Điện lực Văn Yên nỗ lực mang đến sự hài lòng cho khách hàng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 13/8/2023 | 9:37:30 PM

YênBái - Điện lực Văn Yên (ĐLVY) hiện đang quản lý và vận hành 257 trạm biến áp (TBA) phân phối và 78 TBA của khách hàng cùng 438,37 km đường dây trung thế và 454,37 km đường dây hạ thế. Đơn vị duy trì cấp điện cho trên 39.000 khách hàng trong toàn huyện.

Cán bộ, nhân viên Điện lực Văn Yên tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Cán bộ, nhân viên Điện lực Văn Yên tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, ĐLVY đạt sản lượng điện thương phẩm 61,19 triệu kWh, tăng 6,92% so với cùng kỳ năm 2022.

Ông Cao Hùng Cường - Giám đốc ĐLVY cho biết: "Để đảm bảo duy trì cấp điện an toàn, ổn định trên toàn huyện, đơn vị phải thường xuyên kiểm tra định kỳ, xử lý tồn tại, khiếm khuyết lưới điện, hạn chế thấp nhất sự cố xảy ra, đặc biệt là vào các dịp lễ, tết, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và sự kiện chính trị của huyện”.

Mùa hè năm nay, ảnh hưởng của hiện tượng El Nino gây ra thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài trong các tháng mùa hè. Hầu hết tần suất, thời gian sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện như: điều hoà, quạt điện, tủ lạnh… của người dân đều tăng dẫn đến sản lượng tiêu thụ điện cao, đồng nghĩa với hóa đơn tiền điện tăng vọt.

ĐLVY đã chủ động triển khai nhiều biện pháp để thực hiện tốt công tác ghi chỉ số công tơ, phát hành hóa đơn tiền điện, nâng cao hoạt động chăm sóc khách hàng (CSKH) như: bố trí cán bộ, công nhân viên tăng cường rà soát, phúc tra chỉ số công tơ ngay sau các kỳ ghi chỉ số để phát hiện kịp thời các trường hợp ghi sai, ghi vượt chỉ số công tơ khách hàng trước khi phát hành hóa đơn tiền điện. Đồng thời bố trí lực lượng tiếp nhận và kiểm tra, xử lý ngay các thông tin phán ánh của khách hàng qua Trung tâm CSKH về việc ghi chỉ số, hóa đơn tiền điện tăng cao. 

Đơn vị cũng phối hợp với chiến dịch chuyển đổi số của chính quyền địa phương để tăng cường công tác cài đặt app chăm sóc khách hàng, giúp khách hàng có thể chủ động theo dõi, quản lý lượng điện tiêu thụ của các thiết bị điện hàng ngày, từ đó chủ động điều chỉnh, hình thành thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

ĐLVY cũng tổ chức tuyên truyền các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đến các cơ sở kinh doanh, nhà hàng, vận động khách hàng hạn chế sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn vào giờ cao điểm; kiểm tra, xử lý ngay các sự cố mất kết nối công tơ đo xa để nâng cao công tác ghi chỉ số qua đo xa, tránh sai sót do đi ghi chỉ số trực tiếp.

Từ đầu năm đến nay, ĐLVY đã thay thế định kỳ 2.240 công tơ một pha và 145 công tơ 3 pha. Đơn vị tiếp tục đẩy mạnh số hóa toàn diện công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tập trung nhân lực thay thế 6.000 công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa, dự kiến hoàn thành trong năm 2023, góp phần số hóa công tác vận hành lưới điện, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. 

Cùng đó, ĐLVY tích cực tham gia tổ chuyển đổi số (CĐS) huyện cùng các cơ quan của huyện, doanh nghiệp viễn thông, ngân hàng, bưu điện, VNPT, Viettel… triển khai chương trình CĐS tới từng hộ dân, thôn, tổ dân phố, trường học ở xã, thị trấn trên địa bàn.

Đơn vị cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin giới thiệu các website, dịch vụ CSKH như: cskh.npc.com.vn,uoctinhdiennang.evn.com.vn giúp khách hàng dễ dàng tương tác và giải đáp thắc mắc khi sử dụng điện; đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (TTTĐKDTM) vừa tiện ích, chính xác lại tiết kiệm thời gian, chi phí. Trong 6 tháng đầu năm, khách hàng TTTĐKDTM đạt 23.937 hóa đơn. 

Chị Nguyễn Khánh Huyền ở xã An Thịnh chia sẻ: "Được tuyên truyền, hướng dẫn nhiệt tình của cán bộ điện lực, tôi đã có thêm kinh nghiệm và ý thích hơn trong việc sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm. Ngoài ra, tôi cũng biết thêm cách sử dụng các dịch vụ tiện ích của ngành điện như tra cứu hóa đơn tiền điện của gia đình trong tháng, thanh toán tiền điện trực tuyến nhanh chóng, chính xác”.

Với nhiều giải pháp đồng bộ, trong thời gian tới, ĐLVY sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh; thực hiện tốt văn hóa trong doanh nghiệp; nâng cao chất lượng dịch vụ CSKH, bảo đảm chính xác, minh bạch, nỗ lực mang tới sự hài lòng cho khách hàng.

Bùi Minh


 

Tags Điện lực Văn Yên PCYB ĐLVY sự hài lòng khách hàng

Các tin khác
Các đại biểu cắt băng khai trương chợ Yên Thịnh.

Ngày 13/8, UBND thành phố Yên Bái đã chính thức khai trương chợ Yên Thịnh mới, thuộc tổ dân phố số 2, phường Yên Thịnh, thay thế chợ Yên Thịnh cũ đã xuống cấp và bộc lộ nhiều bất cập sau 23 năm xây dựng và sử dụng.

Người nộp thuế giao dịch tại Chi cục Thuế quận Ba Đình (Cục Thuế thành phố Hà Nội). Ảnh minh họa

Việc kịp thời hoàn thuế giá trị gia tăng giúp doanh nghiệp có thêm nguồn vốn sản xuất, kinh doanh. Trong 7 tháng năm 2023, cơ quan thuế ban hành 9.990 quyết định tương ứng số thuế đã hoàn là 71.825 tỷ đồng, bằng 39% so với kinh phí hoàn thuế giá trị gia tăng năm 2023 đã được Quốc hội phê duyệt.

Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam

Nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc- Nam, Bộ GTVT cho phép sử dụng chi phí dự phòng và các chi phí còn dư khác để thực hiện lựa chọn nhà đầu tư.

Sản phẩm Dầu lạc của HTX Thái Sơn, huyện Lục Yên là một trong 4 sản phẩm OCOP hết thời chứng nhận sản phẩm OCOP từ ngày 7/8

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái vừa thông báo 4 sản phẩm hết thời hạn Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao kể từ ngày 7/8/2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục