Văn Yên xây dựng 8 sản phẩm OCOP trong năm 2022

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/3/2022 | 2:08:32 PM

YênBái - Các sản phẩm OCOP của huyện hiện đang tiến hành xây dựng đều bám sát các yêu cầu của Chương trình, phù hợp với thị hiếu, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về sản phẩm đặc sắc, truyền thống, chất lượng, truy xuất nguồn gốc.

Theo Chương trình hành động số 56 của Tỉnh ủy Yên Bái và Kế hoạch số 88 của Huyện ủy Văn Yên, trong năm 2022, huyện Văn Yên sẽ tập trung xây dựng mới 8 sản phẩm OCOP, gồm: cá tầm thương phẩm Nà Hẩu, cao bột cà gai leo, trà quế Phương Nhung, tinh dầu sả chanh Văn Yên, cam Đường canh, Hometay Nông Văn Quỳnh (xã Phong Dụ Thương), bánh tẻ Châu Quế Thượng, điểm du lịch sinh thái cộng đồng  Minh Khai (xã Quang Minh). 

Các sản phẩm OCOP đang xây dựng đều bám sát các yêu cầu của Chương trình, phù hợp với thị hiếu, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về sản phẩm đặc sắc, truyền thống, chất lượng, truy xuất nguồn gốc. Đồng thời khơi dậy tiềm năng, thế mạnh về sản vật, vùng nguyên liệu và lao động địa phương. Các địa phương đã thấy được lợi thế, cơ hội để phát huy và khai thác giá trị sản phẩm OCOP gắn với phát triển  kinh tế khu vực nông thôn. 

Ông Đỗ Quang Trung – Trưởng  phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Văn Yên cho biết : "Để đạt mục tiêu đề ra trong năm 2022 theo Chương trình hành động 56 và Kế hoạch của Huyện ủy Văn Yên, thời gian này, huyện sẽ vận dụng tối đa các chương trình, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và có các cơ chế chính sách giúp các chủ thể tiếp cận nguồn vốn để phát triển sản phẩm OCOP, trong đó tiếp tục thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP, hình thành các sàn thương mại điện tử quy mô lớn, các kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream), đặc biệt cho các sản phẩm có quy mô nhỏ, sản phẩm đặc sản địa phương…”.

Cùng với việc xây dựng các sản phẩm mới, huyện Văn Yên sẽ tiến hành đánh giá lại 2 sản phẩm OCOP là nước rửa chén tinh dầu quế và nước lau sàn tinh dầu quế của Công ty TNHH Trà thảo mộc Quế Phát.

Việc xây dựng các sản phẩm OCOP phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của địa phương chính là chuyển đổi sản xuất theo hướng tăng quy mô gắn với chuỗi giá trị nhằm mục tiêu cao nhất là nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Thu Nhài (Trung tâm TT-VH huyện Văn Yên)

Tags Văn Yên xây dựng sản phẩm OCOP chương trình hành động số 56 Tỉnh ủy Yên Bái

Các tin khác
Người dân xã Tuy Lộc thu hoạch rau an toàn.

Những năm qua, Hội Nông dân thành phố Yên Bái đã đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động hỗ trợ nông dân trong phát triển sản xuất, hỗ trợ ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật (KHKT), tăng cường công tác thông tin và xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm, hình thành những vùng kinh tế năng suất, chất lượng cao, giúp hội viên vươn lên làm giàu.

Một dây chuyền sản xuất xi măng của VICEM.

Nửa cuối tháng 3, hàng chục doanh nghiệp xi măng đồng loạt tăng giá bán từ 100.000 đồng một tấn để kịp tốc độ tăng nguyên liệu đầu vào.

Ảnh minh hoạ

Ngày 16/3 Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã yêu cầu các ngân hàng thương mại hiện một số giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung tín dụng cho doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục