Yên Bái: 90 bí thư chi bộ, trưởng thôn được tập huấn Chương trình mục tiêu quốc gia

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/8/2023 | 8:36:33 AM

YênBái - Vừa qua, tại thị xã Nghĩa Lộ, Ban Dân tộc tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ triển khai chương trình ở các cấp thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

90 học viên được tập huấn nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ triển khai chương trình ở các cấp thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
90 học viên được tập huấn nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ triển khai chương trình ở các cấp thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Trong 3 ngày (2-4/8), 90 học viên là bí thư chi bộ, trưởng thôn bản và cộng đồng người dân thuộc 2 huyện Văn Chấn và Trạm Tấu đã được truyền đạt những kiến thức: đổi mới phương thức tổ chức sản xuất, theo hướng liên kết, theo chuỗi giá trị, gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm; xây dựng thương hiệu, quảng bá giới thiệu, thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại tìm kiếm, mở rộng thị trường đầu ra cho sản xuất; kỹ năng thực hiện trợ giúp pháp lý và nâng cao khả năng tiếp cận trợ giúp pháp lý đối với đồng bào vùng dân tộc thiểu số.

Lớp tập huấn góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng và cán bộ triển khai chương trình ở các cấp, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động, sự đồng thuận trong xã hội, phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò chủ thể của người dân trong việc tham gia thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ được đề ra tại các nghị quyết, kế hoạch của địa phương.

Văn Tuấn

Tags Văn Chấn Trạm Tấu giảm nghèo Chương trình mục tiêu quốc gia sơn tra

Các tin khác
Đoàn công tác của Đại sứ quán Canada thăm mô hình trồng dược liệu của HTX Lũng Lô, xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn.

Việc xây dựng các mô hình hợp tác xã kiểu mới (HTXKM) nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức và tạo sức hút để người dân, tổ chức, doanh nghiệp tham gia liên kết với HTX, làm cơ sở để nhân rộng các mô hình HTXKM hoạt động hiệu quả trong nhiều lĩnh vực, thúc đẩy khu vực kinh tế tập thể, HTX phát triển.

Lãnh đạo Ban quản lý Dự án lưới điện, Công ty Điện lực Yên Bái cùng các nhà thầu tham gia thi công Dự án tại buổi nghiệm thu, đóng điện Dự án công trình đường dây và trạm biến áp 110 kV Yên Thế.

Việc hoàn thành Dự án đường dây và trạm biến áp 110 kV Yên Thế, huyện Lục Yên đã thể hiện đúng cam kết của ngành điện trong việc đầu tư nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng lưới điện, độ tin cậy cung cấp điện năng cho các địa phương, doanh nghiệp của tỉnh Yên Bái.

Văn Yên huy động nhân dân tham gia kiên cố hóa đường giao thông nông thôn để thực hiện tiêu chí xây dưng NTM.

Năm 2023, huyện Văn Yên phấn đấu xây dựng 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), 2 xã đạt NTM nâng cao và 1 xã đạt NTM kiểu mẫu.

Không chỉ hộ chăn nuôi, trang trại, doanh nghiệp cũng đã và đang sử dụng vaccine dịch tả lợn châu Phi cho đàn lợn. Ảnh minh họa:

Từ nay đến tháng 10, Việt Nam sẽ xuất khẩu 2 triệu liều vaccine cho Philippines và Indonesia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục