Trấn Yên tổng kết 20 năm thực hiện tín dụng chính sách

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/7/2022 | 4:35:11 PM

YênBái - Chiều 28/7, huyện Trấn Yên tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP, ngày 4/10/2002 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh trao giấy khen của Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam cho các cá nhân có thành tích suất sắc trong thực hiện Nghị định số 78 tại huyện Trấn Yên.
Lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh trao giấy khen của Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam cho các cá nhân có thành tích suất sắc trong thực hiện Nghị định số 78 tại huyện Trấn Yên.

Trong 20 năm thực hiện tín dụng chính sách theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 04/10/2002 của Chính phủ, huyện Trấn Yên đã tập trung nguồn lực tín dụng qua Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho vay trên 58.129 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác với doanh số cho vay đạt hơn 1.250 tỷ đồng, doanh số thu nợ đạt 698 tỷ đồng. 

Tổng dư nợ 13 chương trình tín dụng chính sách đến 30/6/2022 đạt 445,5 tỷ đồng, tăng 416,7 tỷ đồng, gấp 15,5 lần so với dư nợ khi thành lập, tốc độ tăng trưởng bình quân mỗi năm là 15% với 9.209 hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đang vay vốn, dư nợ bình quân là 48,4 triệu đồng/khách hàng, tăng 24,1 triệu đồng/khách hàng so với khi thành lập. 

Nguồn vốn tín dụng chính sách đã được đầu tư đến 100% thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn huyện. Nguồn vốn vay đầu tư vào phát triển sản xuất đã giúp tăng thu nhập, mức sống bình quân người nghèo và các đối tượng chính sách khác được nâng lên rõ rệt, góp phần vào việc giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện mỗi năm từ 4-5%/năm. 

Vốn tín dụng chính sách đã góp phần hạn chế tình trạng cho vay nặng lãi ở khu vực nông thôn, giúp người nghèo và các đối tượng chính sách có điều kiện tự lực vươn lên, được làm quen với việc vay, trả nợ ngân hàng; do đó, đã từng bước thay đổi cơ bản nhận thức, giúp hộ vay sử dụng vốn có hiệu quả, góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống, thu hẹp khoảng cách giàu - nghèo.

Kết quả đạt được trong triển khai thực hiện tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn huyện trong 20 năm qua đã khẳng định sự phù hợp giữa chủ trương chính sách tín dụng ưu đãi của Đảng, Chính phủ với thực tiễn tình hình kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của đông đảo tầng lớp nhân dân, nhất là người nghèo và đối tượng chính sách.

Dịp này, 35 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị định 78 được Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam và Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Trấn Yên khen thưởng.

Hùng Cường

Tags Tín dụng đối tượng chính sách khác người nghèo Trấn Yên

Các tin khác
Giá vàng nhẫn giảm cùng chiều với giá vàng thế giới

Sáng nay (1/5), giá vàng nhẫn quay đầu giảm cùng chiều với giá vàng thế giới. Theo đó, giá vàng nhẫn mất mốc 76 triệu đồng/lượng.

Các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Yên Bái thực hiện sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.

Hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền là giải pháp cung cấp hóa đơn có kết nối với cơ quan thuế, mang lại nhiều lợi ích. Người nộp thuế có thể chủ động trong việc lập hóa đơn khi có phát sinh bán hàng hóa, dịch vụ; tiết kiệm thời gian, chi phí.

Mô hình du lịch trải nghiệm của chị Đinh Thị Đương - chủ Homstay Mường Lò Famstay ở xã Phúc Sơn hoạt động hiệu quả, thu hút đông đảo du khách. Trong ảnh: Lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du Lịch và thị xã Nghĩa Lộ tham quan mô hình du lịch trải nghiệm của chị Đinh Thị Đương.

Thời gian qua, thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Phụ nữ tỉnh lần thứ XVI, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị xã Nghĩa Lộ đã tập trung triển khai công tác xóa đói giảm nghèo (XĐGN), giúp nhau phát triển kinh tế.

Cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân mới. Ảnh: Hoàng Giám

Nhiều chính sách liên quan kinh tế như quy định mới về quản lý seri tiền mới in; quy định mức hao hụt thóc, gạo dự trữ quốc gia; cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân mới... sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 5/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục