Công ty Điện lực Yên Bái phát huy hiệu quả văn phòng số

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/8/2022 | 8:06:19 AM

Trong thời đại công nghệ số, ứng dụng văn phòng số đã trở thành mô hình văn phòng phổ biến được đa số các cơ quan, doanh nghiệp áp dụng. Không nằm ngoài xu thế đó, Công ty Điện lực Yên Bái (PCYB) đã tích cực triển khai, áp dụng vận hành hệ thống văn phòng số Digital Office (D-Office).

Cán bộ văn phòng Công ty Điện lực Yên Bái khai thác, sử dụng các tiện ích từ văn phòng số D-Office.
Cán bộ văn phòng Công ty Điện lực Yên Bái khai thác, sử dụng các tiện ích từ văn phòng số D-Office.

Giải pháp văn phòng điện tử được PCYB hướng đến nhằm tự động hóa công tác quản lý văn bản, tài liệu chặt chẽ; quy trình quản lý lịch họp, lịch xe, duyệt văn bản. Trải qua các phiên bản E-Office 1.0, 2.0, 3.0..., văn phòng điện tử E-Office đã chứng minh được vai trò quan trọng trong giải quyết, điều hành công việc hàng ngày của đơn vị cũng như góp phần thúc đẩy nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính tại Công ty. 

Việc triển khai E-Office tại PCYB đã đánh dấu sự chuyển dịch rõ nét từ mô hình quản trị truyền thống sang mô hình quản lý thông qua văn phòng điện tử. Tuy nhiên, trải qua thời gian dài sử dụng, hệ thống E-Office đã xuất hiện nhiều hạn chế như: nền tảng công nghệ cũ, tính năng không đồng đều, hạn chế về phiên bản di động, chưa liên kết với các phần mềm khác… 

Bởi vậy, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã giao Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) nghiên cứu, phát triển hệ thống văn phòng điện tử D-Office thay thế cho E-Office. 

Hệ thống D-Office hiện nay gồm 3 phiên bản trên nền tảng web, tablet và mobile. D-Office được xây dựng trên nền tảng công nghệ mới, phù hợp định hướng phát triển của công nghệ hiện đại. Hệ thống D-Office gồm đầy đủ các tiện ích như: văn bản đến, văn bản đi, văn bản đi nội bộ, hồ sơ tài liệu, đánh giá, chấm điểm, lịch tuần, tích hợp hệ thống gửi nhận văn bản giữa các đơn vị,... 

Bên cạnh đó, hệ thống cũng được bổ sung một số tính năng nghiệp vụ mới đáp ứng đầy đủ các quy định về công tác văn phòng. 

Trước đây, mỗi khi văn bản được soạn thảo xong, cán bộ văn phòng phải trực tiếp mang đi trình lãnh đạo duyệt. Giờ đây, với ứng dụng D-Office, nhân viên văn phòng hay các điện lực trực thuộc chỉ cần sử dụng thiết bị di động thông minh có kết nối Internet là có thể chuyển tải file văn bản cần trình duyệt nhanh chóng đến các cấp lãnh đạo. 

Ứng dụng D-Office được nâng cấp không còn giới hạn phạm vi và không gian làm việc, qua đó giúp CBCNV có thể chuyển tải file văn bản tới các đơn vị trong nội bộ ngành điện, từ cấp công ty đến các cấp tổng công ty nhanh chóng, dễ dàng. 

Cùng với ngành điện cả nước từ tháng 12/2021, PCYB đã đẩy mạnh triển khai áp dụng hệ thống văn phòng điện tử D-Office. Đây được coi là bước chuyển mình rõ nét từ hình thức quản trị truyền thống lên mô hình quản trị trực tuyến, điều này góp phần tạo ra những tiền đề thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số doanh nghiệp. 

Ứng dụng công nghệ thông tin để kết nối, trao đổi và xử lý công việc qua môi trường mạng không chỉ mang lại hiệu quả cao trong công tác quản lý, điều hành của đơn vị mà còn tạo bước đột phá trong công tác quản trị doanh nghiệp, đáp ứng xu thế chuyển đổi số. 

Ông Cao Bình Định - Giám đốc PCYB cho biết: "Việc ứng dụng hiệu quả văn phòng điện tử D-Office với nhiều tính năng mới hiện đại đã từng bước nâng cao trình độ ứng dụng công nghệ thông tin, tối ưu hóa năng suất lao động của đội ngũ CBCNV. Công tác quản lý phát hành văn bản đi, văn bản đến và chữ ký số các văn bản nội bộ Công ty đảm bảo tính chính xác; đồng thời, việc điều hành của ban lãnh đạo cũng nhanh chóng, rút ngắn thời gian. 

Qua đó, PCYB đã đáp ứng các mục tiêu: áp dụng công nghệ mới vào quy trình thực hiện công việc và số hóa nghiệp vụ; cung cấp dịch vụ hành chính văn phòng trực tuyến linh hoạt; tăng hiệu quả, năng suất công việc, tạo sự thuận tiện cho CBCNV xử lý và khai thác dữ liệu theo mô hình tập trung, khoa học, giải quyết công việc nhanh chóng, chuyên nghiệp và hiệu quả”.

Bùi Minh

Tags Công ty Điện lực Yên Bái văn phòng số phiên bản E-Office 1.0 chuyên nghiệp

Các tin khác
Các công ty AI của Trung Quốc đang tăng trưởng nhanh chóng. Ảnh: FT

Bốn công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc đã được định giá từ 1,2 tỷ đến 2,5 tỷ USD trong ba tháng qua, dẫn đầu nhóm hơn 260 công ty đang cạnh tranh để đối đầu với các đối thủ từ Mỹ như OpenAI và Anthropic.

Viettel đã có nhiều thử nghiệm để đưa công nghệ 5G vào ứng dụng trong đời sống. Ảnh: TẤN BA

Việt Nam đã thử nghiệm công nghệ 5G ở 55 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hiện đã có 2 nhà mạng là Viettel và VNPT-VinaPhone đấu giá thành công khai thác băng tần 5G. Việc thương mại hóa, phát triển 5G đang được doanh nghiệp, người dùng chờ đón.

Cán bộ NHCSXH Chi nhánh tỉnh Yên Bái tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng VBSP Smart Banking tại điểm giao dịch xã.

Từ ngày 1/3/2023, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã tiến hành triển khai chính thức ứng dụng VBSP Smart Banking đến các khách hàng; trong đó, ưu tiên các đối tượng khách hàng cá nhân đang mở tài khoản thanh toán tại NHCSXH.

Sáng 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về Chuyển đổi số (CĐS) đã chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban với trọng tâm thảo luận về CĐS. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục