bị nâng giá...

Thời gian cao điểm đi lại này, để hạn chế tiếp xúc và tiết kiệm thời gian ở sân bay, Vietnam Airlines Group khuyến nghị, hành khách nên làm thủ tục trước qua website, ứng dụng di động, qua điện thoại (telephone check-in) hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in) trong vòng 24 giờ trước khi khởi hành. Đồng thời, lưu ý hành hàng khai báo di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-COVID trước khi đến sân bay.

Hành khách người lớn hoặc trẻ em từ 2 đến dưới 12 tuổi chưa tiêm đầy đủ mũi vaccine hoặc có xác nhận khỏi bệnh COVID-19 đáp ứng quy định của cơ quan chức năng thì khi làm thủ tục trước chuyến bay, cần xuất trình kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành.

Trước đó, Vietnam Airlines Group đã thông báo tăng mạnh tần suất nhiều đường bay, trung bình mỗi ngày thực hiện khoảng 300 chuyến bay một chiều, số ghế cung ứng tăng 120% so với hiện tại nhằm phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022.

* Khuyến nghị với hành khách đi lại dịp Tết Nguyên đán bằng đường hàng không

Trong dịp cao điểm đi lại tết Nguyên đán, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO khuyến nghị hành khách làm thủ tục trực tuyến, tuân thủ đầy đủ các quy định về phòng chống dịch bệnh và mua vé trên kênh chính thức.

Thống kê của các hãng hàng không cho thấy, nhiều đường bay hiện nay đã có tỷ lệ lấp đầy từ 70% đến 90% trong những ngày giáp tết Nguyêm đán, như các đường từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Quảng Nam...

So với mọi năm, hành khách bay sớm hơn, khi nhiều chuyến bay từ ngày 17/1 đến 23/1 đã tương đối đầy chỗ, chứ không chỉ dồn vào một vài ngày trước tết. Bên cạnh các đường bay kể trên, một số đường bay khác có lượng đặt chỗ không quá đột biến, vẫn còn nhiều chỗ đón khách như từ TP Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng, Tuy Hòa, Đà Lạt; Hà Nội đi Đồng Hới, Tuy Hoà, Cần Thơ...

Đặc biệt, sau 2 năm bị hạn chế đi lại, mùa du lịch Tết Nhâm dần 2022 hứa hẹn sẽ sôi động. Các đường bay du lịch như từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đi Cam Ranh, Phú Quốc, Côn Đảo... đã có lượng đặt chỗ tăng nhanh tập trung vào các ngày tết từ ngày 2/2 đến 4/2 (tức mùng 2 đến mùng 4 tháng Giêng).

Các hãng hàng không đang tiếp tục mở bán vé tết với nhiều mức giá vé, phù hợp với đa dạng nhu cầu và mức chi trả của hành khách. Hành khách lưu ý mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn để tránh mua phải vé giả, vé bị nâng giá... Đối với khách mua vé trên website, cần đặc biệt chú ý truy cập đúng địa chỉ chính thức của các hãng.

Để hạn chế tiếp xúc và tiết kiệm thời gian ở sân bay, hành khách nên làm thủ tục trước qua website, ứng dụng di động, qua điện thoại (telephone check-in) hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in) trong vòng 24 giờ trước khi khởi hành. 

Đồng thời, hành khách lưu ý khai báo Di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-COVID trước khi đến sân bay. Hành khách người lớn hoặc trẻ em từ 2 đến dưới 12 tuổi chưa tiêm đầy đủ mũi vaccine hoặc có xác nhận khỏi bệnh COVID-19 đáp ứng quy định của cơ quan chức năng, thì khi làm thủ tục trước chuyến bay, cần xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành.

Trước đó, các hãng hàng không đã thông báo tăng mạnh tần suất nhiều đường bay, trung bình mỗi ngày thực hiện khoảng 300 chuyến bay một chiều, số ghế cung ứng tăng 120% so với hiện tại, nhằm phục vụ cao điểm Tết 2022.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Giá gạo tăng giúp giá trị xuất khẩu tăng mạnh nhưng tiềm ẩn nguy cơ xáo trộn nguồn cung.

Theo Bộ Công thương, trong tháng 4 giá nhóm hàng lương thực, thực phẩm tương đối ổn định và giá một số nguyên vật liệu tăng, giảm đan xen do ảnh hưởng của giá thế giới.

Nhân dân xã Đại Đồng kiên cố hóa đường nông thôn.

Thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025, đến nay, Đảng bộ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình đã đạt và vượt kế hoạch nhiều chỉ tiêu nhiệm kỳ; trong đó, xã đã được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC đang cao hơn từ 16,21 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng SJC tăng giảm loạn xạ, rơi xuống 85,5 triệu đồng/lượng chiều hôm qua rồi đột ngột tăng thêm 2 triệu đồng/lượng trong sáng nay 7-5, lên 87,5 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng SJC lập đỉnh mới.

Giá vàng thế giới hôm nay (7/5) bật tăng mạnh mẽ trước sự suy yếu của đồng USD. Trong nước, giá vàng nhẫn được điều chỉnh tăng thêm 250.000 đồng/lượng, giao dịch quanh 73,35 triệu đồng/lượng mua vào và 75,05 triệu đồng/lượng bán ra; còn vàng miếng SJC được điều chỉnh tăng hơn 0,5 triệu đồng/lượng, leo lên mốc cao mới 86,5 triệu đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục