Trấn Yên, Lục Yên ra quân Tết trồng cây xuân Quý Mão

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/1/2023 | 4:12:41 PM

YênBái - Ngày 27/1/2023, chính quyền và nhân dân các xã tại hai huyện Trấn Yên và Lục Yên đã tham gia Lễ ra quân Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão 2023 và hưởng ứng thực hiện chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Lãnh đạo huyện Trấn Yên tham gia trồng cây xuân Quý Mão tại xã Nga Quán.
Lãnh đạo huyện Trấn Yên tham gia trồng cây xuân Quý Mão tại xã Nga Quán.

* Tại huyện Trấn Yên:

Ngày 27/1/2023, huyện Trấn Yên đã tổ chức Lễ phát động và ra quân Tết trồng cây xuân Quý Mão năm 2023 tại thôn Hồng Hà, xã Nga Quán.

Theo đó, năm 2023, Trấn Yên phấn đấu trồng 2.750 ha rừng các loại. Trong đó trồng mới 200ha tre Bát Độ và hoàn thành trong quý 1 năm 2023; trồng mới 1.200 ha quế, 400ha cây nguyên liệu giấy và 950ha cây phân tán. Huyện phấn đấu hoàn thành từ 70% trở lên kế hoạch trồng rừng vụ xuân, đảm bảo cây trồng chất lượng, hiệu quả, nhất là những cây trồng trong vùng quy hoạch. 

Để đạt được chỉ tiêu, huyện Trấn Yên đã giao chỉ tiêu trồng rừng, cơ cấu cây trồng cho các xã, để các địa phương chủ động chuẩn bị quỹ đất, giống cây trồng và thời vụ trồng.

Ngay sau Lễ phát động và ra quân Tết trồng cây, các đồng chí lãnh đạo huyện và nhân dân xã Nga Quán đã trồng 1ha quế tập trung. Cùng ngày, tất cả các địa phương trong huyện đồng loạt hưởng ứng Tết trồng cây và đến nay đã trồng thay thế 1.828ha rừng các loại, trong đó có gần 1.200 ha rừng tập trung và trên 600ha rừng phân tán quy đổi. Các xã làm tốt công tác trồng rừng là: Hồng Ca, Lương Thịnh, Hưng Khánh, Hưng Thịnh…

* Tại huyện Lục Yên:



"Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" xuân Quý Mão được huyện Lục Yên lựa chọn tổ chức tại xã Minh Chuẩn, nhằm cụ thể hóa Đề án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ. 

Năm 2023, huyện tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng, phấn đấu trồng mới trên 2.600ha rừng, tỷ lệ che phủ đạt trên 68%. 

Trong dịp "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" xuân Quý Mão, toàn huyện Lục Yên đồng loạt ra quân trồng cây phân tán các loại gắn với việc tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch tại các trung tâm xã, thị trấn, địa điểm du lịch. Thông qua đó góp phần phát triển du lịch, bảo vệ môi trường sinh thái, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Thanh Hùng - Lộc Chầm - Khắc Điệp - Mai Lan

Tags Trấn Yên Lục Yên Tết trồng cây

Các tin khác
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục