Cảnh báo hóa đơn tiền điện có thể tăng mạnh trong mùa rét

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/2/2022 | 8:24:55 AM

Theo EVN, đa số các thiết bị sưởi đều có công suất lớn, nếu sử dụng thường xuyên sẽ tiêu thụ lượng điện năng lớn.

Nhu cầu sử dụng các loại đèn sưởi tăng mạnh trong đợt rét đậm rét hại vừa qua.
Nhu cầu sử dụng các loại đèn sưởi tăng mạnh trong đợt rét đậm rét hại vừa qua.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa đưa ra cảnh báo về việc hóa đơn tiền điện có thể tăng cao do nhu cầu sử dụng nhiều thiết bị sưởi ấm vào mùa lạnh.

Theo tập đoàn này, tình hình thời tiết rét đậm, rét hại diện rộng kéo dài đã dẫn đến nhu cầu sử dụng điện có thể tăng lên đột biến do việc tăng cường sử dụng các thiết bị sưởi ấm như máy sưởi, điều hòa nhiệt độ 2 chiều, bình nước nóng, đèn hồng ngoại...

"Đa số các thiết bị sưởi này đều có công suất lớn, nếu sử dụng thường xuyên sẽ tiêu thụ lượng điện năng lớn", EVN cho biết.

Bên cạnh đó, thời tiết rét đậm kéo dài không chỉ dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao do sưởi ấm mà còn có nguy cơ mất an toàn trong sinh hoạt. Nhiều thiết bị sau một thời gian dài không sử dụng, khi trời trở lạnh và có độ ẩm không khí cao, người dân sử dụng đột ngột mà bỏ qua khâu kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng hoặc những bộ phận hư hỏng không được thay mới sẽ dễ gây cháy nổ, rò điện.

"Mặt khác, khi sử dụng các thiết bị sưởi sẽ phát nhiệt lớn ra môi trường xung quanh và làm khô không khí cũng làm tăng nguy cơ gây cháy, nổ", EVN cảnh báo.

EVN cho biết các đơn vị điện lực sẽ tăng cường kiểm tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng đột biến so với tháng liền kề, sẵn sàng hỗ trợ cùng khách hàng xác định nguyên nhân.

Ngoài ra, tập đoàn này cũng khuyến nghị khách hàng sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động thông minh để thường xuyên theo dõi sản lượng điện dùng, giúp sớm phát hiện những bất thường trong quá trình sử dụng điện.

(Theo VTC)

Các tin khác
Nông dân xã Chế Cu Nha (Mù Cang Chải) tăng cường các biện pháp chống rét cho đàn vật nuôi. (Ảnh: Văn Tuấn)

Đợt rét đậm, rét hại tính từ ngày 19 đến 25/2 tại các khu vực trong tỉnh Yên Bái đã làm 94 con gia súc chết và nhiều diện tích nông nghiệp bị ảnh hưởng. Ước thiệt hại khoảng 1,6 tỷ đồng.

Sẽ xử lý nghiêm các doanh nghiệp không thực hiện giảm thuế VAT từ 10% xuống 8%.

Tổng cục Thuế đã có công điện gửi Cục Thuế các địa phương về việc đẩy mạnh triển khai thực hiện giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) theo quy định tại Nghị quyết 43 của Quốc hội và Nghị định số 15 của Chính phủ, nếu không sẽ xử lý nghiêm.

Bộ Công Thương yêu cầu EVN khẩn trương xây dựng phương án giá bán lẻ điện bình quân 2022.

Yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) xây dựng phương án giá điện 2022 nhưng đến lúc này Bộ Công Thương vẫn chưa công bố giá thành sản xuất, kinh doanh (SXKD) điện năm 2020.

Một giếng dầu tại mỏ Yarakta ở Irkutsk của Nga.

Sau khi những lo ngại lâu nay về khả năng xung đột quân sự liên quan tới Nga và Ukraine đã trở thành sự thực, giá dầu thế giới đã tăng vọt hơn 8%, vượt ngưỡng 105 USD/thùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục