Lục Yên trồng mới trên 500 ha rừng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/3/2022 | 7:32:05 AM

YênBái - Năm 2022, huyện Lục Yên có kế hoạch trồng mới 2.600 ha rừng, chủ yếu là trồng các giống cây lâm nghiệp như keo, bồ đề, quế…

Nông dân xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên khai thác gỗ để chuẩn bị đất cho trồng rừng chu kỳ mới.
Nông dân xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên khai thác gỗ để chuẩn bị đất cho trồng rừng chu kỳ mới.

Để đảm bảo diện tích trồng rừng tập trung, Hạt Kiểm lâm huyện đã tích cực tuyên truyền, đôn đốc các địa phương, các chủ rừng tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ; vận động nhân dân đưa những giống cây có năng suất cao vào trồng. Huyện cũng chỉ đạo cử cán bộ hướng dẫn nông dân kỹ thuật trồng, chăm sóc diện tích cây sau trồng. 

Theo Hạt Kiểm lâm, hai tháng đầu năm, các địa phương trong huyện đã trồng trên 500 ha rừng, đạt trên 20% kế hoạch. Một số xã trồng rừng tập trung đạt kết quả cao là Động Quan, Phúc Lợi, Trung Tâm, Phan Thanh...

Quang Thiều

Tags Lục Yên trồng mới rừng lâm nghiệp

Các tin khác

Giá dầu thế giới trong phiên giao dịch ngày 9-3 quay đầu giảm mạnh sau khi tăng lên mức cao chưa từng thấy trong 14 năm qua ở phiên trước đó do ảnh hưởng của tình hình địa chính trị tại Ukraine.

Giá vàng tiếp tục lao dốc thẳng đứng, người mua lỗ hơn 7 triệu đồng/lượng

Phiên giao dịch ngày 10/3, giá vàng tiếp tục lao dốc thẳng đứng với mức giảm lên tới 3,5 triệu đồng/lượng. So với mức đỉnh giá 3 ngày trước, mỗi lượng vàng người dân lỗ tới 7,4 triệu đồng.

Ảnh minh họa.

Trong tháng 3, một gói thầu thuộc dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc sử dụng nguồn vốn ODA của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) sẽ được khởi công.

Một phiên giao dịch lưu động tại xã Nghĩa An của Ngân hàng CSXH thị xã Nghĩa Lộ.

Hết năm 2021, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh Yên Bái đã khảo sát, tuyên truyền 1.361 tổ chức, doanh nghiệp; giải ngân kịp thời cho 5 người sử dụng lao động với số tiền 1.512 triệu đồng để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất cho 475 lượt lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục