Doang nghiệp Nghĩa Lộ vượt khó duy trì hoạt động

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/1/2022 | 7:12:30 AM

YênBái - Các doanh nghiệp, công ty trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ năm 2021 chung bối cảnh của tỉnh, của cả nước chịu ảnh hưởng trực tiếp từ đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát. Quyết tâm vượt khó, các doanh nghiệp, công ty đã nỗ lực duy trì hoạt động và tìm cơ hội để phát triển.

Bí thư Thị ủy Nghĩa Lộ Lê Trí Hà kiểm tra, nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp.
Bí thư Thị ủy Nghĩa Lộ Lê Trí Hà kiểm tra, nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp.

Năm 2021 đã chứng kiến sự tác động trực tiếp với ảnh hưởng không nhỏ của dịch bệnh Covid-19 đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các công ty, doanh nghiệp Nghĩa Lộ. Dịch bệnh đã đẩy giá nguyên, vật liệu tăng cao cộng thêm khó khăn về nhân lực lao động, về hoạt động vận chuyển… 

Không những vậy, các doanh nghiệp còn gặp khó khăn chung là thiếu nguồn vốn; làm sao có thể đảm bảo duy trì cũng như cân đối chi phí hoạt động để có được nguồn lợi nhuận; ổn định giá đầu ra để giữ chân khách hàng, tiêu thụ thông suốt, quan trọng nữa là làm thế nào để tiếp tục duy trì, phục hồi, phát triển sau khi dịch bệnh ổn định. Công ty TNHH Một thành viên Như Tín, tổ 12, phường Pú Trạng chuyên sản xuất mây tre đan truyền thống. Thị trường tiêu thụ của doanh nghiệp là xuất khẩu sang châu Âu. 

Bà Trương Thị Hoa - Phó Giám đốc Công ty cho biết: "Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên giá nguyên vật liệu tăng, giá cước vận tải quốc tế cũng tăng cao, giá thành sản phẩm lại thấp nên Công ty gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là giảm sút nhiều so với thời điểm trước dịch bệnh. Đặt ra mục tiêu cố gắng duy trì hoạt động và người lao động có việc làm, doanh nghiệp đã phải sản xuất thêm đồ gỗ trang trí, nhất là liên tục tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm”. 

Đối với Công ty TNHH Dịch vụ kỹ thuật nông - lâm, thủy sản TND thì khó khăn cũng rất nhiều, nhất là về vốn và lao động. Giải quyết vấn đề tiêu thụ sản phẩm, doanh nghiệp đã rất nỗ lực để sản phẩm Gạo Séng cù Mường Lò và cỏ ngọt có thể duy trì các đơn hàng trong nước và nước ngoài. Công ty cũng tổ chức liên kết sản xuất với các địa phương trong tỉnh, ngoài tỉnh. 

Năng động, sáng tạo, bắt kịp xu thế chung đã góp phần giúp doanh nghiệp năm 2021 đạt doanh thu hơn 2 tỷ đồng như chia sẻ của Giám đốc Phạm Thị Đông: "Trong khó khăn chung của đại dịch Covid-19, Công ty cũng đã tìm ra giải pháp cụ thể để tiêu thụ sản phẩm như xây dựng các trang web, bán hàng trên mạng xã hội Facebook và Zalo. Bên cạnh đó, doanh nghiệp nhận được sự hỗ trợ của Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Yên Bái tham gia các gian hàng giới thiệu sản phẩm tại tỉnh với các đối tác nước ngoài. Nhờ vậy, chúng tôi vẫn luôn duy trì việc làm ổn định cho khoảng 20 lao động, thời điểm mùa vụ tạo việc làm cho 30 lao động”. 

Đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp, thị xã Nghĩa Lộ đã tích cực triển khai các giải pháp và rà soát, nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để hỗ trợ, duy trì, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của các công ty, doanh nghiệp. Các doanh nghiệp thị xã được tham gia hội nghị trực tuyến của UBND tỉnh, hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri chuyên đề của Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh nhằm tháo gỡ khó khăn, giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã duy trì, phục hồi, phát triển sản xuất khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Nghĩa Lộ cũng tổ chức rà soát, hỗ trợ các doanh nghiệp theo các chương trình của Trung ương, của tỉnh. Năm 2021, giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của thị xã đạt 330 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch. 

Phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp năm 2022 đạt 360 tỷ đồng, thị xã Nghĩa Lộ sẽ tiếp tục khuyến khích, thu hút đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, công ty, hộ kinh doanh phát triển. Thị xã cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, công ty tham gia các hội chợ thương mại, triển lãm giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường và phối hợp với các địa phương tích cực hỗ trợ doanh nghiệp.

Nguyễn Hương

Tags Nghĩa Lộ doanh nghiệp công ty Công ty TNHH Một thành viên Như Tín mạng xã hội Facebook Zalo

Các tin khác

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Khách hàng giao dịch vàng tại Hà Nội.

Phiên mở cửa sáng 24/4, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trao đổi kỹ năng mua bán hàng hóa qua mạng xã hội.

Thời gian qua, công tác phòng chống buôn lậu (PCBL), gian lận thương mại và hàng giả (GLTMHG) trên địa bàn huyện Yên Bình đã có sự chuyển biến tích cực, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục