Yên Bình hướng dẫn nghiệp vụ thực hiện công tác xây dựng cơ bản năm 2022

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/3/2022 | 10:21:54 AM

YênBái - Sáng 26/3, huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị hướng dẫn nghiệp vụ cho các xã, thị trấn về thực hiện thủ tục đầu tư, thanh quyết toán các công trình thuộc Đề án phát triển giao thông nông thôn giai đoạn 2021-2025.

Lãnh đạo huyện Yên Bình giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của các xã, thị trấn tại Hội nghị.
Lãnh đạo huyện Yên Bình giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của các xã, thị trấn tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được hướng dẫn về nghiệp vụ thực hiện Đề án giao thông nông thôn; thủ tục cấp phát, thanh toán, tạm ứng kinh phí đầu tư; nghiệp vụ các thủ tục thanh quyết toán các nguồn vốn đầu tư; trình tự thủ tục thu hồi đất bồi thường và tái định cư. 

Đại biểu các xã, thị trấn đã tập trung thảo luận, đề xuất các khó khăn vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; trình tự các thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản. Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình đã giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của các xã, đồng thời thống nhất các giải pháp triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng cơ bản trên địa bàn trong thời gian tới.

Qua Hội nghị, 24 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã có cơ sở thống nhất chung về định mức, đơn giá, thuế trong xây dựng dự toán dự án làm đường giao thông nông thôn theo Đề án của tỉnh, đảm bảo đúng, đủ các thủ tục cấp phát, thanh toán, tạm ứng kinh phí đầu tư tại Kho bạc nhà nước huyện và thủ tục thanh quyết toán vốn của Phòng Tài chính - Kế hoạch. 

Đồng thời nắm chắc trình tự, thủ tục việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp vào đầu tư trên địa bàn. 

Minh Huyền

Tags Xây dựng cơ bản Yên Bình tập huấn nghiệp vụ giao thông nông thôn

Các tin khác
“Cà phê Doanh nhân - Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp” là một trong những chương trình và hành động cụ thể của Yên Bái trong những năm gần đây. (Ảnh minh họa)

Trong những năm vừa qua, Yên Bái đã khai thác tiềm năng, lợi thế riêng có của mình trong thu hút đầu tư, cũng như tập trung phát triển doanh nghiệp, doanh nhân tạo động lực quan trọng phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững.

Ảnh minh họa.

Cùng chung xu hướng với giá vàng thế giới, sáng 25/3 giá vàng trong nước tăng 250 nghìn đồng/lượng.

Nhà máy thủy điện Nậm Pạc ở huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

Khi đi vào vận hành, Nhà máy thủy điện Nậm Pạc cung cấp sản lượng điện trung bình khoảng 150 triệu kWh/năm, đóng góp vào ngân sách địa phương hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Ảnh minh họa.

Bộ Tài chính đã ban hành Công văn 2688/BTC-TCT (ngày 23/3/2022) về thuế giá trị gia tăng (GTGT) tại Nghị định 15/2022/NĐ-CP. Để đảm bảo thực hiện thống nhất nội dung Nghị định 15/2022 Bộ Tài chính hướng dẫn một số nội dung.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục