Hội nghị thông tin về tình hình đối ngoại và tập huấn công tác điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế năm 2022

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/9/2022 | 11:22:09 AM

YênBái - Ngày 6/9, Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị trực tuyến thông tin về tình hình đối ngoại và tập huấn công tác điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế năm 2022. Tham dự Hội nghị có 150 điểm cầu, khoảng hơn 400 đại biểu là các lãnh đạo và cán bộ Bộ Ngoại giao; lãnh đạo và chuyên viên các ban, vụ, cục về hợp tác quốc tế của các Bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo và chuyên viên các cơ quan ngoại vụ, các sở, UBND các huyện, các ban, ngành có liên quan của các tỉnh; UBND các xã biên giới của các địa phương…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Vụ Chính sách đối ngoại - Bộ Ngoại giao cập nhật về tình hình thế giới, khu vực từ đầu năm 2022 đến nay; lãnh đạo Vụ Luật pháp và Điều ước quốc tế - Bộ Ngoại giao trao đổi một số vấn đề cần lưu ý trong ký kết điều ước quốc tế và thỏa thuận quốc tế… 

Các đại biểu tại các điểm cầu đã đưa ra những ý kiến, hỏi đáp về những vấn đề liên quan đến công tác đối ngoại, điều ước quốc tế nhằm tìm hiểu thêm thông tin về các công tác này, áp dụng phù hợp với tình hình thực tế tại các địa phương.

Hội nghị đã giúp các cơ quan, địa phương, cập nhật kịp thời thông tin về tình hình đối ngoại và tăng cường hiệu quả công tác ký kết điều ước, thỏa thuận quốc tế theo quy định của Luật Điều ước quốc tế năm 2016, Luật Thỏa thuận quốc tế năm 2020 và các văn bản liên quan.

Thiên Cầm

Các tin khác
Cán bộ Chi cục Thuế khu vực Trấn Yên - Văn Yên trao đổi nghiệp vụ về hóa đơn điện tử.

Cục Thuế tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp mang tính đột phá trong tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế (NNT) với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, tận dụng tối đa ưu thế của công nghệ thông tin, mạng xã hội.

Cán bộ ngành nông nghiệp huyện Văn Yên thường xuyên kiểm tra, thăm đồng, hướng dẫn nhân dân chăm sóc giống lúa mới ST25.

Sau 2 vụ trồng thử nghiệm, vụ mùa năm 2022, huyện Văn Yên tiến hành trồng đại trà 100 ha giống lúa ST25 tại 4 xã: Đại Phác 5 ha, Yên Phú 40 ha, An Thịnh 5 ha, Đông Cuông 50 ha. Đến nay, cây lúa đang sinh trưởng phát triển khá tốt, hứa hẹn một mùa vụ bội thu.

Giá xăng dầu diễn biến khó lường do nguồn cung bất ổn.

Giá xăng dầu có diễn biến trái chiều trong kỳ điều chỉnh ngày 5/9. Theo đó, giá xăng giảm còn giá dầu diesel tăng mạnh.

Một trường hợp lấn chiếm hành lang cầu, cống, gây ách tắc dòng chảy trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Thời gian qua, thành phố Yên Bái đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng lấn chiếm hành lang cầu, cống, vi phạm quy hoạch xây dựng trái phép gây ách tắc dòng chảy, ảnh hưởng mỹ quan đô thị và sự phát triển bền vững của đô thị, gây bức xúc trong nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục