Tài xế sẽ nhận được phiếu thu tiền và hóa đơn điện tử khi thanh toán phí đường bộ

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/6/2022 | 3:10:45 PM

Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa cho biết, các trạm thu phí trên các tuyến cao tốc sẽ phát hành hoá đơn điện tử từ 0 giờ ngày 1-7.

Mẫu phiếu thu tiền thanh toán dịch vụ sử dụng đường bộ.
Mẫu phiếu thu tiền thanh toán dịch vụ sử dụng đường bộ.

Cụ thể, các trạm thu phí trên các tuyến cao tốc do doanh nghiệp này quản lý, khai thác sẽ không phát hành hóa đơn tự in (hoặc hóa đơn in sẵn) cho chủ phương tiện khi thanh toán phí dịch vụ sử dụng đường bộ. Thay vào đó, tài xế sẽ nhận được phiếu thu tiền dưới hình thức tự in (hoặc in sẵn) để ra khỏi đường cao tốc.

Sau khi nhận được phiếu thu tiền, chủ phương tiện có thể tra cứu vào đường link http://tracuuhoadon.vetc.com.vn và nhập mã tra cứu hóa đơn (hoặc mã vé) được in sẵn trên phiếu thu để tra cứu thông tin hóa đơn được kết nối trực tiếp với Tổng cục Thuế. 

Nếu gặp vướng mắc, các chủ phương tiện có thể gửi vào hòm thư điện tử hddt@expressway.com.vn hoặc liên hệ số hotline:

Tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình 19001838

Tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai 1900545592

Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi 19001777

Tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây 028 62529191

Việc chuyển đổi này thực hiện theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP, ngày 19-10-2020 của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ, trước ngày 1-7-2022, doanh nghiệp bắt buộc phải chuyển đổi hóa đơn điện tử khi mua - bán hàng hóa dịch vụ.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Giá vàng trong nước trụ vững quanh mốc 68,6 triệu đồng/lượng.

Bất chấp đà giảm giá của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước trụ vững quanh mốc 68,6 triệu đồng/lượng. Giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới gần 17 triệu đồng/lượng.

Việc xóa bỏ thuế nhập khẩu xăng dầu trong ASEAN sẽ khiến giá xăng dầu trong nước có cơ hội giảm. (Ảnh minh họa: KT)

Theo cam kết trong Hiệp định ATIGA, Việt Nam sẽ phải xóa bỏ thuế nhập khẩu các sản phẩm xăng dầu trong ASEAN với lộ trình dài nhất vào năm 2024.

Ban Tổ chức trao Giấy chứng nhận sản phẩm Vàng ASEAN 2022 cho Sản phẩm Dầu nhiệt phân FO-R của HTX Dịch vụ tổng hợp Thắng Lợi.

Sản phẩm Dầu nhiệt phân FO-R của Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ tổng hợp Thắng Lợi, tỉnh Yên Bái đã được vinh danh Top 10 thương hiệu sản phẩm dịch vụ vàng ASEAN năm 2022.

Ảnh minh họa.

Ngày 27/6, các lực lượng quản lý biên giới phía Trung Quốc đã thí điểm nhập khẩu các loại nông sản của Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành với 3 mặt hàng thanh long, vải thiều, xoài.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục