Lần đầu tiên ra mắt thương hiệu thịt "Heo ăn chay" tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/10/2022 | 7:36:54 AM

Ngày 26/10, Công ty Cổ phần Nông nghiệp BaF Việt Nam (BaF) đã tổ chức công bố thương hiệu Heo ăn chay BaF Meat. Đây là loại thịt heo đặc biệt, có màu đỏ hồng tự nhiên, độ đàn hồi tốt, tỉ lệ rỉ nước ít; khi luộc thịt sẽ thấy nước trong hơn, ít nổi bọt và miếng thịt mềm, thơm, ăn không ngậy.

Nguồn thịt
Nguồn thịt "Heo ăn chay" lấy từ đàn heo chỉ ăn thức ăn (cám) được làm 100% nguyên liệu từ thực vật và gốc đạm thực vật.

Việt Nam là quốc gia tiêu thụ thịt heo lớn thứ 2 châu Á, tuy nhiên phần lớn là thịt không truy xuất được nguồn gốc, không được kiểm định hoặc cam kết về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm với người tiêu dùng.

Xuất phát từ nhu cầu thị trường và mục tiêu cung cấp sản phẩm thịt sạch có thương hiệu, giá cả hợp lý đến đông đảo người tiêu dùng, Công ty BaF đã sản xuất và tạo nên sản phẩm thịt heo BaF Meat từ heo ăn chay.

Ông Trương Sỹ Bá, Chủ tịch Tập đoàn Tân Long, Chủ tịch HĐQT BaF cho biết, Heo ăn chay đàn heo chỉ ăn thức ăn (cám) được làm 100% nguyên liệu từ thực vật và gốc đạm thực vật.

Công thức cám chay của BaF loại bỏ hoàn toàn thành phần chứa gốc đạm động vật; được nghiên cứu, sàng lọc khắt khe từ nguồn nguyên liệu tươi mới và sản xuất trong hệ thống các nhà máy cám của BaF; chỉ cung cấp cho đàn heo nuôi nội bộ và không bán thương mại ra thị trường.

Dinh dưỡng từ nguồn cám chay đáp ứng đầy đủ dưỡng chất cho vật nuôi trong mọi giai đoạn sinh trưởng, phát triển; giảm tỷ lệ rủi ro nhiễm các loại vi khuẩn gây hại đến sức khỏe vật nuôi và liên quan đến an toàn thực phẩm.

Kết hợp với con giống nhập khẩu từ Genesus (Canada), quy trình chăn nuôi khép kín hiện đại, thịt heo BaF Meat được cam kết về các tiêu chí sạch, an toàn thực phẩm và chất lượng thơm ngon khác biệt.

Thịt heo BaF Meat có màu đỏ hồng tự nhiên, độ đàn hồi tốt, tỉ lệ rỉ nước ít; khi luộc thịt sẽ thấy nước trong hơn, ít nổi bọt và miếng thịt mềm, thơm, ăn không ngậy.

Trong sự kiện giới thiệu thương hiệu BaF Meat Heo ăn chay, Công ty BaF cũng ký kết hợp tác về việc phân phối độc quyền thịt và các sản phẩm chế biến khác từ thịt mang thương hiệu BaF trong hệ thống chuỗi thực phẩm Siba Food.

Chuỗi thực phẩm Siba Food bao gồm siêu thị Siba Food chuyên bán lương thực, các mặt hàng thực phẩm thiết yếu và các điểm bán thịt BaF MeatShop. Thịt mát BaF được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn để đảm bảo độ tươi ngon, thịt nóng được cam kết chỉ bán trong ngày.

Siba Food và MeatShop được phát triển theo mô hình mẹ - con. Lấy siêu thị Siba Food làm trung tâm (mẹ), trong bán kính 3-5km sẽ đặt 6-12 BaF MeatShop là vệ tinh (con). Mỗi siêu thị Siba Food vừa là điểm kinh doanh, vừa là kho trung tâm quản lý các quầy thịt BaF MeatShop để tối ưu chi phí vận hành và điều chuyển hàng hóa.

Hiện tại, Siba Food đang vận hành 50 siêu thị và 250 Meatshop; phân bố chủ yếu ở TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Vinh (Nghệ An). Kế hoạch năm 2023 sẽ mở rộng thêm 100 siêu thị và 1.000 BaF MeatShop. Mục tiêu đến năm 2030, Siba Food sẽ đạt quy mô 1.500 siêu thị và 15.000 BaF MeatShop.

Công ty Cổ phần Nông nghiệp BaF Việt Nam thành lập từ năm 2017, hoạt động chính trong lĩnh vực chăn nuôi theo mô hình kinh doanh chiến lược chuỗi khép kín Feed – Farm - Food từ Con giống nhập khẩu - Công thức dinh dưỡng - Hệ thống trang trại đến Nhà máy giết mổ.

Ngành chăn nuôi phải đối mặt với nhiều thách thức và rủi ro từ dịch bệnh, giá cả, thị trường và vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Theo chia sẻ từ Ông Trương Sỹ Bá - Chủ tịch HĐQT, muốn thành công trong lĩnh vực nhiều thách thức như chăn nuôi, bắt buộc phải tận dụng được lợi thế và tạo ra được sự khác biệt vượt trội. Không những phải đầu tư bài bản, mạnh mẽ, xứng tầm mà còn phải đầu tư khác biệt.

Điều đó xuất phát từ tinh thần, khát vọng của một doanh nghiệp Việt Nam muốn tạo nên những sản phẩm thương hiệu Việt sạch - ngon – an toàn - giá cả hợp lý cho chính người tiêu dùng trong nước; sau đó là vươn lên đột phá để trở thành doanh nghiệp top đầu ngành chăn nuôi; đóng góp cho sự phát triển của xã hội – cộng đồng.

Trước đó, ngày 17/10/2022, Tổ chức Bureau Veritas (BV) tổ chức trao Chứng nhận Thực hành Nông nghiệp tốt toàn cầu GLOBALG.A.P. CFM 3.0 và Chứng nhận Hệ thống Quản lý thực phẩm FSSC 22000 version 5.1 cho Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi BaF Tây Ninh.

Đặc biệt, đây cũng là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đạt cùng lúc 2 chứng nhận được đánh giá là tiêu chuẩn cao nhất về hệ thống quản lý chất lượng trong sản xuất thức ăn chăn nuôi, áp dụng trên toàn thế giới.
(Theo TPO)

Các tin khác
Loạt dự án tại Hà Nội bị thu hồi đất do chậm triển khai.

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Hà Nội vừa công bố thông tin 23 dự án vốn ngoài ngân sách chậm tiến độ triển khai và vi phạm pháp luật trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trong đó, huyện Thạch Thất có nhiều dự án bị thu hồi nhất.

Đội Sửa chữa Hotline Công ty Điện lực Yên Bái kiểm tra, sửa chữa lưới điện trước mùa mưa bão.

Để đảm bảo vận hành ổn định hệ thống điện trước các diễn biến bất thường của thời tiết, Công ty Điện lực Yên Bái đã xây dựng phương án chủ động ứng phó với mọi tình huống.

Sản xuất vụ đông ở Văn Yên đã và đang trở thành vụ sản xuất chính. (Ảnh: minh họa)

Huyện Văn Yên hiện đã gieo trồng được 2.394 ha cây màu vụ đông; trong đó, có 1.009 ha ngô trên đất 2 vụ lúa, 750 ha ngô trên đất soi bãi, 90 ha khoai lang, 545 ha rau màu, đậu đỗ các loại; tập trung ở các xã vùng Đại - Phú - An, Yên Hợp, Xuân Ái…

Nông dân xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên trồng ngô đông trên đất 2 vụ lúa. (Ảnh minh họa)

Vụ đông năm 2022 - 2023, huyện Lục Yên có kế hoạch gieo trồng 1.710 ha trở lên; trong đó, ngô 850 ha, khoai lang 300 ha, rau đậu 560 ha. Các địa phương có diện tích gieo trồng vụ đông lớn như: xã Minh Xuân, Liễu Đô, thị trấn Yên Thế...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục