Yên Bái ổn định giá thực phẩm mồng 2 tết

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/1/2023 | 11:45:52 AM

YênBái - Khác với ngày thường, chợ đầu xuân chủ yếu là thực phẩm tươi sống như thịt bò, thịt trâu, cá, rau xanh... Cũng như vài năm trở lại đây, giá cả thị trường sau tết khá ổn định, chỉ ở mức tăng nhẹ, nguồn cung dồi dào, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Nắm bắt tâm lý người tiêu dùng nhiều năm gần đây không còn thói quen tích trữ thực phẩm như trước nên từ sớm nay- mồng 2 tết, nhiều tiểu thương tại chợ Yên Thịnh, thành phố Yên Bái đã mở hàng. Các loại rau xanh được bày bán nhiều là: bắp cải, su hào, súp lơ, cải cúc, cải canh loại nhỏ, cà chua, rau thơm các loại... Qua ghi nhận của phóng viên, giá các mặt hàng rau xanh không tăng so với ngày thường, dao động từ 15 -25 ngàn đồng/kg.




Rau xanh, thịt, cá là các mặt hàng mà người dân quan tâm.

Khác với ngày thường, chợ đầu xuân chủ yếu là thực phẩm tươi sống như thịt bò, thịt trâu, cá, rau xanh... Cũng như vài năm trở lại đây, giá cả thị trường sau tết khá ổn định, chỉ ở mức tăng nhẹ, nguồn cung dồi dào, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Giá thịt trâu, bò dao dao động có nhích hơn chút,từ 300 – 350 ngàn đồng/ kg. 


Nhìn chung giá cả của các mặt hàng tươi sống dịp đầu năm mới ổn định, nguồn cung dồi dào.

Theo các tiểu thương tại chợ Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, mặc dù giá thực phẩm không tăng nhưng nhu cầu đi chợ đầu xuân của người dân năm nay giảm so với những năm trước. Nguyên nhân là do nhu cầu mua sắm ngày đầu năm ít hơn. Đặc biệt, trong điều kiện thời tiết ấm áp, các loại rau, củ quả đều sinh trưởng, phát triển tốt và cho thu hoạch đồng loạt; vì vậy, nguồn cung tương đối dồi dào, không có biến động về giá.



Các chợ không còn cảnh tiểu thương tràn bán ngoài hành lang, lòng đường. Đó là do Ban Quản lý chợ đã tích cực, tuyên truyền, vận động người dân kinh doanh, buôn bán những ngày đầu xuân trong khuôn viên chợ, nhằm xây dựng chợ văn minh, thân thiện, đảm bảo an ninh trật tự cũng như giữ gìn cảnh quan đô thị.

Nhìn chung đến thời điểm này, tình hình thị trường ổn định, nguồn cung các mặt hàng thiết yếu đều bảo đảm, không có hiện tượng tăng giá đột biến, ép giá lên cao. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng cần lưu ý lựa chọn thực phẩm mới, đảm bảo tươi sống, an toàn vệ sinh thực phẩm tại những địa chỉ tin cậy để an toàn sức khỏe cho gia đình và người thân những ngày đầu xuân mới.

Thu Trang – Đức Toàn




Tags Yên Bái Giá cả thị trường mùng 2 Tết ổn định

Các tin khác
Khách hàng giao dịch vàng tại Hà Nội.

Phiên mở cửa sáng 24/4, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trao đổi kỹ năng mua bán hàng hóa qua mạng xã hội.

Thời gian qua, công tác phòng chống buôn lậu (PCBL), gian lận thương mại và hàng giả (GLTMHG) trên địa bàn huyện Yên Bình đã có sự chuyển biến tích cực, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Diễn tập ứng phó phòng cháy, chữa cháy rừng tại huyện Trấn Yên.

UBND tỉnh yêu cầu tăng cường chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy rừng, nhất là các khu vực trọng điểm; sẵn sàng hỗ trợ các địa phương về lực lượng, trang thiết bị chữa cháy, thông tin điểm cháy, công tác chỉ huy khi có cháy rừng lớn xảy ra; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực lâm nghiệp và dự báo, cảnh báo nguy cơ cháy rừng...

Người dân xã Minh Quân, huyện Trấn Yên trao đổi kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây dâu.

3 tháng đầu năm, người dân Trấn Yên đã trồng mới được 90 ha, bằng 58,5% kế hoạch năm, nâng tổng diện tích dâu toàn huyện lên 999 ha.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục