Trấn Yên trồng rừng đạt gần 84% kế hoạch năm

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/3/2022 | 2:17:35 PM

YênBái - Năm 2022, huyện Trấn Yên có kế hoạch trồng thay thế 2.750 ha rừng các loại, trong đó có 1.800ha rừng tập trung.

Nhân dân xã Hòa Cuông tích cực trồng rừng.
Nhân dân xã Hòa Cuông tích cực trồng rừng.

Số rừng trồng tập trung gồm trồng mới 125 ha tre Bát Độ, trồng thay thế 1.075 ha quế tập trung, xây dựng vùng quế an toàn theo hướng hữu cơ là 8.000 ha tại 12 địa phương, trong đó có 2.200 ha đạt tiêu chuẩn Quốc tế; cấp chứng chỉ rừng FSC là 4.000 ha tại 8 địa phương.

Để thực hiện được chỉ tiêu trồng thay thế rừng năm 2022, các địa phương đã tuyên truyền, vận động người dân chuẩn bị nguồn cây giống, khai thác diện tích rừng đến tuổi khai thác, đặc biệt là chuyển đổi cơ cấu rừng trồng theo hướng hiệu quả, phù hợp với quy hoạch vùng sản xuất tập trung của từng địa phương. 


Người dân Lương Thịnh tích cực trồng thay thế rừng.
Người dân Lương Thịnh tích cực trồng thay thế rừng. 
Nhờ thời tiết thuận lợi vả tập trung nhân lực, nên đến nay, Trấn Yên đã trồng thay thế được 2.294ha rừng các loại, đạt 83,4% kế hoạch năm; trong đó: rừng trồng tập trung 1.394ha; diện tích còn lại là rừng phân tán quy đổi, gồm cây quế gần 1.520ha, tre Bát Độ 140ha, vượt 12% kế hoạch. Đã có 5 địa phương hoàn thành kế hoạch trồng rừng cả năm là Báo Đáp, Đào Thịnh, Việt Thành, Nga Quán và Vân Hội. 

Hiện nay, người dân Trấn Yên vẫn tiếp tục trồng thay thế rừng trồng và chăm sóc diện tích sau trồng.

Thanh Hùng (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Các tin khác
Người dân ở huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị đang cấp tốc xây dựng công trình trên phần đất được xác định giải phóng mặt bằng phục vụ làm cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021-2025.

Sau khi biết dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông đi qua phần đất của mình, nhiều người dân đã thực hiện xây dựng công trình, trồng thêm cây để chờ đền bù giải phóng mặt bằng dự án này. Tình trạng này có thể khiến việc giải phóng mặt bằng gặp khó khăn, ảnh hưởng tới tiến độ tuyến cao tốc.

Cảng hàng không Điện Biên.

Dự kiến sân bay Điện Biên sẽ đóng cửa từ tháng 2-8/2023, để thực hiện đầu tư mở rộng các hạng mục công trình.

Giao dịch vàng tại doanh nghiệp.

Dù giá vàng được điều chỉnh giảm nhưng chênh lệch chiều mua vào/bán ra vẫn được các doanh nghiệp giữ ở mức rất cao, khoảng 1 triệu đồng mỗi lượng.

Cách tính thuế thu nhập cá nhân như hiện nay đang cho thấy nhiều điểm bất hợp lý.

Mức thuế thu nhập cá nhân (TNCN) như hiện nay đang cho thấy nhiều điểm bất hợp lý, quá nhiều bậc, rắc rối và cao so với mặt bằng chung thu nhập của người dân. Chưa kể mức giảm trừ gia cảnh cho người nộp thuế và người phụ thuộc quá thấp so với mức chi tiêu sinh hoạt hiện nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục