Văn Yên triển khai các Chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2022

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/3/2022 | 3:30:48 PM

YênBái - Sáng 29/3, UBND huyện Văn Yên tổ chức phiên họp thành viên Ủy ban nhân dân huyện (mở rộng) theo hình thức trực tuyến với chuyên đề rà soát, thống nhất danh mục đầu tư, các nhiệm vụ để triển khai các Chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2022.

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp

Tại hội nghị, huyện Văn Yên đã triển khai những nội dung trọng tâm của 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2021 – 2025 bao gồm: phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; Giảm nghèo bền vững và  Xây dựng nông thôn mới. 

Các chương trình này được Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương xác định là những chương trình trọng tâm, quan trọng, liên quan trực tiếp đến việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, cũng như xây dựng hạ tầng xã hội đồng bộ và phát triển.

Theo đó, thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2021-2025, đến thời điểm hiện tại, huyện Văn Yên đã hoàn thành việc thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia của huyện; tiến hành rà soát, đề xuất danh mục những công trình, dự án chuẩn bị đầu tư, các nhiệm vụ, phần việc để triển khai các chính sách thuộc các Chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2022…

Thu Nhài (Trung tâm TT-VH huyện Văn Yên)

Các tin khác
Thủy sản là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Tổng cục Thống kê cho biết, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong quý 1/2022, với kim ngạch ước đạt 25,2 tỷ USD.

Ảnh minh họa.

Từ đầu năm đến giữa tháng 3, qua công tác kiểm soát chi, toàn hệ thống Kho bạc Nhà nước đã từ chối thanh toán 119 tỷ đồng trong chi thường xuyên và chi đầu tư.

Giá vàng có thể quay lại ngưỡng 70 triệu đồng/lượng.

Theo các chuyên gia, giá vàng thế giới sẽ tiếp tục tăng, vì thế giá vàng trong nước có thể đạt ngưỡng 70 triệu đồng/lượng.

Cả nước có gần 34,6 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong 3 tháng đầu năm 2022.

Theo số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê cho thấy tình hình đăng ký doanh nghiệp quý I năm 2022 có nhiều khởi sắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục