Trạm Tấu sẽ thu đạt 100 tỷ đồng?

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/11/2022 | 7:28:49 AM

YênBái - Năm 2022, huyện Trạm Tấu được tỉnh giao dự toán thu ngân sách 98 tỷ đồng; trong đó, thu cân đối 86 tỷ đồng, thu sử dụng đất 12 tỷ đồng. Nghị quyết HĐND huyện giao 100 tỷ đồng (tăng 2 tỷ đồng từ thu tiền sử dụng đất).

Cán bộ Chi cục Thuế khu vực Nghĩa Văn - Trạm Tấu giải quyết thủ tục hành chính cho người nộp thuế.
Cán bộ Chi cục Thuế khu vực Nghĩa Văn - Trạm Tấu giải quyết thủ tục hành chính cho người nộp thuế.

Ngay từ đầu năm, UBND huyện đã xây dựng dự toán thu ngân sách trên cơ sở đánh giá khả năng thực hiện của năm trước, các dự báo về tốc độ tăng trưởng kinh tế và các yếu tố tăng, giảm thu do thực hiện các luật thuế mới sửa đổi.

Cùng với đó, UBND huyện xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện thu theo từng tháng, từng quý; rà soát, đánh giá tác động đến nhiệm vụ thu ngân sách; xác định các nguồn thu, các lĩnh vực, hoạt động còn thất thu, đảm bảo thu đúng, thu đủ và kịp thời. Chỉ đạo các ngành, chức năng phối hợp với cơ quan thuế quản lý chặt chẽ các khoản nợ thuế, nhất là các khoản nợ phát sinh; truy thu triệt để các khoản nợ thuế. 

Với vai trò cơ quan nòng cốt trong tham mưu và thực hiện thu ngân sách, Chi cục Thuế khu vực Nghĩa Văn - Trạm Tấu chủ động phối hợp, trao đổi thông tin với các ban, ngành liên quan, kịp thời nắm bắt, thu thập thông tin liên quan đến các đơn vị có hoạt động xây dựng cơ bản vãng lai để yêu cầu khai nộp theo quy định. 

Những tháng đầu năm, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp; công tác đấu giá đất trên địa bàn huyện gặp nhiều khó khăn. Cùng với đó, việc triển khai các chính sách hỗ trợ đối với các tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cũng đã tác động trực tiếp đến công tác thu thuế trên địa bàn. 

Khắc phục khó khăn đó, Chi cục đã tập trung tuyên truyền để người nộp thuế thấy rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong việc nộp ngân sách Nhà nước; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thuế, cải tiến phương pháp thu theo hướng đơn giản, rõ ràng, công khai, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, giám sát chặt chẽ việc kê khai của người nộp thuế, phát hiện và xử lý kịp thời những sai phạm trong việc kê khai tính thuế, nộp thuế. 

Ngoài ra, Chi cục đã vận động, hướng dẫn 100% doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện nộp thuế, giao dịch điện tử; hướng dẫn và giải đáp kịp thời những vướng mắc về chính sách thuế, nội dung quyết toán thuế, thủ tục, hồ sơ quyết toán thuế, hỗ trợ lập tờ khai cho người nộp thuế… 

Bà Lò Thị Thu Hương - Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Trạm Tấu cho biết: "Nhờ việc triển khai quyết liệt và đồng bộ trong công tác thu ngân sách, đến ngày 25/10, Trạm Tấu đã thu ngân sách đạt 87,6 tỷ đồng, bằng 89,4% dự toán tỉnh, bằng 87,6% dự toán huyện, bằng 117% so với kịch bản thu ngân sách và tăng 23% so với cùng kỳ; trong đó, thu cân đối đạt trên 83,7 tỷ đồng, bằng 97,4% dự toán giao và tăng 31% so với cùng kỳ; thu tiền sử dụng đất đạt 3,8 tỷ đồng, bằng 32,1% dự toán tỉnh, bằng 27,5% dự toán huyện giao và bằng 55% so với cùng kỳ. 

Một số chỉ tiêu, sắc thuế có tiến độ thu tốt như: thu tiền cho thuê đất đạt 609,9%; thuế thu nhập cá nhân đạt 186,7%; thu ngoài quốc doanh đạt 117,4%; thu khác ngân sách đạt 117,3%; thu phí, lệ phí đạt 108,4%. Một số xã, thị trấn có kết quả thu tốt như: Phình Hồ đạt 327,2%; thị trấn Trạm Tấu đạt 260,5%; Hát Lừu đạt 155,7%; Bản Công đạt 134,9%”.

Đây là cơ sở để giúp Trạm Tấu phấn đấu hoàn thành mục tiêu thu 100 tỉ đồng.
Quang Thiều

Tags Trạm Tấu thu ngân sách

Các tin khác
Người dân thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình thanh toán tiền qua mã QR.

Theo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Yên Bái, toàn tỉnh hiện có 1.071 đơn vị trả lương qua tài khoản ngân hàng với các sản phẩm dịch vụ hiện đại, thân thiện, tiện lợi mang lại lợi ích cho khách hàng.

Quỹ đất ở xã Púng Luông đã san gạt xong mặt bằng để bán đấu giá.

Theo kế hoạch, năm 2022 huyện Mù Cang Chải được tỉnh giao dự toán thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn 133 tỷ đồng; trong đó, thu cân đối 93 tỷ đồng, thu từ tiền giao, sử dụng đất 40 tỷ đồng.

Ngày 31/10, Sở Công thương Yên Bái và các đơn vị liên quan đã dự “Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 10/2022” do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng tổ chức.

Ngân hàng Nhà nước ưu tiên mục tiêu giữ ổn định tỉ giá.

Áp lực lên tỉ giá USD/VND tăng mạnh trong tháng 10 và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) liên tục có những biện pháp điều hành để ổn định thị trường ngoại hối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục