Giá xăng nhập lại tăng lên mốc 29.000 đồng/lít

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/8/2022 | 3:58:52 PM

Giá xăng trong nước đang đứng trước nguy cơ tăng giá trở lại sau năm lần giảm giá liên tiếp.

Hôm nay (15/8), dữ liệu từ Bộ Công thương cho biết, giá xăng A95 nhập từ Singapore đã tăng mạnh lên 113 USD/thùng. Mức giá này tương đương với ngày 14/7, khi đó giá xăng trong nước duy trì ở mức khoảng 29.675 đồng/lít.

Mức giá xăng nhập tăng cao trở lại có thể làm đứt mạch hạ giá xăng trong nước vào ngày 21/8 tới.

Hiện giá dầu thô toàn cầu vẫn trong xu hướng dưới 100 USD/thùng. Cụ thể, dầu WTI và dầu Brent lần lượt là 90 và 96 USD/thùng do nỗi lo suy thoái khiến cho nhu cầu sử dụng dầu trở nên kém lạc quan hơn.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng giá dầu có thể sẽ tăng trở lại vì Trung Quốc bắt đầu tăng nhu cầu dầu sau khi nới lỏng các hạn chế chống dịch COVID-19. Ngành hàng không bắt đầu tăng trưởng sẽ làm tăng thêm nhu cầu dầu.

Ngoài ra, thị trường dầu mỏ toàn cầu vẫn nằm trong tình trạng nguồn cung thắt chặt trước các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu đối với nguồn cung dầu thô và sản phẩm tinh chế của Nga trong mùa đông sắp đến.

Một báo cáo mới phát hành của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) dự báo thị trường dầu thặng dư làm dấy lên đồn đoán rằng khối này có thể đang chuẩn bị cho việc cắt giảm sản lượng.

OPEC cũng đã không đạt sản lượng sản xuất như cam kết vào tháng 7 và khả năng tình hình cũng tương tự trong tháng 8 này. Điều này có nguy cơ đẩy giá dầu tăng mạnh trở lại.

(Theo PLO)

Các tin khác

Các đơn vị rà soát, khắc phục ngay các tồn tại, lỗi kỹ thuật trong quá trình vận hành hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC).

Hàng không chính thức mở bán vé Tết 2023, tung vé bay lệch đầu

Ngày 15-8, Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO chính thức công bố mở bán vé Tết Quý Mão 2023. Các chặng bay quốc tế sẽ được hãng tăng tần suất gấp đôi so với thường lệ để đón bà con Việt Kiều về quê đón Tết.

Giá vé máy bay trong dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới đang đứng ở mức cao. (Ảnh minh họa)

Theo các doanh nghiệp du lịch, vé máy bay từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh tới các điểm du lịch trong kỳ nghỉ 2/9 tới của các hãng hàng không đắt hơn ngày thường cả triệu đồng một vé.

Vườn ươm cây quế giống của gia đình chị Phạm Thị Dịu, thôn Hương Lý, xã Đại Đồng hàng năm cho thu nhập trên 200 triệu đồng.

Trong những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Yên Bình chủ động phối hợp tốt với Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện thực hiện có hiệu quả công tác ủy thác cho vay vốn đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, giúp cho nhiều hội viên hoàn cảnh khó khăn có việc làm mới, nâng cao thu nhập.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục