Yên Bái: Bình ổn thực phẩm, rau xanh ra chợ mùng 2 Tết

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/2/2022 | 12:45:51 PM

YênBái - Sau ngày mùng 1 Tết khá yên tĩnh, hôm nay- 2/2 (tức mùng 2 Tết Nhâm Dần), thị trường hàng hóa tại Yên Bái đã hoạt động trở lại để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng với các mặt hàng chủ yếu là hoa quả, cá, rau xanh…

Chợ thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình ngày mùng 2 tết khá nhộn nhịp, nhất là khu vực các mặt hàng rau, cá. Theo nhiều tiểu thương tại đây, giá các mặt hàng này vẫn duy trì như những ngày sát tết.

Chị Nguyễn Thu Trang, thị trấn Yên Bình sáng mùng 2 tết ra chợ gần nhà mua rau, măng và cá. Chị cho hay, những tết trước, chị trữ khá nhiều đồ ăn nhưng chỉ sau 3 ngày thì rau hỏng nhiều nên tết này, chị bớt đi để hôm nay mua cho rau tươi ngon. 

Nắm bắt tâm lý người tiêu dùng nhiều năm gần đây không còn thói quen tích trữ thực phẩm như trước đây nên nhiều  tiểu thương tại chợ Yên Thịnh đã mở hàng từ sớm nay. 

Các mặt hàng chủ yếu sau tết là rau xanh, thực phẩm tươi sống như: cá, thịt lợn, thịt bò, những món ăn phục vụ món lẩu ngóng sốt, chống ngấy trong những ngày Tết trời lạnh giá. 

Qua khảo sát, giá cả hầu hết các mặt hàng thiết yếu trong ngày mùng 2 Tết tương đối ổn định, vài loại thực phẩm có tăng nhẹ song đều nằm trong quy luật và chấp nhận được.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên phương thức mua hàng cũng có nhiều thay đổi. Một bộ phận người tiêu dùng lựa chọn hình thức mua online. 

Các chợ, cửa hàng, siêu thị cũng mở cửa phục vụ người dân tới tận 29 Tết và mở cửa trở lại ngay từ  mùng 2 Tết đã góp phần hạn chế tâm lý mua sắm tích trữ của người dân. Vì vậy, giá cả các mặt hàng sau Tết không có biến động nhiều. 

Cùng với đó, các ngành, cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá để đảm bảo nguồn cung, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, không để xảy ra tình trạng khan hiếm, tăng giá hàng hóa.







Cá, rau xanh, măng được người tiêu dùng lựa chọn nhiều trong ngày mùng 2 tết.



Mặt hàng thịt lợn, thịt bò giá tăng nhẹ trong ngày mùng 2 tết.

Thanh Chi – Mạnh Cường

Tags Yên Bái Tết Nhâm Dần thực phẩm rau xanh an toàn thực phẩm người tiêu dùng

Các tin khác

Đầu năm mới Nhâm Dần 2022, nhiều dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của nhà đầu tư được cấp phép. Sự tăng trưởng trở lại của dòng vốn FDI cho thấy niềm tin của nhà đầu tư với môi trường đầu tư của Việt Nam.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, mặc dù còn nhiều rủi ro, thách thức, nhưng kinh tế Việt Nam năm 2022 vẫn có nhiều động lực để tăng trưởng khả quan.

Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai

Là linh hồn của doanh nghiệp, họ được gọi là "Bầu Đức HAGL", "Bầu Hiển SHB", "ông Hưng SSI", "ông Hưởng Liên Việt" hay "bà Thanh Deloitte", nhiều hơn cả tên đầy đủ của mình.

Toàn cảnh nút giao IC12, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai được đưa vào khai thác năm 2014 đã mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh Yên Bái. Từ đây, nhiều công trình giao thông trọng điểm kết nối vùng, liên vùng với đường cao tốc đã, đang được triển khai xây dựng. Tầm nhìn chiến lược đó đã tạo nên những động lực phát triển mới cho tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục