Tổng cục Thuế hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023 trên nền tảng số

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/3/2024 | 2:24:10 PM

Sáng nay (12-3), Tổng cục Thuế tổ chức hội nghị hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023 với hình thức hỗ trợ trên Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế và trên trang fanpage Facebook của Tổng cục Thuế.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn phát biểu khai mạc hội nghị.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn phát biểu khai mạc hội nghị.

Chương trình diễn ra trong 2 ngày: Ngày 12-3 đối với quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp; ngày 14-3 đối với quyết toán thuế thu nhập cá nhân.

Theo đó, hôm nay, với hỗ trợ trực tuyến trên Trang thông tin điện tử Tổng cục Thuế, người nộp thuế truy cập Trang thông tin điện tử Tổng cục Thuế tại địa chỉ https://www.gdt.gov.vn để gửi câu hỏi và được Tổng cục Thuế giải đáp vướng mắc liên quan đến quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2023. Thời gian từ 8h30 đến 11h30 và từ 13h30 đến 16h30.

Đối với livestream trên fanpage Facebook của Tổng cục Thuế, người nộp thuế truy cập vào trang fanpage Facebook của Tổng cục Thuế tại địa chỉ https://www.facebook.com/truyenthongtongcucthue vào buổi sáng để theo dõi trực tiếp livestream. Nội dung hỗ trợ là những điểm cần lưu ý và giải đáp một số vướng mắc thường gặp khi quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp.

Vào ngày 14-3, Tổng cục thuế hỗ trợ về quyết toán thuế thu nhập cá nhân cũng trên Trang thông tin điện tử Tổng cục Thuế. Đối với livestream trên fanpage Facebook của Tổng cục Thuế, sáng 14-3, Tổng cục Thuế hỗ trợ với các nội dung: Những điểm cần lưu ý và giải đáp một số vướng mắc thường gặp khi quyết toán thuế thu nhập cá nhân; hướng dẫn người nộp thuế là cá nhân thay đổi thông tin đăng ký thuế; hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng eTax Mobile.

Phát biểu khai mạc hội nghị hỗ trợ quyết toán thuế, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn cho biết, nhiều năm qua, tại kỳ quyết toán thuế hằng năm, ngành Thuế đồng loạt tổ chức với nhiều hình thức khác nhau để hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế của doanh nghiệp, người nộp thuế kết thúc năm tài chính. Năm nay, Tổng cục Thuế tổ chức tháng đồng hành hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế tại trang điện tử của Tổng cục và fanpage, qua đó nắm bắt được khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, người nộp thuế, từ đó hỗ trợ người nộp thuế quyết toán thuế.

Tổng cục Thuế mong muốn luôn nhận được sự đồng hành của doanh nghiệp, người nộp thuế trong việc thực hiện chính sách pháp luật. Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế tiếp nhận những vướng mắc của người nộp thuế bất cứ lúc nào và cán bộ thuế kịp thời trả lời, tháo gỡ vướng mắc của người nộp thuế.

Tính đến gần 11h, chương trình đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ doanh nghiệp, trong đó doanh nghiệp hỏi nhiều về những khoản được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế doanh nghiệp.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Yên Bái đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư. Ảnh minh hoạ

Các cấp chính quyền tỉnh Yên Bái thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời khó khăn cho doanh nghiệp nhằm đẩy nhanh vốn đầu tư trên địa bàn.

Mô hình chăn nuôi trâu, bò bán chăn thả của hội viên nông dân xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải mang lại hiệu quả kinh tế, giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Với địa hình đồi núi hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, khí hậu khắc nghiệt, khô hanh kéo dài, huyện Mù Cang Chải gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp. Những năm gần đây, Hội Nông dân (HND) huyện Mù Cang Chải đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa, góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét trong phát triển nông nghiệp tại địa phương.

Vườn thanh long được cấp mã số vùng trồng tiêu thụ nội địa của gia đình ông Trần Bá Đức, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Nhiều năm qua, người trồng cây ăn quả ở xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ đã đẩy mạnh sản xuất theo hướng an toàn, không thuốc trừ cỏ, không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) với quan niệm “sản xuất an toàn, sản phẩm không lo ế”.

Ảnh minh họa

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục