Thành phố Yên Bái: Xã Âu Lâu mở màn thi tìm hiểu về các chính sách trong công tác giải phóng mặt bằng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 26/3/2023 | 6:18:00 PM

YênBái - Tối 25/3, xã Âu Lâu là đơn vị đầu tiên trên địa bàn thành phố Yên Bái tổ chức Hội thi "Tìm hiểu về các chính sách trong công tác giải phóng mặt bằng”.

Công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) được xác định là một công đoạn then chốt có ý nghĩa quan trọng trong quá trình triển khai các dự án đầu tư, đòi hỏi sự thống nhất trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng và quyết liệt vào cuộc của các tổ chức, cá nhân liên quan, sự đồng thuận của nhân dân. 

Xác định làm tốt công tác bồi thường giải phóng mặt bằng sẽ đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các công trình dự án, đặc biệt là những dự án trọng điểm, góp phần thúc đẩy kinh tế- xã hội phát triển, trong những năm qua, Đảng ủy, chính quyền địa phương đã rất coi trọng và làm tốt công tác tư tưởng trong đền bù, GPMB; nhiệm vụ được triển khai một cách đồng bộ, cụ thể và hiệu quả, tạo được sự đồng thuận ủng hộ cao của đại bộ phận nhân dân trên địa bàn, góp phần quan trọng xây dựng một đô thị hiện đại, sáng, xanh sạch đẹp, đáp ứng yêu cầu của sự phát triển trong thời kỳ mới. 

Nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vai trò, vị trí của công tác GPMB trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế thì công tác tuyên truyền là công tác quan trọng và thường xuyên nhất. 

Cùng với các giải pháp đang được triển khai đồng bộ, công tác tuyên truyền bằng hình thức hội thi, sân khấu hóa... sẽ mang lại hiệu ứng tích cực, gần gũi hơn với người dân. Thành phố Yên Bái có chủ trương phát động tổ chức Hội thi "Tìm hiểu về các chính sách trong công tác GPMB” trên địa bàn các xã, phường. 



Là đơn vị đầu tiên trên địa bàn thành phố Yên Bái tổ chức, Hội thi có 4 đội đến từ 8 thôn nhân dân, có sự tham gia của 25 thành viên. Các thành viên tham gia là những hạt nhân tiêu biểu của của các thôn trên địa bàn, có kinh nghiệm trong thực tiễn trong công tác tuyên truyền, vận động về thực hiện GPMB.

Với 3 phần thi chào hỏi, thi kiến thức và thi năng khiếu, các đội sẽ góp phần tuyên truyền về các quyết định, nghị định hiện hành của Chính phủ, của tỉnh quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, về bồi thường đối với cây trồng, bộ đơn giá bồi thường đối với cây trồng, vật kiến trúc khi Nhà nước thu hồi đất; nâng cao nhận thức, kỹ năng tuyên truyền của cán bộ, đảng viên và nâng cao nhận thức của nhân dân trong quá trình thực hiện công tác GPMB.

Trải qua các phần thi, cả 4 đội đã cống hiến hết mình trên tinh thần giao lưu, học hỏi mang đến Hội thi những phần thi sôi nổi, ý nghĩa. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì và 2 giải ba cho các đội thi. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 1 giải phụ cho đội thi có phong cách tuyên truyền xuất sắc, 1 giải phụ cho đội thi triển vọng. 

Ngay sau xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái tiếp tục phát động Hội thi ở các xã, phường khác, đặc biệt là ở các địa bàn đang triển khai nhiều các công trình, dự án phát triển hạ tầng đô thị, có liên quan đến công tác GPMB.

Nguyễn Thanh Nghị (thành phố Yên Bái)

Tags Thành phố Yên Bái Âu Lâu các chính sách giải phóng mặt bằng

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục