Hoàn thành công trình nâng cao năng lực vận hành mạch vòng 371 E 12.21 và 372 E 12.1 tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/1/2023 | 11:11:27 AM

YênBái - Hiện nay, phụ tải trên địa bàn các huyện: Văn Yên, Trấn Yên đang có sự tăng trưởng mạnh với nhịp độ khoảng 11,5%/năm. Điều này, đã dẫn đến tình trạng các máy biến áp (MBA) T1 và T2 thuộc trạm biến áp (TBA) E12.1 thường xuyên phải vận hành trong tình trạng đầy tải.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Do vậy, việc cải tạo mạch vòng kết nối đường dây (ĐZ) 371 E12.21 và 372 E12.1 là điều hết sức cần thiết nhằm nâng cao chất lượng điện áp, giảm tổn tỷ lệ tổn thất điện năng, giảm tải cho MBA T2 của TBA 110 kV Yên Bái E12.1, đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải khu vực.

Tháng 11/2022, Công ty Điện lực Yên Bái (PCYB) đã thực hiện đầu tư công trình "Nâng cao năng lực vận hành mạch vòng ĐZ 371 E 12.21 và 372 E 12.1 tỉnh Yên Bái”, với tổng mức đầu tư là 7,3 tỷ đồng để cải tạo 8.502 m ĐZ 35 kV. Công trình được thực hiện trên địa bàn các xã thuộc 2 huyện Trấn Yên và Văn Yên. 

Đặc biệt, ngay sau khi có chủ trương thực hiện đầu tư, PCYB đã phối hợp với các đơn vị có liên quan để thực hiện công tác khảo sát, thiết kế và lập tổng dự toán, cũng như phê duyệt theo đúng quy định  hiện hành và được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phê duyệt nguồn vốn đầu tư. 

Cùng với đó, PCYB còn thực hiện thống nhất với UBND các xã nơi có tuyến ĐZ nằm trong dự án đi qua cũng như hai huyện Trấn Yên và Văn Yên nhằm đảm bảo triển khai thuận lợi trong quá trình thi công như: công tác giải phóng mặt bằng, thống kê đền bù cây cối, hoa màu… thiệt hại trong quá trình thi công. Sau gần ba tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành. 

Hiện các đơn vị có liên quan đang hoàn tất các thủ tục còn lại để kịp thời đóng điện và bàn giao công trình trước tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. 

Việc hoàn thành công trình đã đảm bảo cung cấp điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần giảm tổn thất điện năng, nâng cao chất lượng điện áp và đáp ứng kịp thời nhu cầu tăng trưởng của phụ tải hiện nay trên địa bàn hai huyện Trấn Yên và Văn Yên. 

Đồng thời, công trình còn làm tăng khả năng truyền tải của từng ĐZ và sản lượng điện thương phẩm; cải thiện công suất cấp điện, cũng như ĐZ có đủ năng lực đón nhận và truyền tải, giải tỏa công suất phát của các nhà máy thủy điện vừa và nhỏ trong khu vực và nhất là giảm thiểu thời gian mất điện trên diện rộng, đáp ứng kịp thời nhu cầu phụ tải khu vực.

Nguyễn Thu

Tags Yên Bái Văn Yên Trấn Yên điện lực điện năng giảm tải

Các tin khác
Giá vàng miếng SJC giảm sau 2 ngày tăng mạnh.

Sáng nay (26/4), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đều bất ngờ giảm sau khi tăng mạnh 2 ngày qua. Theo đó, giá vàng miếng quanh mốc 84 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn 75 triệu đồng/lượng.

Việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp hạn chế các hành vi gian lận hóa đơn

Ngành thuế triển khai ứng dụng tự động gửi thông báo cho người nộp thuế là người bán thuộc Danh sách cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử; đồng thời gửi thông báo đối với cả người mua của những người bán bị cảnh báo này.

Một mô hình nuôi dê tại thôn Ngọc Châu, xã Châu Quế Hạ cho hiệu quả cao.

Nhằm tăng giá trị của ngành chăn nuôi, những năm qua, nhiều nông dân ở huyện Văn Yên đã từng bước đưa các giống vật nuôi đặc sản, có giá trị kinh tế cao vào chăn nuôi, góp phần nâng cao giá trị ngành chăn nuôi và thu nhập của người nông dân.

Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục