Xuất khẩu hàng hóa liên tục khởi sắc

  • Cập nhật: Chủ nhật, 19/11/2023 | 7:14:29 AM

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Công Thương, với các biện pháp tích cực, đồng bộ nhằm tháo gỡ khó khăn để hỗ trợ sản xuất trong nước, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu tiếp tục được triển khai mạnh mẽ nên hoạt động xuất nhập khẩu tiếp tục có những tín hiệu tích cực, đã lấy lại đà tăng trưởng trong tháng 10/2023 sau khi chững lại trong tháng trước.

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa tháng 10 ước đạt 61,62 tỷ USD, tăng 4,1% so với tháng trước và tăng 5,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trong tháng 10 lấy lại đà tăng trưởng, ước đạt 32,3 tỷ USD, tăng 5,3% so với tháng trước. 

Tính chung 10 tháng, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 557,95 tỷ USD, giảm 9,6% so với cùng kỳ năm trước. Đà suy giảm đã hạn chế hơn nhiều so với mức giảm 2 con số của nửa đầu năm.

TT (Theo PetroTimes)

Các tin khác
Các doanh nghiệp toàn cầu đang chạy đua nhằm tái cân bằng chuỗi cung ứng của mình và tìm kiếm nhà cung cấp, địa điểm và nhân tài mới.

Thông tin trên được đưa ra trong Báo cáo “Chuỗi cung ứng toàn cầu: Cuộc đua tái cân bằng” vừa được PwC công bố tại Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2023.

Theo nghị định mới ban hành thì thời gian điều hành giá xăng dầu sẽ được chuyển sang ngày thứ Năm, tức ngày 23-11 tới đây.

Nghị định mới bãi bỏ loại hình tổng đại lý bán lẻ xăng dầu nhằm giảm bớt khâu trung gian trong hệ thống phân phối xăng dầu.

Hội đồng giám sát quay thưởng

Chiều 17/11, Cục Thuế tỉnh tổ chức Chương trình quay thưởng “Hoá đơn may mắn” quý III/2023.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã dừng phát hành tín phiếu trong 6 phiên liên tiếp và bơm trả cho hệ thống 108.000 tỷ đồng khi các lô tín phiếu cũ đáo hạn. Lãi suất VND liên ngân hàng giảm liên tiếp trong hơn 3 tuần qua. Lãi suất qua đêm giảm về mức thấp nhất kể từ cuối tháng 9.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục