Lục Yên bảo đảm tiến độ các công trình xây dựng cơ bản

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/8/2022 | 7:46:29 AM

YênBái - Năm 2022, Ban Quản lý Dự án đầu tư và Xây dựng huyện Lục Yên quản lý 46 công trình; trong đó, có 31 công trình chuyển tiếp và 15 công trình khởi công mới với mức đầu tư trên 175 tỷ đồng. Đến hết tháng 7, huyện đã giải ngân đạt gần 70% vốn ngân sách của tỉnh và trên 40% kế hoạch ngân sách của huyện.

Công trình xây dựng Trường Tiểu học và THCS Minh Chuẩn đang đẩy nhanh tiến độ thi công để bàn giao đưa vào sử dụng trong năm học 2022 - 2023.
Công trình xây dựng Trường Tiểu học và THCS Minh Chuẩn đang đẩy nhanh tiến độ thi công để bàn giao đưa vào sử dụng trong năm học 2022 - 2023.

Công trình xây dựng Trường Tiểu học và THCS Minh Chuẩn được khởi công xây dựng từ tháng 3/2022, với các hạng mục gồm 4 phòng học và các công trình phụ trợ khác như: nhà xe, sân bê tông, nhà vệ sinh, tổng mức đầu tư 3,6 tỷ đồng, do Công ty Tư vấn đầu tư và Xây dựng Lâm Phúc thi công. 

Ông Nguyễn Tấn Phúc - Giám đốc Công ty cho biết: "Trong quá trình triển khai dự án tuy gặp nhiều khó khăn như: mưa nhiều, thi công khi hoạt động dạy học của nhà trường vẫn diễn ra… song, dưới sự chỉ đạo, giám sát chặt chẽ của Ban Quản lý Dự án đầu tư và Xây dựng huyện, chúng tôi đã chủ động thực hiện đúng tiến độ, phấn đấu bàn giao đưa vào sử dụng đầu năm học 2022 - 2023”. 

Dự án công trình cải tạo, nâng cấp đường Tân Lĩnh - Tân Lập - Phan Thanh gắn với phát triển du lịch huyện Lục Yên có tổng mức đầu tư 112 tỷ đồng, với quy mô đường cấp IV miền núi có chiều dài thiết kế 17,45 km, bề rộng nền đường 7,5 m, kết cấu mặt đường đá dăm láng nhựa được thực hiện bởi 3 nhà thầu thi công: Liên danh Công ty Xây dựng Sơn Tùng - Đại Lục, Liên danh Công ty Xây dựng Trung Hương - Phúc Hưng và Liên danh Công ty Hồng Nam - Cường Thịnh. 

Đến nay, sau hơn 7 tháng thực hiện, phần thi công nền đường đã đạt trên 85%; xây dựng cầu, cống đạt trên 92%. Hiện tại, có 2 nhà thầu đang tiến hành rải thử mặt đường đá dăm láng nhựa và dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay. 

Ông Hoàng Duy Tiến - cán bộ kỹ thuật Công ty Xây dựng Sơn Tùng cho biết: "Trong quá trình thi công công trình chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn do mưa nhiều; lưu lượng người và phương tiện đi lại khá đông, công tác giải phóng mặt bằng có lúc còn chậm. Tuy nhiên, với tinh thần cao nhất, các nhà thầu đã huy động nhân lực, máy móc nhằm đẩy nhanh tiến độ các hạng mục và đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình thi công. Nhờ vậy, đến nay, các hạng mục của công trình đã đảm bảo tiến độ thi công”.

Năm 2022, Ban Quản lý Dự án đầu tư và Xây dựng huyện Lục Yên quản lý 46 công trình; trong đó, có 31 công trình chuyển tiếp và 15 công trình khởi công mới, với mức đầu tư trên 175 tỷ đồng. Hết tháng 7, huyện đã giải ngân đạt gần 70% vốn ngân sách tỉnh và trên 40% kế hoạch ngân sách huyện. 

Bước vào thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch năm 2022, việc triển khai các công trình trên địa bàn huyện gặp không ít khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19; thời tiết diễn biến bất thường; giá vật liệu xây dựng tăng cao; việc giải phóng mặt bằng chậm... 

Dù vậy, với tinh thần đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục, dự án, UBND huyện Lục Yên đã chỉ đạo cơ quan chức năng chú trọng ngay từ khâu quy hoạch, khảo sát, đấu thầu công khai, minh bạch; triển khai thực hiện các bước đầu tư đối với các công trình được ghi vốn khởi công mới; đôn đốc các nhà thầu lập hồ sơ quyết toán đối với các công trình đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng; tiến hành lập các thủ tục cần thiết đối với các công trình có phát sinh điều chỉnh tổng mức đầu tư; tiếp tục thực hiện các dự án chuyển tiếp; làm tốt việc tuyên truyền, giải phóng mặt bằng; giám sát chất lượng thi công nên tiến độ xây dựng các công trình đã đạt kế hoạch đề ra. 

Đồng chí Lô Văn Hùng  - Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư và Xây dựng huyện Lục Yên cho biết: "Để đảm bảo tiến độ xây dựng các công trình xây dựng cơ bản, ngay từ đầu năm, Ban đã tham mưu giúp UBND huyện tổ chức họp để phân bổ nguồn vốn hợp lý; thực hiện tốt thẩm định báo cáo kinh tế, kỹ thuật các công trình có tổng mức đầu tư theo phân cấp trên địa bàn; triển khai thực hiện các bước đầu tư đối với các công trình được ghi vốn khởi công mới; đôn đốc các nhà thầu lập hồ sơ quyết toán đối với các công trình đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng; tiến hành lập các thủ tục cần thiết đối với các công trình có phát sinh điều chỉnh tổng mức đầu tư, thực hiện tốt các dự án chuyển tiếp… đảm bảo đúng tiến độ đề ra”. 

Cùng đó, để hoàn thành kế hoạch, mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, thời gian tới, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo Ban Quản lý Dự án đầu tư và Xây dựng huyện để đôn đốc các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ các công trình chuyển tiếp, các công trình khởi công mới theo kế hoạch vốn được giao; tăng cường sự giám sát của chủ đầu tư và đơn vị giám sát đôn đốc nhà thầu xây dựng tranh thủ thời tiết đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành các khối lượng công việc của dự án; đặc biệt, phối hợp các đơn vị có liên quan kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong thi công, thanh toán khối lượng hoàn thành các công trình và giải ngân đúng tiến độ đã đề ra.
Văn Tuấn

Tags Gà trống thiến đá quý Mường Lai giải ngân vốn công trình

Các tin khác
Mô hình chăn nuôi trâu, bò bán chăn thả của hội viên nông dân xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải mang lại hiệu quả kinh tế, giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Với địa hình đồi núi hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, khí hậu khắc nghiệt, khô hanh kéo dài, huyện Mù Cang Chải gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp. Những năm gần đây, Hội Nông dân (HND) huyện Mù Cang Chải đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa, góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét trong phát triển nông nghiệp tại địa phương.

Vườn thanh long được cấp mã số vùng trồng tiêu thụ nội địa của gia đình ông Trần Bá Đức, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Nhiều năm qua, người trồng cây ăn quả ở xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ đã đẩy mạnh sản xuất theo hướng an toàn, không thuốc trừ cỏ, không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) với quan niệm “sản xuất an toàn, sản phẩm không lo ế”.

Ảnh minh họa

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký ban hành Công điện số 41/CĐ-TTg Của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục