Ớt tươi Việt Nam được chấp thuận xuất khẩu sang Trung Quốc

  • Cập nhật: Chủ nhật, 6/3/2022 | 8:31:23 AM

Sản phẩm ớt tươi của Việt Nam chính thức được cơ quan chức năng Trung Quốc chấp thuận xuất khẩu chính ngạch sang thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo thông tin từ cơ quan thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, Tổng cục Hải quan Trung Quốc mới đây ra thông báo về việc chấp thuận cho 5 doanh nghiệp sản xuất ớt tươi của Việt Nam được đăng ký để tiến hành hoạt động xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc kể từ ngày 3/3/2022.

Theo thông báo của cơ quan chức năng Trung Quốc, sản phẩm ớt tươi Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc phải bảo đảm yêu cầu kiểm dịch thực vật của nước này, các lô hàng ớt tươi đều phải được xử lý kiểm dịch bởi các đơn vị chức năng của Việt Nam hoặc cơ sở do đơn vị chức năng của Việt Nam ủy quyền; đồng thời, chú thích rõ các tham số kỹ thuật liên quan trong chứng thư kiểm dịch thực vật.

Ông Nông Đức Lai, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc cho biết, đây là 5 doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được cấp phép xuất khẩu chính ngạch trở lại, sau một thời gian Trung Quốc tạm dừng nhập khẩu ớt tươi của các doanh nghiệp Việt Nam. Nhu cầu của đất nước 1,4 tỷ dân đối với các loại nông sản, thực phẩm là rất lớn, do vậy các doanh nghiệp Việt Nam cần nghiên cứu kỹ để đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của thị trường Trung Quốc, từ đó thúc đẩy xuất khẩu chính ngạch, bảo đảm đầu ra ổn định cho ngành nông nghiệp của Việt Nam. 

Tham tán Nông Đức Lai cũng cho biết, tính đến ngày 4/3/2022, có tổng cộng 1.808 mã sản phẩm nông sản, thực phẩm được cơ quan chức năng Trung Quốc cấp cho các doanh nghiệp Việt Nam để xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Trong bối cảnh Trung Quốc siết chặt các hoạt động kiểm dịch xuất nhập khẩu hàng hóa, nhất là tại các cửa khẩu ở khu vực biên giới để phòng, chống dịch Covid-19, việc nghiên cứu, đáp ứng các quy định mới để được cấp mã xuất khẩu chính ngạch, được coi là hướng đi tất yếu để khai thác tốt thị trường tiêu dùng Trung Quốc. 

(Theo Nhân Dân)

Các tin khác
Giá vàng hôm nay của thế giới tăng 35 USD/ounce

Giá vàng hôm nay biến động rất mạnh sau khi lực lượng Nga nắm quyền kiểm soát nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu ở Ukraine.

Quang cảnh Hội nghị

Chiều 4/3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình sản xuất, chế biến, kinh doanh chè; định hướng phát triển ngành chè theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả, giá trị và thực hiện Nghị quyết số 69/2020/NQ-HĐND ngày 16/12/2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái.

Quang cảnh buổi làm việc.

Ngày 4/3, đoàn công tác của Liên danh Tập đoàn Erex Nhật Bản và Tập đoàn T&T có buổi làm việc với UBND tỉnh Yên Bái để trao đổi về đề xuất đầu tư xây dựng nhà máy điện sinh khối tại tỉnh Yên Bái. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Những mặt hàng đã được giảm thuế được siêu thị thông báo và bày biện riêng cho người tiêu dùng chọn lựa

Vấn đề nhiều đơn vị gặp khó khăn nhất vẫn là việc việc xác định thuế suất VAT áp với nguyên vật liệu đầu vào và sản phẩm đầu ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục